Hà Nội đề xuất quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc
Trước kiến nghị đầu tư phát triển khoa học công nghệ là nhiệm vụ quan trọng năm 2023, Hà Nội đề xuất chuyển khu công nghệ cao Hòa Lạc về thành phố quản lý.
128 kết quả phù hợp
Trước kiến nghị đầu tư phát triển khoa học công nghệ là nhiệm vụ quan trọng năm 2023, Hà Nội đề xuất chuyển khu công nghệ cao Hòa Lạc về thành phố quản lý.
Sở GTVT Hưng Yên cho biết khó khăn trong khâu di dời, tập kết nghĩa trang tại địa phương có thể làm chậm tiến độ bàn giao mặt bằng đường vành đai 4 Vùng thủ đô.
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ sung danh mục dự án và kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.
Là một trong hai huyện được Hà Nội ưu tiên, tập trung nguồn lực phát triển, huyện Gia Lâm được yêu cầu phối hợp với đơn vị liên quan để thực hiện đề án lên quận năm 2023.
Huyện Mê Linh di dời 18 ngôi mộ nằm trong chỉ giới đường đỏ, phục vụ việc triển khai dự án vành đai 4 - vùng thủ đô. Hiện, công tác giải phóng mặt bằng của địa phương đạt 80%.
Các tuyến đường vành đai, cao tốc đã hiện hữu hoặc sớm hoàn thiện sẽ giúp phía đông Hà Nội phát triển mạnh, trở thành trung tâm mới của thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
Để đảm bảo tiến độ, Hà Nội sẽ bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng vào tháng 6/2023 và tới tháng 12/2023 bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án vành đai 4.
Hầm chui tại nút giao vành đai 2,5 và Giải Phóng; dự án cải tạo và nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai... là những dự án giao thông của Hà Nội dự kiến khởi công dịp cuối năm.
Thứ trưởng Bộ KHĐT cho biết số tiền này được điều chuyển cho Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An để làm 2 dự án vành đai lớn.
Chính phủ yêu cầu 3 địa phương là Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh đảm bảo tiến độ khởi công dự án vành đai 4 trước ngày 30/6/2023 và hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2027.
Cầu Mễ Sở dự kiến được đặt cách trạm bơm Hồng Vân khoảng 600 m về phía hạ lưu, có điểm đầu kết nối ở nút giao giữa vành đai 4 và quốc lộ 1A.
Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết dự án vành đai 4 cần nhiều thủ tục với nhiều cơ chế chính sách đặc biệt. Trong đó, kiểm toán dự án đầu tư phải song song tiến độ triển khai xây dựng.
Bí thư Hà Nội cho biết dự án vành đai 4 có ý nghĩa quan trọng và rất cấp bách. Thành phố đã phân công nhiệm vụ cụ thể để đạt tiến độ từ giải phóng mặt bằng đến tái định cư.
Hà Nội thành lập ban chỉ đạo để triển khai dự án đường vành đai 4 và giải phóng toàn tuyến với mặt cắt từ 90 m đến 120 m chiều ngang.
Bí thư Hà Nội đánh giá vành đai 4 vùng thủ đô là dự án đặc biệt quan trọng, giúp kéo giãn mật độ dân cư nội đô, đồng thời tạo không gian phát triển mới.
Đường vành đai 3 TP.HCM và vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội sẽ được triển khai ngay sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, với tổng mức vốn hơn 160.000 tỷ cho 2 dự án.
Với những công trình như vành đai 3 TP.HCM, vành đai 4 Hà Nội, có ĐBQH cho rằng cần cơ chế giám sát để giảm sai sót, nhưng ý kiến khác nói việc đó không khắc phục được vi phạm.
Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ có cơ chế để phát huy quỹ đất dọc 2 bên đường sắp xây dựng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa không thất thoát nguồn lực.
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.