Tại sao nhiều container Trung Quốc rỗng ruột sang châu Âu?
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc thừa nhận hiện tượng trà trộn quá nhiều container rỗng trong những chuyến hàng từ nước này sang châu Âu để tranh thủ trợ cấp của nhà nước.
807 kết quả phù hợp
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc thừa nhận hiện tượng trà trộn quá nhiều container rỗng trong những chuyến hàng từ nước này sang châu Âu để tranh thủ trợ cấp của nhà nước.
Ngay từ 2014, giới quốc phòng Mỹ đã hiểu rõ thách thức quân sự từ Bắc Kinh sẽ là vấn đề thật sự. So với các nhánh khác trong chính quyền, khối quốc phòng nhìn rõ hơn về điều này.
Từ vụ tàu HD8 quay trở lại xâm phạm vùng biển Việt Nam, có thể nhìn thấy rõ các tiền đồn mà Trung Quốc xây dựng phi pháp trên Biển Đông đang có ảnh hưởng nguy hiểm.
Đứng trước các lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu, Nga chủ yếu dựa vào Trung Quốc để phát triển kinh tế, nhưng đang ngày càng cảm thấy bị lấn át trong quan hệ bất cân xứng này.
Các công ty Trung Quốc đang tiếp bước đối tác nước ngoài ra khỏi đất nước tìm kiếm các cơ sở sản xuất thay thế để giảm thiểu tác động của cuộc chiến thương mại kéo dài với Mỹ.
Suốt gần 30 năm qua, đất nước Trung Á Turkmenistan hoàn toàn bí ẩn với bên ngoài. Quốc gia này phát triển chủ yếu dựa vào nguồn dự trữ dầu khổng lồ của mình.
Các nhà đầu tư Trung Quốc đang đổ tiền ồ ạt vào nền kinh tế Campuchia, khiến nhu cầu bất động sản tại quốc gia Đông Nam Á này bùng nổ.
Cả Mỹ và Trung Quốc nỗ lực củng cố quan hệ với các đồng minh, đối tác và mở rộng ảnh hưởng tại khu vực Đông Nam Á giữa bối cảnh thương chiến bước vào năm thứ hai.
Các bộ trưởng đã thảo luận sâu rộng về tình hình Biển Đông, ghi nhận quan ngại về các hoạt động tôn tạo bồi đắp, đặc biệt là những sự cố nghiêm trọng đang diễn ra trên Biển Đông.
Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 52 (AMM 52) tại Thái Lan ra thông cáo chung đề cập đến quan ngại về các hành vi cải tạo đất và những diễn biến trên Biển Đông.
Các chuyên gia cho rằng chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Tự do và Mở của Mỹ dù được Bộ Quốc phòng cam kết lại thiếu đi những chính sách kinh tế song hành.
Trung Quốc đang gia tăng hiện diện và ảnh hưởng của mình ở Quần đảo Thái Bình Dương bằng các khoản đầu tư khổng lồ, đồng nghĩa với quyền lợi và vị thế của Australia đang bị đe dọa.
Giới chức Philippines cho biết những trận động đất ở miền Bắc nước này vào rạng sáng 27/7 làm ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, nhiều căn nhà sụp đổ.
Nhà nghiên cứu Hoàng Việt nhận định Trung Quốc sẽ không muốn đẩy cao căng thẳng trên Biển Đông vì họ có thể phải trả giá về kinh tế nếu xem thường luật pháp quốc tế.
Thập kỷ qua chứng kiến làn sóng đầu tư, du lịch khổng lồ chưa từng có của Trung Quốc vào Campuchia. Tuy nhiên, điều này vừa mang lại lợi ích, vừa gây nguy hại cho xứ sở chùa tháp.
Năm 2013, Trung Quốc công bố sáng kiến “Vành đai và Con đường” 1.000 tỷ USD với những dự án hạ tầng lớn ở Nam Á và châu Phi. Năm 2017, “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh bị lật tẩy.
Sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc đẩy nhiều quốc gia châu Phi vào hố sâu nợ nần và hàng loạt dự án đã bị đình trệ, trở nên vô dụng.
Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương cho rằng bước tiến nhanh chóng về quân sự, địa chính trị của Trung Quốc tạo ra những đe dọa sống còn với lợi ích của Mỹ.
Chính quyền Tổng thống Duterte đã lần đầu cho phép tập đoàn Trung Quốc tham gia vào thị trường viễn thông Philippines bất chấp lo ngại về an ninh quốc gia.
Tàu phá băng đầu tiên do Trung Quốc sản xuất sẽ đi chuyến đầu tiên đến Nam Cực vào năm nay, bước tiến lớn của Trung Quốc trong cuộc chạy đua khai thác vùng cực với các cường quốc.