Suất đầu tư đường vành đai 4 Hà Nội cao gấp 1,2 lần vành đai 3 TP.HCM
Cùng quy mô 4 làn cao tốc, suất đầu tư tuyến vành đai 4 Hà Nội cao gấp 1,2 lần tuyến vành đai 3 TP.HCM. Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều yếu tố làm tăng mức đầu tư của dự án.
79 kết quả phù hợp
Cùng quy mô 4 làn cao tốc, suất đầu tư tuyến vành đai 4 Hà Nội cao gấp 1,2 lần tuyến vành đai 3 TP.HCM. Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều yếu tố làm tăng mức đầu tư của dự án.
TP.HCM dự kiến bán đấu giá các khu đất dọc dự án vành đai 3 TP.HCM với 15 triệu đồng/m2, trong khi giá đền bù đất dân cư trong công tác giải phóng mặt bằng là 26 triệu đồng/m2.
Vành đai thu phí dự kiến được triển khai tại các tuyến đường bao quanh quận 1, 3 và vùng giáp ranh quận 5, 10. Việc thu phí nhằm giảm tải áp lực giao thông khu trung tâm TP.HCM.
Khu vực ùn tắc nghiêm trọng nhất là đoạn từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ về nội thành Hà Nội; trong khi đó, cửa ngõ TP.HCM hướng miền Tây ùn ùn xe cộ.
Sau gần 10 ngày vận hành hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển, TP.HCM thu về 89 tỷ đồng với hơn 58.900 tờ khai.
Sau gần 4 ngày, TP.HCM thu thực tế về 11,9 tỷ đồng trên tổng số tiền cần thu là 26,2 tỷ đồng.
Bỏ yêu cầu giấy chứng nhận âm tính với học sinh F1. Rà soát để đấu giá quỹ đất dọc tuyến vành đai 3 TP.HCM.
Thành viên tổ công tác triển khai dự án xây dựng đường vành đai 4 được yêu cầu đóng góp ý kiến, hoàn thiện hồ sơ để trình Chính phủ ngày 10/3.
Cuộc khủng hoảng tại Ukraine là một trong những dấu hiệu cho tham vọng xây dựng trật tự thế giới mới của Nga và Trung Quốc.
Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai xảy ra ùn tắc cục bộ do lượng xe trên tuyến tăng gấp 3 lần. Thị xã Sa Pa ghi nhận gần 10.000 lượt xe, gấp 10 lần so với ngày thường.
Sáng 29/1, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình ùn tắc kéo dài đoạn qua trạm thu phí Pháp Vân (huyện Thanh Trì, Hà Nội) và khu vực xảy ra vụ 5 ôtô tông liên hoàn.
"Vành đai 3 khi hoàn thành không chỉ giúp TP.HCM mà còn cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển", ông Phan Văn Mãi nói trong cuộc làm việc với Phó thủ tướng Lê Văn Thành.
Sở GTVT Hà Nội đã giao các đơn vị nghiên cứu dừng hoạt động xe máy trong phạm vi từ vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm TP.
UBND Hà Nội cho rằng việc thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ điều kiện.
Chuyên gia cho rằng việc lựa chọn một khu vực rộng để thu phí vào nội đô sẽ tác động lớn đến người dân, chưa chắc đảm bảo mục tiêu đề án đặt ra.
Chuyên gia cho rằng để Hà Nội thực hiện thành công việc thu phí xe vào nội đô, TP cần chứng minh được tính cần thiết, hiệu quả và quan trọng nhất là sự minh bạch của đề án.
Nhà đầu tư đề xuất thu 40.000 đồng với ôtô con và 70.000 đồng mỗi xe tải, xe khách, bao gồm ôtô biển xanh vào trung tâm TP.HCM.
Gần một tháng triển khai, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã giải quyết chi hỗ trợ cho 31.122 đơn vị và hơn 1,2 triệu lao động với tổng số tiền chi hỗ trợ là hơn 3.029 tỷ đồng.
Hệ thống xe đạp sẽ được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, công viên, điểm tham quan.
Dự án thu phí ôtô được thực hiện theo vành đai khép kín bao quanh trung tâm thành phố, tổng vốn đầu tư dự kiến 2.274 tỷ đồng.