TP.HCM 'chốt' đầu tư gần 10.000 tỷ làm đường trên cao trục bắc - nam
HĐND TP.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp trục bắc - nam TP.HCM, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành, trong đó có hơn 7 km đường trên cao.
4.970 kết quả phù hợp
HĐND TP.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp trục bắc - nam TP.HCM, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành, trong đó có hơn 7 km đường trên cao.
Phòng CSGT Hà Nội vừa được giao quyền sử dụng 600 cụm camera giám sát, xử phạt vi phạm giao thông, tăng gấp nhiều lần số cụm camera đã có trước đây.
TP Thủ Đức đang kêu gọi đầu tư vào hàng loạt dự án trọng điểm, từ khu đô thị, thể thao, văn hóa đến hạ tầng giao thông, với kỳ vọng định hình diện mạo đô thị hiện đại và đồng bộ.
"Dốc Đại Lý" nằm trong trào lưu chung về “check-in mạo hiểm” của du lịch Trung Quốc và nhiều nước khác. Xu hướng này không được ủng hộ bởi nguy cơ mất an toàn giao thông.
Trong năm 2025, TP Thủ Đức hứa hẹn tiếp tục là điểm sáng của thị trường bất động sản (BĐS) phía nam khi nắm giữ lượng lớn nguồn cung mới.
UBND TP. Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh thống nhất đề xuất nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị dọc tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình về trung tâm thủ đô.
Hà Nội thống nhất phương án chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Thủ đô.
Quốc lộ 1 và 22 tại cửa ngõ phía Tây TP.HCM sẽ mở rộng lên 10-12 làn xe với vốn hơn 26.600 tỷ đồng, nhằm xóa ùn tắc giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.
Sau nhiều năm đầu tư khắp 16 tỉnh thành cả nước, lãnh đạo Sun Group mới đây bày tỏ mong muốn để TP Thủ Đức là điểm đến đầu tiên của tập đoàn tại TP.HCM.
Những năm gần đây, đặc biệt sau khi TP Thủ Đức có Quy hoạch chung đến 2040, nhiều doanh nghiệp cả nội lẫn ngoại đều về đây tìm kiếm quỹ đất, song giá cao khiến không ít đơn vị gặp khó.
TP Thủ Đức đang quy hoạch phát triển và hoàn thiện một loạt tuyến đường sắt đô thị, cùng các ga đầu mối Thủ Thiêm, Bình Triệu và các depot.
UBND TP.HCM dự kiến đầu tư đường ven sông Sài Gòn trước năm 2030 để tăng cường kết nối giao thông, phát triển kinh tế - xã hội.
Bình Dương thống nhất xây dựng đường ven sông Sài Gòn với chiều dài gần 100 km, đi qua 3 thành phố, 1 huyện, cụm 3 cảng sông, song hành với dự án Vành đai 3 và Vành đai 4 TP.HCM.
Ngành y tế thành phố có thể tự tin khẳng định Việt Nam đã có "campus y tế", đó là cụm y tế chuyên sâu tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
UBND TP.HCM được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất cơ chế đặc biệt đầu tư tuyến tàu điện ngầm kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với Long Thành.
Trước khi trình HĐND TP.HCM xem xét thông qua chủ trương đầu tư, thành phố lập Hội đồng thẩm định 4 dự án BOT hơn 58.000 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng các cửa ngõ huyết mạch.
Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Bình Dương sớm nghiên cứu đầu tư tuyến metro kết nối TP.HCM từ nhà ga đường sắt Suối Tiên đến Bình Dương.
Để phát triển đô thị sân bay thành công, Long Thành cần có quy hoạch đồng bộ, tập trung nâng cấp hệ thống giao thông, phát triển các dịch vụ hỗ trợ và thu hút doanh nghiệp quốc tế.
Kinh nghiệm từ các nước cho thấy việc xây dựng một nhà máy điện hạt nhân không chỉ là lắp đặt một lò phản ứng mà còn là bài toán chiến lược về an toàn và phát triển bền vững.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hiện thực hóa nhờ vào các cơ chế, chính sách đặc thù và việc huy động chủ yếu nguồn vốn ngân sách địa phương.