Đầu dầm metro số 1 lệch 8,5 cm sau sự cố rơi gối dầm
Đoàn kiểm tra liên ngành nhận định 2 đầu dầm bị lệch 8,5 cm so với vị trí ban đầu. Trong thời gian kiểm tra, đánh giá, dầm cầu sẽ được đặt gối tạm.
281 kết quả phù hợp
Đoàn kiểm tra liên ngành nhận định 2 đầu dầm bị lệch 8,5 cm so với vị trí ban đầu. Trong thời gian kiểm tra, đánh giá, dầm cầu sẽ được đặt gối tạm.
Việc hoàn tất thử nghiệm đoàn tàu metro đầu tiên là cơ sở nhập khẩu 16 đoàn tàu còn lại của toàn tuyến.
"Từ lúc này, công tác sản xuất, kiểm tra và nhập các đoàn tàu tiếp theo sẽ được tăng tốc theo tiến độ thực hiện dự án", Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nói.
0h ngày 10/10, xe siêu trường, siêu trọng rời cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) đưa 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9).
Sau khoảng 3 giờ di chuyển, 3 toa tàu metro số 1 đã về đến depot Long Bình (quận 9) rạng sáng 10/10.
Công tác chuẩn bị đưa đoàn tàu metro số 1 về depot đã sẵn sàng. Với lộ trình dài 26 km, xe siêu trường, siêu trọng mất 5 giờ để vận chuyển.
Lãnh đạo đơn vị vận chuyển Gemadept cho biết 3 xe chuyên dụng chở tàu metro số 1 dự kiến xuất phát vào 11h đêm nay.
Trong điều kiện thời tiết xấu, lãnh đạo đơn vị vận chuyển tàu metro số 1 khẳng định tàu vẫn sẽ được đưa về depot Long Bình theo kế hoạch.
Ba toa tàu metro số 1 đã được tàu Bayani của Nhật đưa về cảng Khánh Hội (quận 4). Dự kiến ngày 10/10, các toa tàu được đoàn xe siêu trường đưa về depot Long Bình.
Sáng 8/10, 3 toa tàu metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) sau 8 ngày di chuyển từ Nhật Bản.
Sáng 8/10, đoàn tàu metro số 1 cập cảng Khánh Hội sau 8 ngày vận chuyển từ Nhật Bản.
“Khi nào metro được đưa vào vận hành thì lúc đó chúng ta mới vui mừng và kỳ vọng mang lại hiệu quả, chỉ đưa về đến depot thì chưa nói lên điều gì”, GS.TS Từ Sỹ Sùa đánh giá.
Tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng có sức chở trên 200 tấn, dài 32 m với hơn 100 bánh xe mỗi chiếc.
Việc vận chuyển đoàn tàu metro số 1 được đảm bảo an toàn bằng tổ hợp phương tiện siêu trường, siêu trọng khi về đến Việt Nam.
Đoàn tàu metro số 1 rời cảng Kasado Nhật Bản trưa nay và dự kiến cập cảng Khánh Hội sớm nhất ngày 8/10.
Đoàn tàu điện ngầm metro số 1 được cho là đã vận hành thử nghiệm tại Nhật Bản nhưng vẫn chưa thể vận chuyển về Việt Nam do ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài.
Ga tàu điện ngầm đầu tiên của TP.HCM (Metro 1) hoàn thiện vượt tiến độ. Theo đó, tuyến Metro hy vọng khánh thành đúng hẹn vào năm 2021.
Hơn 250 công nhân và 80 kỹ sư trên công trường đang tích cực hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho ga Suối Tiên và depot của tuyến metro số 1.
Bất đồng với nhà thầu chính, 20 công nhân của nhà thầu phụ thi công tuyến Metro số 1 ở TP.HCM đã đình công.
Toàn bộ rào chắn trước ga Nhà hát TP.HCM thuộc dự án metro Bến Thành - Suối Tiên đã được tháo dỡ, còn tầng hầm B1 của nhà ga này đã hoàn thiện sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch.