Sẽ thay công ty bảo vệ sau sự cố vẽ bậy lên đoàn tàu metro số 1 TP.HCM
Ngày 1/5, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đang yêu cầu xem xét thay đơn vị bảo vệ sau sự cố vẽ bậy lên tàu metro số 1.
281 kết quả phù hợp
Ngày 1/5, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đang yêu cầu xem xét thay đơn vị bảo vệ sau sự cố vẽ bậy lên tàu metro số 1.
Một đoàn tàu metro đặt tại depot (Long Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM) được phát hiện có nhiều vết sơn, vẽ bậy tương tự lần đầu hồi tháng 6/2022.
Sau khi khảo sát dự án nút giao An Phú, chiều 15/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đi thực địa, nghe báo cáo về dự án metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).
Hiện trạng đường Lê Lợi chưa thể bố trí ngay cây và mảng xanh đủ lớn tạo bóng mát như ngày trước. Do đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đề xuất lắp mái che rộng 4 m dọc đường này.
Công tác đào tạo quản lý và lái tàu sẽ được đồng bộ với tiến độ dự kiến đưa vào khai thác tuyến metro số 1 vào đầu năm 2024.
UBND TP đề nghị Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính sớm thống nhất tham mưu Thủ tướng, trình Chính phủ ban hành nghị quyết về đầu tư bổ sung vốn điều lệ cho công ty vận hành metro số 1.
Các bộ thống nhất báo cáo Thủ tướng trình Chính phủ ban hành nghị quyết về việc đầu tư bổ sung vốn điều lệ duy trì hoạt động đối với công ty vận hành metro số 1.
Tàu metro số 1 chính thức chạy thử hơn 10 km qua 3 nhà ga trên cao vào sáng 21/12. Tàu di chuyển thuận lợi và đạt vận tốc tối đa khoảng hơn 20 km trong quá trình chạy thử.
Đoàn tàu metro số 1 lần đầu chạy thử với vận tốc 20 km/h qua 3 nhà ga trên cao, sau 7 tháng kể từ khi các đoàn tàu cuối cùng được nhập từ Nhật Bản về TP.HCM.
Một trong số 17 đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên vừa được chạy thử nghiệm nội bộ đoạn đường dài khoảng 5 km từ depot Long Bình đến ga công nghệ cao TP Thủ Đức.
Tàu metro sẽ chạy thử nghiệm ở đoạn trên cao từ ga Bến xe Suối Tiên và kết thúc ở ga Bình Thái, đặc biệt dừng chờ ở ga Công Nghệ Cao trong 5 phút để khách ngắm cảnh.
UBND TP.HCM đang tập trung thúc tiến độ hoàn tất thủ tục đầu tư và khởi công, hoàn thành các dự án trọng điểm, đặc biệt là metro, vành đai 3, cải tạo Rạch Xuyên Tâm.
15 năm phê duyệt, 10 năm triển khai, metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023, sau nhiều khó khăn về giải ngân vốn, sự cố kỹ thuật và chi phí vận hành, đào tạo nhân sự.
Một trong số 17 đoàn tàu metro số 1 vừa được kéo lên cầu cạn trước nhà ga Bến xe Miền Đông mới.
Không thể áp dụng chính sách giảm giá; hình thức mua vé hạn chế; công dụng vé đơn năng; nạp tiền truyền thống là 4 điểm lạc hậu của hệ thống thu phí metro số 1 TP.HCM.
Đại diện JICA đánh giá việc Việt Nam giảm vay từ các tổ chức quốc tế là dấu hiệu đáng mừng cho thấy kinh tế tiếp tục tăng trưởng, nhưng ông cũng nêu ra một số lưu ý cho Việt Nam.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cam kết kiểm soát chặt tiến độ hoàn thành vào cuối năm 2023 và không để phát sinh chi phí, gia hạn thêm nhiều lần.
Cột tường trên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức) lại mới bị vẽ bậy ngay sau khi Sở GTVT khắc phục những vết vẽ trước đó.
Chỉ mới khánh thành ba tháng, cầu Thủ Thiêm 2 đã bị sơn nguệch ngoạc nhiều vị trí. Người dân tới đây tham quan tiếc nuối khi cầu biểu tượng mới của TP.HCM bị bôi bẩn.
Sau thời gian bị ngưng vì dịch bệnh, nhà thầu tái khởi động thi công dự án Metro Star và đẩy tiến độ để hoàn tất móng, hầm B2, B1, dự kiến đóng nắp hầm khu T1 đầu tháng 8.