Hàng không nội địa khó có biến
Thị trường hàng không nội địa chưa có sự thay đổi lớn trong vòng 4 năm tới, dù sắp có sự góp mặt của 2 hãng hàng không mới là Vietstar Airlines và Skyviet.
68 kết quả phù hợp
Thị trường hàng không nội địa chưa có sự thay đổi lớn trong vòng 4 năm tới, dù sắp có sự góp mặt của 2 hãng hàng không mới là Vietstar Airlines và Skyviet.
Bức xúc nạn trộm chó lộng hành, một người núp trong ôtô dùng súng săn bắn 2 thanh niên ở Bình Định khiến một người chết, người còn lại bị vỡ gan đang nguy kịch.
Tại Sân bay Tân Sơn Nhất, hệ thống wifi miễn phí có cũng như không; loa phát thanh phát liên tục, gây ô nhiễm tiếng ồn; nhà vệ sinh chưa đáp ứng được yêu cầu...
Từ lâu, sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đã quá tải, hạ tầng không đồng bộ với thực tế khai thác nên dễ dẫn đến sự cố và có thể tạm dừng hoạt động bất cứ lúc nào.
Trao đổi với PV về vụ hãng hàng không Jetstar bị tố bỏ rơi người khuyết tật, ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam, cho biết sẽ khẩn trương cho xác minh vụ việc.
Các hãng hàng không đã lên tiếng phản ứng vì có nguy cơ phải đổi lịch bay của cả triệu hành khách khi thi công mở rộng đường lăn, bãi đậu sân bay Tân Sơn Nhất.
Tại hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không sáng nay, nhiều đại biểu phản ánh thực tế khó khăn ở thị trường tiềm năng Trung Quốc.
Ngày 14/2, đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air cho biết các chuyến bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa, Hải Phòng đã buộc phải hủy vì thời tiết xấu.
Yêu cầu này được đưa ra sau vụ chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không Indonesia AirAsia chở theo 162 người mất tích khi đang trong hành trình bay từ Indonesia đến Singapore.
Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết yêu cầu các hãng hàng không nội địa tăng cường công tác bảo dưỡng, bảo trì máy bay.
Đóng góp đến 10% vào tổng kim ngạch Việt Nam, Samsung đã và đang thể hiện “quyền lực” của mình.
Cục hàng không đã chấp thuận đề nghị của Samsung về việc được bố trí một nhà ga chuyên dụng dành cho hãng tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Sáng 10/8, một chuyến bay của hãng hàng không Nhật sang Việt Nam đã nghi bị sét đánh. Sau khi xuống sân bay Nội Bài, tổ bay đã yêu cầu phía Việt Nam kiểm tra lại hệ thống kỹ thuật.
Dù thừa nhận đã nghe nhiều hành khách phản ảnh, nhưng ông Võ Huy Cường, cục phó Cục Hàng không VN, cho rằng khó có chuyện các hãng hàng không dồn chuyến, hủy chuyến.
Chuyện "lạ": việc máy bay bay vòng chờ trên sân bay 10-20 phút vẫn thường diễn ra ở sân bay Tân Sơn Nhất giờ cao điểm.
Hạ tầng sân bay kém, thiếu cửa ra ra tàu bay, hành khách chủ quan, phi công và tiếp viên đến muộn... là muôn vàn lý do khiến tỷ lệ chậm, hủy chiếm tới 24% tổng số chuyến bay.
Dịch vụ buồng ngủ của công ty Du lịch Hàng không Việt Nam (VATC) khai trương ngày 22/7 bị Cục Hàng không, sau đó là đích thân Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu dừng hoạt động.
Dịch vụ hộp ngủ (sleeppod) tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài khai trương ngày 22/7 phải tạm dừng khai thác chờ phương án khai thác cụ thể theo chỉ đạo của Cục Hàng không.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết, sau vụ việc máy bay MH17 của Malaysia Airlines, các hãng hàng không đều đã điều chỉnh đường bay.
Dự kiến ở mỗi ga nội địa và quốc tế, Cảng Nội Bài sẽ đặt 2-3 cây nước phục vụ miễn phí, thay vì phải bỏ hàng chục nghìn đồng mua một chai nước như hiện nay.