Phấn đấu hoàn thành mục tiêu có 3.000 km đường bộ cao tốc vào 2025
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu có 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025 và trong năm 2024 đưa vào khai thác, sử dụng ít nhất 130 km đường bộ cao tốc.
331 kết quả phù hợp
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu có 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025 và trong năm 2024 đưa vào khai thác, sử dụng ít nhất 130 km đường bộ cao tốc.
Chính phủ yêu cầu triệt để tiết kiệm chi, nhất là chi thường xuyên, năm 2024 cắt giảm, tiết kiệm 5% ngay từ đầu năm dự toán chi thường xuyên so với dự toán được giao.
Chỉ tính riêng trong năm 2023, Việt Nam đã đưa vào khai thác 475 km đường cao tốc. Đây được xem là một kỷ lục trong phát triển cao tốc ở nước ta.
Thủ tướng ghi nhận tinh thần làm việc hăng say, xuyên lễ, xuyên Tết, vượt nắng thắng mưa, chỉ tiến không lùi của ngành GTVT, nửa nhiệm kỳ đầu đã hoàn thành 730 km đường cao tốc.
Với chiều dài hơn 113 km chạy trên địa bàn 3 tỉnh thành là Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, hợp phần đường cao tốc đi trên cao dự án Vành đai 4 dự kiến tổng mức đầu tư 56.500 tỷ đồng.
Mục tiêu phát triển đến năm 2030, Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trung tâm kinh tế, văn hóa của khu vực phía Bắc.
TP Hà Nội dự kiến năm 2040 sẽ xây dựng sân bay thứ 2 Vùng Thủ đô ở khu vực phía Nam và đưa vào khai thác thương mại năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các giải pháp, nhiệm vụ với mốc tiến độ rất cụ thể để đẩy nhanh tiến độ khởi công, thi công 25 dự án (75 dự án thành phần) quan trọng quốc gia.
Chuyên gia Lương Hoài Nam cho rằng việc lập quy hoạch sân bay thứ 2 vùng Thủ đô không chỉ đơn thuần là dự án sân bay mà phải hình thành tổng thể một dự án đô thị sân bay.
Bộ GTVT cho rằng công tác lập quy hoạch sân bay thứ 2 Vùng Thủ đô nên được thực hiện bởi tư vấn nước ngoài có nhiều kinh nghiệm.
Trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ lưỡng vị trí, các chỉ tiêu quy hoạch cho cảng hàng không thứ hai Vùng Thủ đô.
Các khoản thu từ nhà, đất tiếp tục đạt thấp so với dự toán và suy giảm mạnh so với cùng kỳ.
Người đứng đầu Chính phủ phê bình tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên chậm triển khai lập thiết kế kỹ thuật, dự toán, không bảo đảm tiến độ khởi công 2 dự án thành phần thuộc vành đai 4.
Với khoảng 80% diện tích đã được giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án vành đai 4 - vùng thủ đô, Thủ tướng cho rằng đây là kết quả ấn tượng nhưng mới chỉ là "thắng lợi bước đầu".
Đường vành đai 4 - vùng thủ đô, cao tốc cao tốc Cao Lãnh - An Hữu cùng được khởi công sáng 25/6 với kỳ vọng mở rộng không gian phát triển đô thị và liên kết vùng.
Người dân và chuyên gia cùng chung kỳ vọng với tuyến vành đai 4, Hà Nội và các địa phương miền Bắc sẽ được mở rộng không gian đồng thời kiến tạo một giai đoạn phát triển mới.
Thách thức về vật liệu, mặt bằng và quản lý quy hoạch được chuyên gia khuyến cáo để tuyến vành đai 4 về đích đúng hẹn và phát huy tốt nhất vai trò khi hoàn thành.
Ngày 25/6, Hà Nội sẽ khởi công công dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tại 4 vị trí. Chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện các công tác chuẩn bị cho lễ khởi công.
Dự án vành đai 3 TP.HCM có tổng mức đầu tư lớn nhất của ngành GTVT trong vùng. Dự án hoàn thành sẽ giúp kết nối các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Theo quy hoạch, năm 2030 cả nước sẽ có 30 cảng hàng không. Cách nào để huy động được 420.000 tỷ đồng để đầu tư là bài toán đang cần lời giải.