Cấm xe máy vào nội đô: Khó nhất là thay đổi thói quen của người dân
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.
106 kết quả phù hợp
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.
Với đa số phiếu tán thành, HĐND Hà Nội sáng 4/7 thông qua nghị quyết về quản lý phương tiện giao thông đường bộ, trong đó có lộ trình cấm xe máy, ôtô từ nay tới 2030.
Phiếu khảo sát được Công an Hà Nội, công an các phường và tổ dân phố phát ra đều ghi rõ tên tuổi, địa chỉ của người dân.
Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội khẳng định trong khi các nước như Indonesia, Trung Quốc chỉ cần 5-10 năm để cấm xe máy thì Hà Nội đã đưa ra lộ trình 13 năm.
Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội phải giải được bài toán người dân đi bằng phương tiện gì trước khi cấm xe máy vào nội thành vào năm 2030.
Với lộ trình cấm xe máy vào năm 2030 của Hà Nội có nhiều ý kiến trái chiều. Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định đây là hành động cần thiết để giảm TNGT, giảm ô nhiễm
Cột đồng hồ gắn biển Sở GTVT Hà Nội đặt ở gần khu vực cầu Long Biên đã dừng hoạt động hơn một năm nhưng không được sửa chữa.
Quận Long Biên (Hà Nội) đề nghị TP Hà Nội sớm di dời nhà máy xe lửa Gia Lâm, để sử dụng quỹ đất phù hợp với quy hoạch.
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.
Trong 16.000 người đang sinh sống ở Hà Nội được khảo sát có đến 85% người dân đồng ý cấm xe cá nhân, 96% ý kiến ủng hộ xử lý lấn chiếm vỉa hè.
Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị nghiên cứu mỗi tuyến phố, khu vực tìm chỗ đỗ xe thuận tiện cho người dân.
"Hà Nội là chưa quản lý được xe dù bến cóc, xe hợp đồng. Đây là vấn đề vô cùng nhức nhối", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu trong buổi đối thoại với các nhà xe.
Gần 23h đêm 28/2, những chiếc xe khách phản đối chuyển tuyến đã bị cẩu ra khỏi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết chiều 1/3, Bộ GTVT chủ trì đối thoại với các nhà xe sau khi phân luồng tuyến.
Ông Vũ Văn Viện cho biết: “Nhận được tin các doanh nghiệp tổ chức đoàn xe lên đây, Chủ tịch Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT xuống đây để đối thoại với các nhà xe”.
Sau khi chấm điểm, hội đồng thi tuyển Hà Nội đã chọn được 6 trong hàng chục hồ sơ đăng ký dự thi từ các đơn vị trong và ngoài nước.
Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội khẳng định một số hãng taxi sẽ được cấp phù hiệu chạy vào giờ cao điểm trên tuyến đường có xe buýt nhanh (BRT).
Để đảm bảo ATGT, trật tự đô thị dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vừa ký văn bản tạm dừng thi công đào đường, hè trong nửa tháng Tết.
Dải phân cách cứng sẽ được lắp tại vị trí các nhà chờ gần nút giao để hạn chế phương tiện cá nhân lấn làn.
Hà Nội vừa treo thưởng 200.000 USD cho giải nhất của cuộc thi tuyển ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thủ đô.