Toàn cảnh cầu vượt sông Hồng dài nhất Việt Nam
Được đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, cầu Vĩnh Thịnh dài 5,5km nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc là tuyến quan trọng trong quy hoạch phát triển giao thông thủ đô.
70 kết quả phù hợp
Được đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, cầu Vĩnh Thịnh dài 5,5km nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc là tuyến quan trọng trong quy hoạch phát triển giao thông thủ đô.
JTC tố đã hối lộ 80 triệu yen (khoảng 16,5 tỷ đồng, theo tỷ giá hiện tại) cho một quan chức tại cơ quan có trách nhiệm quản lý dự án tại Đường sắt Việt Nam.
"Việc di chuyển cây cầu khỏi vị trí ban đầu của nó, dù có giữ nguyên trạng cấu trúc hiện tại, vẫn làm cho công trình mất đi rất nhiều giá trị lịch sử".
“Nếu xét tổng thể tất các phương án xây mới và bảo tồn cầu Long Biên, chúng tôi kiến nghị tách làm một cầu mới riêng, còn cầu cũ duy trì nghiên cứu, phục chế bảo tồn”.
Cục trưởng Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình cho biết nguyên nhân gây nứt trụ cầu Vĩnh Tuy không chỉ do co ngót bê tông như Sở GTVT Hà Nội báo cáo với cục trước đó.
“Bảo tồn không có nghĩa là xây mới, nhái lại hình dáng cũ và bảo tồn cũng không có nghĩa là chắp vá hình dáng và công năng, nửa cũ nửa mới”.
Được đưa vào khai thác từ tháng 9/2009 với tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng nhưng đến nay, cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) đã xuất hiện nhiều vết nứt.
Dưới các dầm trụ chính cầu, những vết nứt xuất hiện dọc thân trụ từ mép đất lên trên phía dầm khoảng 20m, phía dưới vết nứt khoảng 1m có rêu và nước rỉ ra.
Căn cứ vào điều kiện kinh tế - xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân, đến thời điểm này và trong kế hoạch sắp tới, thành phố Hà Nội chưa chỉ đạo việc nghiên cứu, xây dựng hầm vượt sông Hồng.
Hết dự định làm đường cao tốc phục vụ dân Hà Nội đi lễ chùa, xây nhà vệ sinh “dát vàng” tiền tỷ, lại có ý kiến Hà Nội làm hầm vượt qua sông Hồng để giãn dân phố cổ.