Phương án gỡ vướng cho dự án chống ngập 10.000 tỷ ở TP.HCM
Sau 7 năm kéo dài và 3 lần tạm dừng, dự án chống ngập ở TP.HCM được đề xuất gỡ vướng về phương thức thanh toán.
520 kết quả phù hợp
Sau 7 năm kéo dài và 3 lần tạm dừng, dự án chống ngập ở TP.HCM được đề xuất gỡ vướng về phương thức thanh toán.
Căn cứ không quân, hangar của hãng hàng không và trạm trộn bê tông là những công trình phải di dời để có mặt bằng xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Từng được kỳ vọng là trung tâm đô thị - công nghiệp - dịch vụ của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, nhưng sau 7 năm được công nhận, đô thị Vạn Tường (Quảng Ngãi) vẫn đìu hiu.
Sau 7 năm được công nhận, đô thị Vạn Tường ở Khu kinh tế Dung Quất vẫn hoang vắng. Người dân nơi đây thường hay gọi đô thị này là "đô thị trực thuộc xã" hiếm hoi ở Quảng Ngãi.
Quảng Ngãi cho biết sẽ làm việc với FLC để xem xét chấm dứt hoạt động hàng loạt dự án và yêu cầu doanh nghiệp trả lại đất được giao.
Dự án Xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (TP Thủ Đức - TP.HCM) được nâng vốn đầu tư lên 3.600 tỷ đồng và điều chỉnh thời gian thực hiện từ 2015 đến năm 2025.
Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu sở, ngành liên quan xem xét năng lực của chủ đầu tư dự án Nhà máy xử lý rác Châu Can. Nếu không đảm bảo, thành phố xem xét thu hồi dự án với đơn vị này.
Dự án kè Cái Sơn dự kiến hoàn thành trong năm 2020, nhưng đến nay, tổng khối lượng thực hiện dự án mới đạt 67%.
Tăng trưởng GRDP của TP.HCM từ mức giảm sâu quý III/2021 đã liên tục đi lên và tăng đến 5,73% trong quý II vừa qua.
Năm 2023 là mốc thời gian được lãnh đạo TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư dự án Giải quyết ngập do triều tại TP.HCM phải hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng.
Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) - nêu một loạt vấn đề liên quan đến những khó khăn mà doanh nghiệp xây dựng phải đối mặt.
Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường phối hợp lực lượng chức năng xử lý loại hình xe dù bến cóc trải dài từ bến xe cũ đến bến xe mới trong vòng một tháng tới.
Đều là các trục đường huyết mạch kết nối cảng, khu dân cư lớn, nhưng các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp… chỉ rộng 6-8 m nhiều năm ùn tắc nghiêm trọng.
Gần đây, TP.HCM triển khai sơn vạch kẻ đường màu đỏ kết hợp vạch đi bộ màu trắng thông thường tại nhiều địa điểm tập trung đông người như cổng trường học hay trung tâm thể thao.
Tuyến đường Kênh Sẽ được làm bằng bê tông cốt thép đã hoàn thành hai đầu, nhưng còn khoảng 200 m đoạn giữa đang bị "bỏ quên".
Chưa thống nhất phương án đền bù và giải tỏa mặt bằng, dự án mở rộng, nâng cấp đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức) vẫn đang "dậm chân" tại chỗ.
Được đầu tư hàng trăm tỷ với kỳ vọng thay đổi bộ mặt giao thông của TP Thủ Đức, giải quyết vấn nạn ùn tắc, song cầu Long Đại, Nam Lý và Tăng Long lần lượt bị "đắp chiếu" nhiều năm.
Nhiều tuyến đường kết nối sân bay Tân Sơn Nhất vẫn còn chật hẹp, ùn ứ cục bộ thường xuyên giờ cao điểm trong bối cảnh TP.HCM nghiên cứu phát triển mô hình đô thị sân bay.
Thay vì lên quận, 5 huyện ở TP.HCM đều muốn lên thành phố do phù hợp với điều kiện địa phương.
“Việc đấu giá đất dọc tuyến sau khi đường vành đai 3 TP.HCM vận hành tạo nguồn thu lớn cho ngân sách các địa phương, phục vụ tái đầu tư, phát triển”, Chủ tịch TP.HCM nói.