Xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro số 1 bị xử phạt thế nào?
Tình huống xâm nhập vào công trường để xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro cần được xem xét hành vi cố ý hủy hoại tài sản và xử lý theo chế tài hình sự thay vì chỉ xử phạt hành chính.
62 kết quả phù hợp
Tình huống xâm nhập vào công trường để xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro cần được xem xét hành vi cố ý hủy hoại tài sản và xử lý theo chế tài hình sự thay vì chỉ xử phạt hành chính.
Hai đoàn tàu metro đặt tại depot bị phát hiện có nhiều vết sơn, vẽ bậy trên thân tàu và các điểm đầu, cuối toa tàu.
Mạng lưới metro sẽ là xương sống cho hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP.HCM, giải quyết tắc đường, thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Sau khi hoàn thành công tác nhập khẩu toa tàu, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chuyển sang giai đoạn thử nghiệm, đánh giá và vận hành thử từ nay đến cuối năm 2023.
Hai đoàn tàu với 6 toa cuối cùng của tuyến metro số 1 được vận chuyển đến TP.HCM, đánh dấu cột mốc chuyển giao sang giai đoạn vận hành thử nghiệm của toàn dự án.
Sáng 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Trong tuần đầu vận hành, đường sắt Cát Linh - Hà Đông chở gần 166.000 khách, vượt chỉ tiêu kế hoạch mà đơn vị khai thác đề ra.
Sau 3 giờ vận chuyển từ cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM), 3 toa tàu metro về đến depot Long Bình an toàn. Các toa tàu dự kiến được lắp lên đường ray T1 và cho chạy thử nghiệm.
Trong 2 đoàn tàu (mỗi đoàn 3 toa) nhập khẩu về TP.HCM lần này, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia đã hoàn tất hạ bãi 3 toa và chờ vận chuyển 3 toa vào đêm nay.
Đến hơn 13h, toa metro đầu tiên của 2 đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được bốc dỡ và hạ tải an toàn trước khi được vận chuyển về depot.
Sau 9 ngày vận chuyển, hai đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kasado (Nhật Bản) cập cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Sau 9 ngày rời nhà máy Kasado (Nhật Bản), hai đoàn tàu metro dự kiến về đến trạm hoa tiêu Vũng Tàu vào tối 9/5 và cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) vào sáng 10/5.
Hai đoàn tàu metro số 1 sẽ rời cảng Kasado Nhật Bản ngày 1/5 và cập cảng TP.HCM sớm nhất vào ngày 9/5.
Từ tháng 5 đến tháng 7, 6 đoàn tàu metro số 1 dự kiến được nhập về TP.HCM, trong đó có hai đoàn tàu loại 3 toa và bốn tàu loại 6 toa.
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.
Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ đưa đoàn tàu lên nhà ga S1 (Nhổn) cho người dân tham quan trong 2 ngày.
Việc hoàn tất thử nghiệm đoàn tàu metro đầu tiên là cơ sở nhập khẩu 16 đoàn tàu còn lại của toàn tuyến.
"Từ lúc này, công tác sản xuất, kiểm tra và nhập các đoàn tàu tiếp theo sẽ được tăng tốc theo tiến độ thực hiện dự án", Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nói.
0h ngày 10/10, xe siêu trường, siêu trọng rời cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) đưa 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9).
Sau khoảng 3 giờ di chuyển, 3 toa tàu metro số 1 đã về đến depot Long Bình (quận 9) rạng sáng 10/10.