Vì sao thâm hụt thương mại 1,45 tỷ USD?
Cán cân thương mại hàng hóa tháng 10 ước tính xuất siêu 1,1 tỷ USD, tuy nhiên, tính chung 10 tháng năm 2021 Việt Nam lại nhập siêu 1,45 tỷ USD.
638 kết quả phù hợp
Vì sao thâm hụt thương mại 1,45 tỷ USD?
Cán cân thương mại hàng hóa tháng 10 ước tính xuất siêu 1,1 tỷ USD, tuy nhiên, tính chung 10 tháng năm 2021 Việt Nam lại nhập siêu 1,45 tỷ USD.
Khủng hoảng chuỗi cung ứng khiến nền kinh tế toàn cầu mắc kẹt
Nền kinh tế toàn cầu gượng dậy sau quãng thời gian lao đao vì dịch Covid-19, nhưng đang mắc kẹt trong vụ tắc nghẽn chuỗi cung ứng nghiêm trọng nhất lịch sử.
Chứng khoán tăng vọt, xô đổ ngưỡng cản cứng 1.400 điểm
Đà tăng lan tỏa toàn thị trường giúp VN-Index tăng hơn 18 điểm trong phiên sáng 27/10, vượt mốc 1.400 điểm sau nửa tháng thách thức ngưỡng cản.
Tìm thấy thi thể nạn nhân trong vụ chìm sà lan ở TP.HCM
Sau 4 ngày mất tích trên sông Gò Gia, huyện Cần Giờ (TP.HCM), thi thể nam thuyền viên đã được lực lượng chức năng tìm thấy.
Quảng Ninh khởi công dự án cảng biển, điện khí gần 50.000 tỷ đồng
Hai dự án cảng biển tổng hợp và điện khí LNG khi hoàn thành, đi vào hoạt động giúp Quảng Ninh hoàn thiện hạ tầng phát triển logistics và chuyển đổi kinh tế từ nâu sang xanh.
Chìm sà lan ở TP.HCM, một người mất tích
Chiếc sà lan 800 tấn trong lúc neo đậu trên sông Gò Gia, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ (TP.HCM), bất ngờ bị phá nước và chìm. Vụ việc khiến một người bị mất tích.
Vingroup sẽ xây nhà máy Cell pin hơn 8.800 tỷ ở Hà Tĩnh
Hà Tĩnh vừa chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup xây dựng nhà máy sản xuất Cell Pin VINES tại Khu kinh tế Vũng Áng với tổng mức đầu tư hơn 8.800 tỷ đồng.
Vẻ đẹp siêu thực của những công trình ở Bắc Cực
Nhiệt độ khắc nghiệt, cảnh quan cằn cỗi, dân cư thưa thớt là lý do có rất ít du khách đặt chân tới Bắc Cực, tuy nhiên điều đó lại thu hút nhiếp ảnh gia người Áo, Gregor Sailer.
Tiềm năng phát triển vận tải biển và dịch vụ logistics tại Quảng Ninh
Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ cùng dịch vụ đa dạng, Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu trong phát triển vận tải biển và dịch vụ logistics.
Chủ bỏ tàu, thủy thủ kẹt trên 'nhà tù' giữa biển khơi
Khi phải đối mặt với khoản nợ quá lớn hay không đủ tiền sửa chữa, nhiều công ty vận tải chọn cách bỏ rơi tàu, đẩy nhiều thuyền viên vào tình trạng mắc kẹt hàng năm trời trên biển.
Chuỗi cung ứng toàn cầu trước nguy cơ sụp đổ vì Covid-19
Phòng Vận tải biển Quốc tế (ICS) và một số tổ chức khác ngày 29/9 đã cảnh báo về một "sự sụp đổ hệ thống giao thông toàn cầu" do các tác động của đại dịch Covid-19, theo CNN.
Huy động hàng chục tàu cá tìm kiếm 2 ngư dân mất tích
Cơ quan chức năng Bình Định huy động hàng chục tàu cá cùng nhiều thuyền viên tham gia tìm kiếm 2 ngư dân mất tích ở vùng biển Phù Cát.
Cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần - nhóm ‘Louis’ tiếp tục nổi sóng
Cổ phiếu hệ sinh thái "Louis" tiếp tục đứng đầu nhóm tăng giá các sàn niêm yết, cổ phiếu vận tải biển SSG tăng mạnh nhất sàn UPCoM.
Ai hưởng lợi trong cuộc khủng hoảng vận chuyển toàn cầu?
18 tháng sau dịch Covid-19 bùng phát, mạng lưới vận chuyển toàn cầu vẫn trong tình trạng khủng hoảng. Các hãng vận chuyển kiếm lời kỷ lục khi giá vận chuyển tăng vọt.
Cổ phiếu 'họ Louis' tăng mạnh nhất, nhóm dược phẩm lao dốc
Cổ phiếu nhóm Louis Holdings tăng mạnh nhất trên các sàn niêm yết HoSE và HNX trong tuần qua khi đang liên tục thâu tóm các công ty trên sàn.
Trung Quốc chuẩn bị đấu giá dầu thô từ kho dự trữ quốc gia
Chi phí nhiên liệu tăng mạnh khiến Trung Quốc phải bán dầu từ kho dự trữ thông qua đấu giá nhằm hạ giá dầu trên thị trường.
Chính phủ ban hành nhiều chính sách gỡ khó cho doanh nghiệp
Tại Nghị quyết 105 vừa được ban hành, Chính phủ đưa ra 4 nhóm giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19.
Chứng khoán tăng vọt sau kỳ nghỉ lễ
Lực cầu lớn giúp điểm số và thanh khoản chứng khoán phiên 6/9 tăng mạnh. VN-Index đóng cửa ở mức hơn 1.346 điểm và là phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp.
Container phân bón bị mắc kẹt và cuộc khủng hoảng vận tải toàn cầu
Thay vì vài tuần như thông thường, một container phân bón phải chờ vài tháng nhưng vẫn chưa thể cập cảng. Đó là minh chứng cho thấy tình trạng ùn ứ nghiêm trọng thời kỳ đại dịch.
Chuỗi cung ứng vẫn rối loạn vì biến chủng Delta, giá cước tăng vọt
Cuộc khủng hoảng của chuỗi cung ứng toàn cầu có thể kéo dài tới năm 2022 do chủng Delta lan rộng, buộc hàng loạt nhà máy ở châu Á ngừng hoạt động và làm đứt quãng vận tải biển.