Hãng vận hành tàu Ever Given không chấp nhận bồi thường
Evergreen Marine - công ty vận hành tàu container khổng lồ Ever Given - từ chối bồi thường thiệt hại vụ tàu mắc cạn tại kênh đào Suez và quy trách nhiệm cho chủ tàu Nhật Bản.
638 kết quả phù hợp
Hãng vận hành tàu Ever Given không chấp nhận bồi thường
Evergreen Marine - công ty vận hành tàu container khổng lồ Ever Given - từ chối bồi thường thiệt hại vụ tàu mắc cạn tại kênh đào Suez và quy trách nhiệm cho chủ tàu Nhật Bản.
Ai hưởng lợi từ vụ tắc nghẽn kênh đào Suez?
Tình trạng bất ổn thương mại toàn cầu có thể đẩy giá cước vận chuyển lên cao, giúp các chủ tàu bỏ túi số tiền lớn. Trong khi đó, chủ hàng và khách thuê tàu phải gánh thêm chi phí.
Vì sao các hãng đóng tàu ồ ạt sản xuất tàu hàng siêu lớn?
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.
Apple suýt lỡ hẹn vì trễ tàu ở Việt Nam
Đại dịch Covid-19 đã khiến chuỗi cung ứng của Apple, vốn được đánh giá rất cao, cũng gặp nhiều khó khăn.
'Mọi chuyện chưa kết thúc dù tàu Ever Given được giải cứu'
Theo giới chuyên gia, dù tàu container khổng lồ Ever Given đã được giải cứu, ảnh hưởng của "vụ tắc đường" tốn kém kéo dài gần một tuần tại kênh đào Suez vẫn tiếp diễn.
Giá cước vận tải tăng vọt vì sự cố kênh đào Suez
Sự cố tắc nghẽn ở kênh đào Suez đã làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng giữa Việt Nam với châu Âu, đẩy giá cước vận tải đường thủy tăng vọt.
Số lượng container rơi xuống biển tăng kỷ lục
Nếu những đôi giày thể thao bạn đặt hàng tuần trước vẫn chưa được chuyển đến, có thể chúng đang nằm dưới đáy biển, cùng hàng triệu mặt hàng bị thất lạc do quá tải của thùng chứa.
Tai nạn tại kênh đào Suez đã được cảnh báo từ lâu
Các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo nguy cơ sự cố xảy ra khiến những tuyến đường biển nhỏ hẹp như kênh đào Suez tắc nghẽn bởi tình trạng tàu vận tải ngày càng phình to.
Cuộc giải cứu căng thẳng, tốn kém tại 'điểm nghẹt thở Suez'
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Núi hàng hóa và 130.000 gia súc trên tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez
Hơn 360 tàu chở hàng hóa và gia súc với tổng giá trị hàng tỷ USD vẫn mắc kẹt trên Địa Trung Hải và biển Đỏ, gần một tuần sau khi Ever Given mắc cạn và chắn ngang kênh đào Suez.
Hình ảnh tàu hàng chen chúc nhau vòng qua Mũi Hảo Vọng
Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.
Ngôi làng sống cùng tàu khổng lồ mắc kẹt trên kênh đào Suez
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Tàu chắn ngang kênh đào Suez đã 'nhúc nhích' được nhưng vẫn mắc kẹt
Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) ngày 27/3 nói bánh lái và đuôi tàu Ever Given đã di chuyển được một chút, nhưng họ vẫn chưa rõ khi nào giải cứu xong con tàu này.
Vì sao con tàu chắn ngang kênh đào Suez gây thiệt hại toàn cầu?
Với gần 19.000 lượt tàu di chuyển qua mỗi năm, kênh đào Suez nắm giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với thương mại toàn cầu. Do đó, sự cố tắc nghẽn đầu tuần đã gây ra vấn đề lớn.
Tàu container kẹt ở kênh Suez - vụ ‘tắc đường’ tốn kém nhất lịch sử
Những xe Kia mới, các thùng bia Heineken, động vật sống, hàng tỷ USD dầu thô và các hàng hóa khác vẫn kẹt ở kênh Suez ngày 27/3. Đây có lẽ là vụ “tắc đường” tốn kém nhất lịch sử.
Tổng thống Biden lên tiếng về sự cố trên kênh đào Suez
Tổng thống Biden cho biết Mỹ có thể hỗ trợ các thiết bị và năng lực mà các nước khác không có cho Ai Cập để giúp mở lại kênh giao thương huyết mạch Suez.
Lời cảnh báo từ con tàu đang vắt ngang kênh đào Suez
Toàn cầu hóa và các chuỗi cung ứng toàn cầu đã tạo nên cuộc cách mạng cho thương mại thế giới. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá mức vào nó đã để lại nhiều hệ quả rõ rệt.
Mắc cạn ở kênh đào Suez, tàu container chặn dòng hàng 9,6 tỷ USD/ngày
Thống kê sơ bộ cho thấy việc tàu Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez đã chặn đứng dòng vận chuyển hàng hóa có quy mô lên đến 9,6 tỷ USD mỗi ngày.
Tàu khổng lồ mắc cạn ở kênh đào Suez vì gió
Một tàu container khổng lồ dài 400 m bị kẹt và chắn ngang kênh đào Suez ngày 23/3, nguyên nhân có thể là trận bão cát với sức gió lên đến 40 hải lý/giờ.
Tàu chở container chắn ngang kênh đào Suez, gây tắc nghẽn giao thông
Một tàu chở container khổng lồ đang mắc kẹt tại kênh đào Suez gây ra tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, chặn đứng giao thương của hai đầu kênh thương mại quốc tế huyết mạch.