‘Tôi đi chợ online vì bất đắc dĩ, nhưng gắn bó bởi nhiều lợi ích’
Đi chợ online bùng nổ do đại dịch Covid-19 và được thúc đẩy trong bối cảnh vật giá leo thang. Trong xu hướng này, cả sàn TMĐT và nhà bán hàng tìm mọi cách giữ chân người dùng.
229 kết quả phù hợp
Đi chợ online bùng nổ do đại dịch Covid-19 và được thúc đẩy trong bối cảnh vật giá leo thang. Trong xu hướng này, cả sàn TMĐT và nhà bán hàng tìm mọi cách giữ chân người dùng.
Hà Nội đón trẻ mầm non trở lại từ 13/4. Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tìm giáo viên trở lại làm việc là khâu nan giải của không ít trường, đặc biệt khối dân lập, tư thục.
Giá từ bánh mì, thịt đến dầu ăn tăng vọt trên thế giới, buộc các cửa hàng phải tăng giá hoặc giảm kích cỡ món ăn. Giá quá đắt đỏ còn khiến nhiều người tiêu dùng không dám mua hàng.
Giới chuyên gia và nhà đầu tư đều cho rằng tất cả phân khúc bất động sản sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới, tuy nhiên khả năng thanh khoản thấp.
Để bù đắp chi phí thuê người lao động và nguyên liệu tăng cao thời bão giá, nhiều chủ quán bar, pub, cà phê mở xuyên đêm buộc phải tăng giá dịch vụ hoặc cắt giảm nhân sự.
Vấn đề giá xăng tăng ảnh hưởng đến nhiều mặt trong cuộc sống, kể cả nhu cầu đi du lịch của khách Việt.
Thu nhập không đổi, thậm chí sụt giảm sau dịch trong khi giá cả ngày càng tăng, nhiều người trẻ sống ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM khó có tiền tiết kiệm.
Nghiên cứu cho thấy những người có nguồn lực tài chính hạn chế sẽ không hạnh phúc khi theo đuổi "liệu pháp mua sắm".
Giá cả leo thang do ảnh hưởng từ xăng dầu, nhưng có những người vẫn duy trì nếp sống cũ với thú vui như uống trà sữa, ngồi cà phê mỗi ngày, mua sắm đồ hiệu.
Giá xăng tăng kéo theo giá thành của nhiều mặt hàng thiết yếu tăng cao, cuộc sống của nhiều công nhân ở TP.HCM cũng vì vậy mà chật vật hơn.
Các nhà thầu quy mô nhỏ với nguồn tài chính eo hẹp và lượng công trình giới hạn càng bị thiệt hại nặng nề khi giá cả leo thang.
Giá xăng liên tiếp chạm đỉnh làm đau đầu không ít dân văn phòng bởi chi phí đi lại tăng. Một số mau chóng chuyển sang các phương tiện khác để tiết kiệm tiền.
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho rằng việc kiềm chế giá cả leo thang cần được đẩy nhanh, tránh gây thêm khó khăn cho người dân, vốn đã chịu nhiều ảnh hưởng từ Covid-19.
Với mức lương hơn 10 triệu đồng, Hoàng Vũ từng tiết kiệm được vài triệu mỗi tháng. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, mọi chuyện đã thay đổi.
Giữa bối cảnh giá xăng, gas ở ngưỡng cao kỷ lục, chủ quán ăn ở Hà Nội rơi vào thế chật vật giữ mức giá cũ hoặc chỉ dám tăng nhẹ nếu muốn giữ chân khách hàng.
Trong khi nhiều người sử dụng dịch vụ đặt thức ăn qua mạng, việc giá xăng tăng ảnh hưởng cước phí khiến phần lớn người dân TP.HCM muốn thay đổi hành vi tiêu dùng.
Bị bao vây bởi giá nguyên liệu, chi phí vận chuyển tăng, nhiều hàng quán phải đổi giá bán, trong khi một số nơi cố gắng cầm cự, cắt giảm lợi nhuận.
Sau Tết, giá xăng liên tục tăng cao, gia đình chị Dung quyết định mua một chiếc xe điện để di chuyển trong phạm vi gần, nhằm giảm áp lực chi phí.
Nhiều chủ doanh nghiệp vận tải ở Khánh Hòa buộc phải cắt giảm nhân viên, chỉ làm 50% số ngày trong tuần vì giá xăng dầu tăng, lượng khách hàng sụt giảm.
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 3,5-4% tổng chi phí sản xuất nền kinh tế. Do đó, khi mặt hàng này liên tục tăng mạnh, áp lực tăng giá hàng hóa, dịch vụ cũng ngày một cao.