Thông cáo báo chí của phiên họp CP thường kỳ về nợ công
Con số nợ công tuy vẫn nằm trong giới hạn cho phép, nhưng trong thời gian tới vẫn cần tăng quản lý và bố trí nguồn trả nợ đầy đủ.
1.110 kết quả phù hợp
Con số nợ công tuy vẫn nằm trong giới hạn cho phép, nhưng trong thời gian tới vẫn cần tăng quản lý và bố trí nguồn trả nợ đầy đủ.
Hôm nay (29/10), báo cáo đầu tư dự án sân bay Long Thành được Bộ Giao thông Vận tải trình ra Quốc hội.
Báo cáo giải trình bổ sung của Chính phủ nhìn nhận cả khó khăn lẫn thuận lợi của dự án đầu tư xây dựng cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Ngày 28/10, các đại biểu Quốc hội nhận được “Báo cáo giải trình bổ sung về báo cáo đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành” do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vừa lên tiếng về thông tin đơn vị này đang tiến hành nhượng, bán 5 tuyến đường cao tốc dài hơn 500 km.
Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cho biết, án sân bay Long Thành mới chỉ xem xét về chủ trương đầu tư chứ chưa nói đến câu chuyện vốn.
Ông Bùi Quang Vinh từng phát biểu đại ý có vụ trưởng nói với ông: Thưa Bộ trưởng, Bộ trưởng đang lấy đá ghè chân mình. Minh bạch thế này thì còn ai đến Bộ KH&ĐT nữa.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Vừa công bố Nhật sẽ tài trợ 2 tỷ USD vốn ODA để xây sân bay, chiều cùng ngày lãnh đạo Bộ GTVT nói lại đó là... tập đoàn Pháp.
"Sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ quá tải bình thường, sắp tới chưa biết sẽ tới mức nào khi đất nước hội nhập sâu, mở cửa bầu trời để hàng không giá rẻ vào".
Là người từng nhiều năm làm việc tại sân bay này, với những hiểu biết và trải nghiệm, tôi khẳng định Tân Sơn Nhất chưa quá tải, hoàn toàn có thể mở rộng để tăng công suất.
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Nếu bán đất sân bay Tân Sơn Nhất, số tiền thu được chiếm tỷ lệ rất nhỏ cho việc xây sân bay Long Thành vì cả 3 giai đoạn đầu tư dự án này lên trên 18 tỷ USD.
Bộ KH&ĐT vừa công bố số liệu giật mình: Hơn 40% số dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước không có báo cáo giám sát. Tức khoảng 26.000 dự án công chưa minh bạch.
Đó là câu hỏi lớn nhất được Ủy ban Kinh tế Quốc hội đặt ra khi thẩm tra tờ trình của Chính phủ về chủ trương xây dựng sân bay Long Thành.
Dự án đồ sộ của Bộ VH-TT&DL tại Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội) trên diện tích 1.544 ha nay như khu đất bị bỏ quên.
Chính phủ bất ngờ kiến nghị “xem xét dành một phần chi ngân sách nhà nước để xử lý nợ xấu của các doanh nghiệp nhà nước” tại bản báo cáo dài gần 70 trang về tái cơ cấu kinh tế.
Việc Thanh tra Bộ Xây dựng công bố sai phạm của công ty cổ phần Bất động sản Dầu khí (PVC Land) cho thấy nhiều khoản chi vô lý mà chủ đầu tư phải hạch toán vào giá thành sản phẩm.
Vòm thép nặng 3.000 tấn được níu bởi 94 dầm ngang và 176 dầm dọc cùng cả nghìn tấn bê tông nhồi bên trong. Cây cầu trị giá hơn 6.000 tỷ đồng dự kiến khánh thành dịp 10/10.
Dự án bệnh viện 700 giường, có sân bay trực thăng, nguồn vốn 850 tỷ đồng sẽ là bệnh viện lớn nhất cụm Đồng bằng Sông Hồng nếu như nó được đưa vào sử dụng.