Đề xuất đầu tư thêm 6 tuyến metro hơn 200.000 tỷ đồng ở TP.HCM
Metro số 2, 3a, 3b, số 4, 4b, số 5 và một tuyến đường kết nối là những dự án đường sắt đô thị chưa có chủ trương đầu tư được Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên giai đoạn 2021-2035.
1.017 kết quả phù hợp
Metro số 2, 3a, 3b, số 4, 4b, số 5 và một tuyến đường kết nối là những dự án đường sắt đô thị chưa có chủ trương đầu tư được Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên giai đoạn 2021-2035.
Các đại biểu HĐND tỉnh Phú Yên đã biểu quyết bằng hình thức công khai với 45/46 phiếu đồng ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Hữu Thế.
Trong điều kiện năm 2023 nếu phát triển tốt, đại biểu Nguyễn Huy Thái đề nghị cải cách tiền lương ngay, vì đây là vấn đề cấp thiết.
Trong 2 ngày 27 và 28/10, Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2022 và kế hoạch năm 2023. Nội dung này sẽ được tường thuật trực tiếp tới cử tri.
Gần 1 km đường ven sông Tam Bạc đoạn từ cầu Lạc Long đến cầu Hoàng Văn Thụ (Hải Phòng) được mở rộng, nâng cấp với chiều rộng mặt đường lên đến 35 mét.
Trước khi công trình cầu Bưng (Tân Phú - Bình Tân) được xây dựng, con đường đi làm của người dân giáp 2 quận cửa ngõ TP.HCM từng là nỗi ám ảnh vì chật hẹp, hôi thối.
Phát triển Tây Nguyên nhanh, bền vững là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là nhiệm vụ quan trọng, trước hết của địa phương trong vùng và vùng Duyên hải miền Trung, Đông Nam Bộ.
Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn chưa định được ngày khởi công do chủ đầu tư chưa được nhận bàn giao mặt bằng.
Sau gần 4 năm tạm ngừng thi công vì vướng mặt bằng và dừng hợp đồng BOT, dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý vừa được thông qua chủ trương bố trí vốn ngân sách để tái khởi động.
Một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp chuyên đề HĐND lần thứ 7, khóa X TP.HCM là thảo luận về công tác nhân sự của UBND và chủ trương xây dựng các dự án cấp bách.
Dự án đầu tư xây dựng đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 có chiều dài 300 m, với tổng mức đầu tư hơn 757 tỷ đồng. Công trình hoàn thành sẽ tăng năng lực khai thác hàng hóa.
Với các dự án BOT không thể tiếp tục thu phí hoàn vốn, Bộ GTVT đề xuất chi tiền ngân sách hoặc nguồn vốn khác để đưa ra phương án xử lý. Có 8 dự án BOT được đề xuất mua lại.
Dựa trên kết quả thí điểm cơ chế đặc thù năm 2018-2022, Chính phủ đề nghị cho TP.HCM tiếp tục cơ chế này đến hết năm 2023 thay vì chấm dứt vào cuối năm 2022.
HĐND TP.HCM đã thông qua kế hoạch sử dụng đất cho 302 dự án, nhưng đến nay quá 3 năm mà các dự án này chưa được thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết kịch bản ổn định lãi suất cho vay đã được tính tới khi đưa ra quyết định điều chỉnh lãi suất điều hành.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho hay địa phương thuộc nhóm giải ngân thấp nhất trong 14 bộ, ngành, địa phương khi tỷ lệ chỉ đạt 25%, tính đến tháng 9.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
Nhằm thúc tiến độ các dự án cải tạo, xây lại chung cư cũ, di dời nhà ven kênh ở TP.HCM trong thời gian tới, Sở Xây dựng vừa thành lập tổ công tác triển khai các công tác này.
UBND Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án metro Nhổn - ga Hà Nội vào năm 2027, chậm 5 năm với kế hoạch ban đầu. Đồng thời, tổng mức đầu tư tăng gần 2.000 tỷ đồng.
Sở KH&ĐT Lâm Đồng đề nghị UBND huyện Bảo Lâm làm rõ số vốn dự kiến 10 tỷ USD, bởi trong ý tưởng lập quy hoạch của nhà đầu tư chưa làm rõ các nguồn vốn và phân kỳ đầu tư.