Tại sao Việt Nam không một mét đường sắt kinh doanh?
Chi phí vận tải ở Việt Nam đắt, tai nạn nhiều vì quá chú trọng đường bộ. 40 năm qua không có một mét đường sắt nào được đưa vào kinh doanh thương mại.
1.017 kết quả phù hợp
Chi phí vận tải ở Việt Nam đắt, tai nạn nhiều vì quá chú trọng đường bộ. 40 năm qua không có một mét đường sắt nào được đưa vào kinh doanh thương mại.
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Công tác lựa chọn nhà thầu lâu nay vẫn là một lĩnh vực ẩn chứa nhiều yếu tố nhạy cảm, có thể gây nguy cơ thất thoát, lãng phí lớn.
Theo quy hoạch, đến năm 2020 TP HCM sẽ có năm tuyến đường trên cao. Thế nhưng đến nay chưa có dự án nào được triển khai xây dựng do nhà đầu tư chưa có phương án khả thi.
Thanh tra Chính phủ xác định, các tồn tại về công tác thanh tra và phòng chống tham nhũng (2011-2014) tại TP HCM có trách nhiệm của ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.
Vắng vẻ và heo hút là tình trạng ghi nhận được tại khu ký túc xá dành cho sinh viên tại khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp.
Hàng rào hội trường 16/5 của huyện Đắk Glei (Kon Tum) có tổng mức đầu tư toàn bộ khoảng 900 triệu đồng đã bị nước xô vỡ nát sau cơn mưa kéo dài.
Với tổng vốn đầu tư lên tới 1.412,2 tỷ đồng trong 11 năm, tỉnh Lai Châu đạt 100% số xã phường được cấp điện lưới quốc gia.
Dự án dài 84,5 km, điểm đầu là nút giao Thủ Đức (quốc lộ 1 và đường vành đai 3 ,quận 9) và điểm cuối tại ngã tư giữa quốc lộ 22 và đường ĐT 786 huyện Bến Cầu, Tây Ninh.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia có tổng mức đầu tư lên đến 11.277 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí dự án thành phần đầu tư xây dựng nội dung và hình thức trưng bày.
Kế hoạch xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam đang được tái khởi động gần đây. VnEconomy có cuộc trò chuyện với Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông về vấn đề này.
Cục trưởng Hàng không Việt Nam gửi thư trả lời người dân đề xuất lấy tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Sau Vietnam Airlines, một “ông lớn” khác của ngành hàng không đang đạt được những bước đi thuận lợi để có thể cổ phần hóa.
Đến ngày 2/9, chính thức chuyển giao Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng từ Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng thành bệnh viện công lập trực thuộc Sở Y tế TP Đà Nẵng.
Tổng mức đầu tư khái toán cho toàn bộ dự án là 336.630 tỷ đồng (tương đương 16,03 tỷ USD, áp dụng đơn giá năm 2014). Giai đoạn 1 là 114.450 tỷ đồng (tương đương 5,45 tỷ USD).
Sáng 25/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, với 428/461 đại biểu có mặt tại Hội trường tán thành.
Hạn hán ở Quảng Trị lên đến đỉnh điểm. Một ngày công lao động của một người là 200.000 đồng nhưng nhiều hộ nông dân phải mua nước giếng với giá 120.000 đồng/m3 để sinh hoạt.
Từ ngày 1/6/2015, kể cả môtô, ôtô cá nhân chạy vào Bến xe Cần Thơ với bất kỳ mục đích gì cũng đều bị nộp tiền sử dụng đường vào bến.
Do chưa bán được biệt thự và nhà đất công, tỉnh Lâm Đồng phải đi vay vốn để xây trung tâm hành chính tập trung.
Dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ (Hà Nội) sắp xây dựng tới đây sẽ lập kỷ lục mới khi chi phí làm mỗi mét đường lên tới 2,5 tỷ đồng.