Việt Nam có thể bán một số cao tốc lớn cho nhà đầu tư ngoại
Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố kế hoạch chuyển nhượng 5 tuyến cao tốc nhằm thực hiện phương án cổ phần hóa theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.
1.017 kết quả phù hợp
Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố kế hoạch chuyển nhượng 5 tuyến cao tốc nhằm thực hiện phương án cổ phần hóa theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.
Ngày 28/10, các đại biểu Quốc hội nhận được “Báo cáo giải trình bổ sung về báo cáo đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành” do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký.
Dự án xây dựng cảng hành khách quốc tế tại thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) với khả năng đón các tàu biển hành khách siêu sang có thể được đầu tư.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vừa lên tiếng về thông tin đơn vị này đang tiến hành nhượng, bán 5 tuyến đường cao tốc dài hơn 500 km.
Vừa công bố Nhật sẽ tài trợ 2 tỷ USD vốn ODA để xây sân bay, chiều cùng ngày lãnh đạo Bộ GTVT nói lại đó là... tập đoàn Pháp.
"Sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ quá tải bình thường, sắp tới chưa biết sẽ tới mức nào khi đất nước hội nhập sâu, mở cửa bầu trời để hàng không giá rẻ vào".
Là người từng nhiều năm làm việc tại sân bay này, với những hiểu biết và trải nghiệm, tôi khẳng định Tân Sơn Nhất chưa quá tải, hoàn toàn có thể mở rộng để tăng công suất.
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Nếu bán đất sân bay Tân Sơn Nhất, số tiền thu được chiếm tỷ lệ rất nhỏ cho việc xây sân bay Long Thành vì cả 3 giai đoạn đầu tư dự án này lên trên 18 tỷ USD.
Bộ KH&ĐT vừa công bố số liệu giật mình: Hơn 40% số dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước không có báo cáo giám sát. Tức khoảng 26.000 dự án công chưa minh bạch.
Đó là câu hỏi lớn nhất được Ủy ban Kinh tế Quốc hội đặt ra khi thẩm tra tờ trình của Chính phủ về chủ trương xây dựng sân bay Long Thành.
Việc Thanh tra Bộ Xây dựng công bố sai phạm của công ty cổ phần Bất động sản Dầu khí (PVC Land) cho thấy nhiều khoản chi vô lý mà chủ đầu tư phải hạch toán vào giá thành sản phẩm.
Sau khi được kéo điện lưới quốc gia, Lý Sơn thu hút sự quan tâm không chỉ khách du lịch mà cả những nhà đầu tư. Các dịch vụ “ăn theo” và không mấy liên quan đến điện cũng tăng giá.
Vòm thép nặng 3.000 tấn được níu bởi 94 dầm ngang và 176 dầm dọc cùng cả nghìn tấn bê tông nhồi bên trong. Cây cầu trị giá hơn 6.000 tỷ đồng dự kiến khánh thành dịp 10/10.
Lý giải cho việc dự án bệnh viện 700 giường chậm tiến độ gần 4 năm qua và thành nơi cho con nghiện chích hút, Nam Định cho rằng do không có nguồn vốn ngân sách cấp về.
Dự án bệnh viện 700 giường, có sân bay trực thăng, nguồn vốn 850 tỷ đồng sẽ là bệnh viện lớn nhất cụm Đồng bằng Sông Hồng nếu như nó được đưa vào sử dụng.
CĐ nghề Vũng Áng - Hà Tĩnh, tại xã Kỳ Trinh, Kỳ Anh có đường vào lầy lội bùn đất, các tòa nhà sừng sững vắng bóng người.
Bỏ qua nỗi xấu hổ bị doanh nghiệp (DN) ngoại “chê” lạc hậu, một số DN Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ thú nhận vì sao không làm nổi sạc pin và ốc vít...
Cả hai bộ trưởng Tài chính và Đầu tư đều lo lắng về tình trạng vô trách nhiệm trong chi ngân sách, song không có ai bị kỷ luật và chi sai vẫn tiếp tục.
Kho bạc Nhà nước vừa công bố kế hoạch phát hành thêm 22.000 tỷ đồng. Đó lại là tín hiệu cho thấy, Kho bạc đang muốn giải phóng bớt kho tiền tồn từ ngân hàng.