Tháo rào trên đường Kim Mã sau gần 3 năm thi công ga ngầm đường sắt
Những ngày qua, đoạn rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đang dần được tháo dỡ.
260 kết quả phù hợp
Những ngày qua, đoạn rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đang dần được tháo dỡ.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa có đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến đường tại Đồng bằng sông Cửu Long với tổng mức đầu tư 7.158 tỷ đồng.
Chỉ thị nêu rõ quan điểm, định hướng chỉ đạo điều hành là xác định giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của các cấp, các ngành.
Hiện phía TP.HCM đã hoàn tất bàn giao 100% mặt bằng đối với dự án thành phần 1A vành đai 3, còn Đồng Nai mới bàn giao được 21%.
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị Việt Nam và Nhật Bản sớm ký kết thỏa thuận ODA thế hệ mới với nhiều ưu đãi hơn cho Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao.
EVN kiến nghị áp dụng cơ chế thị trường cho giá điện, tức khi các yếu tố đầu vào tăng thì giá điện tăng và ngược lại, tương tự cơ chế điều chỉnh giá xăng dầu
Bình Dương đề xuất Chính phủ Nhật Bản và JICA hỗ trợ 95.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA để đẩy nhanh 3 dự án giao thông, phát huy thế mạnh liên kết vùng với TP.HCM.
Năm nay, Chính phủ ước vay 619.492 tỷ đồng và dành hơn 320.000 tỷ đồng để trả nợ. Nợ công vượt 43% GDP nhưng vẫn trong giới hạn mục tiêu.
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
UBND Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án metro Nhổn - ga Hà Nội vào năm 2027, chậm 5 năm với kế hoạch ban đầu. Đồng thời, tổng mức đầu tư tăng gần 2.000 tỷ đồng.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đang tích cực đàm phán để nhà thầu thi công đoạn ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội trở lại trong tháng 9/2022.
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Gói thầu thi công 4 km đi ngầm của dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội được ký từ năm 2015, song vướng mắc trong bàn giao mặt bằng khiến hạng mục đội vốn, chậm tiến độ suốt 7 năm trời.
Công nghệ lỗi thời, thiết bị để kho quá lâu nên khi đưa vào sử dụng, năng lượng điện thu về và phát ra không như thiết kế ban đầu, thậm chí nhiều nơi không thể sử dụng.
Tính đến tháng 4, khối lượng công việc của dự án này mới chỉ đạt khoảng 20% khối lượng của Tổng thầu EPC.
Với tổng doanh thu tăng mạnh so với năm 2020 và kế hoạch năm 2021 nhờ khoản lãi chênh lệch tỷ giá phát sinh, VEC đã thu về khoản lãi đột biến 156 tỷ đồng, gấp 17 lần năm trước.
Khi đề xuất đầu tư metro Bến Thành - Tân Kiên, UBND TP.HCM tiếp tục lựa chọn phương án vay ODA từ Nhật Bản để đảm bảo đồng bộ công nghệ với tuyến Bến Thành - Suối Tiên.
Dự án sẽ được chia thành 3 đoạn tuyến, giao về cho UBND tỉnh Hòa Bình và Sơn La đầu tư theo Luật Đầu tư công.
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
Dự kiến khởi công dự án 1A (vành đai 3 TP.HCM) vào đầu năm 2022, đến nay Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vẫn chưa giải quyết xong khâu giải phóng mặt bằng tại TP.HCM và Đồng Nai.