Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
261 kết quả phù hợp
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
“Chúng tôi không thể thanh toán theo nhu cầu vì làm như vậy là trái với hợp đồng”, Thứ trưởng Bộ GTVT nói về việc tổng thầu Trung Quốc nói cần 50 triệu USD trước khi bàn giao.
Những tấm dầm cuối cùng hợp long đường trên cao tại dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội) đã được lắp đặt thành công, hoàn thành tiến độ đề ra.
Cầu Hoàng Văn Thụ, Sông Hóa, Tân Vũ - Lạch Huyện, Khuể, Bính,... không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện mà còn góp phần thu hút đầu tư, phát triển du lịch cho TP Hải Phòng.
HĐND TP.HCM cho phép UBND TP.HCM vay lại 24.000 tỷ đồng để đầu tư tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và 30.000 tỷ đồng để đầu tư metro Bến Thành - Tham Lương.
Kỳ họp tập trung vào nhiệm vụ kinh tế - xã hội, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu năm 2020 của thành phố và xem xét quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND.
Nói về việc khởi tố, điều tra một số người liên quan sai phạm của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ Công an khẳng định không làm ảnh hưởng đến việc sửa chữa hư hỏng trên tuyến.
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn qua Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được Hà Nội dự kiến đưa vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay, với mức vay ODA khoảng 30.572 tỷ đồng.
Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND Hà Nội cho hay TP sẽ làm rõ trách nhiệm ở từng khâu khiến dự án bị chậm trễ đến 12 năm, đội vốn 16.000 tỷ đồng.
Gần 300 công nhân dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông nghỉ việc đã tuyển bổ sung đầy đủ, sẵn sàng tham gia vận hành.
Gần 1.000 công nhân được Hà Nội đào tạo để phục vụ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Do dự án chậm tiến độ quá lâu, gần 300 người đã bỏ việc.
Tối ngày 4/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Đoàn tàu chạy ngầm đầu tiên của Việt Nam đang được lắp ráp tại Pháp và dự kiến hoàn thành trong tháng 10. Diện mạo được đánh giá có nhiều khác biệt so với tàu Cát Linh - Hà Đông.
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết đây là đợt chạy thử cuối cùng để chứng minh khả năng vận hành an toàn của hệ thống. Kết quả nghiệm thu sẽ được bàn giao cho Bộ GTVT.
Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, ông Kenoka Tetsuo cho biết bản thân ông cũng rất quan tâm đến vấn đề ô nhiễm tại Hà Nội và chia sẻ Nhật Bản từng gặp tình trạng tương tự.
Sau nhiều lần trễ hẹn, UBND TP.HCM quyết định đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành vào quý IV/2021.
Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.
Các chủ đầu tư không được sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài để mua sắm ôtô, thiết bị văn phòng và chi trả các loại thuế, phí, lãi suất tiền vay.
Ủy ban Tài chính ngân sách cho rằng vẫn tồn tại những dự án sử dụng vốn vay ODA chưa hiệu quả từ khâu huy động, dẫn đến thực hiện, sử dụng vốn kém hiệu quả, tạo ra nhiều hệ lụy.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc vốn các dự án đường sắt tăng hàng nghìn tỷ đồng là không lường hết được quy mô, hạng mục của dự án.