Đầu tư 1.728 tỷ đồng cho tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau
Tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau dài 14,3 km sẽ được xây dựng mới và triển khai ngay trong năm 2020, hoàn thành vào năm 2022.
290 kết quả phù hợp
Tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau dài 14,3 km sẽ được xây dựng mới và triển khai ngay trong năm 2020, hoàn thành vào năm 2022.
Bộ KHĐT kiến nghị Chính phủ khẩn cấp đầu tư công một số công trình chống hạn mặn ở miền Tây, tạo động lực cho phát triển, đồng thời giảm nhiều loại thuế phí.
Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú - Liên Khương được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND Hà Nội cho hay TP sẽ làm rõ trách nhiệm ở từng khâu khiến dự án bị chậm trễ đến 12 năm, đội vốn 16.000 tỷ đồng.
Dự án đường BT ở Thủ Thiêm, cao tốc Bắc Nam, nhiệt điện Long Phú 1 và Sông Hậu 1... nằm trong kế hoạch kiểm toán năm tới.
Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm không tổ chức HĐND tại các phường thuộc quận, thị xã của Hà Nội sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp 38.
TS Pinelopi Goldberg nói VN cần “đi lên” công đoạn cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu và không nên dựa hoàn toàn vào xuất khẩu đi châu Âu, Mỹ trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ.
Khẳng định hư hỏng đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất có nguy cơ gây mất an toàn, Bộ GTVT kiến nghị được cấp ngay vốn từ nguồn 10% dự phòng trung hạn để cải tạo.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng khi Nhà nước sở hữu 100% ACV sẽ đảm bảo yếu tố an ninh quốc phòng, việc quản lý, sửa chữa cảng hàng không sẽ thuận lợi hơn.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá bờ kè sông Sài Gòn là một tài nguyên lớn của TP nhưng đang xuất hiện tình trạng bị lấn chiếm do thiếu quy hoạch.
Sáng 16/8, Hội thảo "Xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc" với sự tham gia của các cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp cùng hơn 120 hộ sản xuất rau đã được tổ chức.
"Lúc công việc đang chạy thì chúng ta phải chi. Tôi khẳng định không có chuyện dùng khoản 26.300 tỷ cho mục đích khác hay lợi ích nhóm", Phó chủ tịch TP.HCM chia sẻ.
Nếu các tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Hữu Nghị - Chi Lăng, Đồng Đăng - Trà Lĩnh hoàn thành, thời gian đi từ Hà Nội đến Cao Bằng sẽ rút ngắn một nửa chỉ còn 2-2,5 giờ.
Từ khi có cầu Hưng Hà bắc qua sông Hồng, khoảng cách từ trung tâm tỉnh Hưng Yên đến TP Phủ Lý, Hà Nam, chỉ còn khoảng 20 km, thời gian ôtô di chuyển là 20 phút.
Sáng 13/6, Quốc hội biểu quyết thông qua 2 luật quan trọng là Luật Quản lý thuế (sửa đổi) và Luật Đầu tư công (sửa đổi).
"Sau khi cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống thông xe, không còn cảnh lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xong", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
Chính phủ đề nghị trả phần nợ hơn 4.000 tỷ đồng của dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhưng Ủy ban Tài chính - Ngân sách cho rằng chưa nên ưu tiên.
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho rằng thẩm quyền quyết định kế hoạch đầu tư công trung hạn thuộc về Quốc hội, nhưng nên giao cho Chính phủ điều hành theo thực tế.
Đại biểu Quốc hội lo ngại nếu điều chỉnh mức vốn của dự án quan trọng quốc gia lên 20.000 tỷ đồng thì có thể sẽ không còn dự án nào phải trình ra Quốc hội.
Xin điều chỉnh vốn lên 3,5 tỷ USD, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan xem xét cơ chế tài chính để thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 tại Hà Nội.