Cam kết sửa tàu cá vỏ thép muộn nhất trong tháng 8
Hai công ty đóng tàu Nam Triệu và Đại Nguyên Dương thống nhất phương án sửa chữa xong các tàu vỏ thép của Bình Định hư hỏng trong tháng 8.
192 kết quả phù hợp
Hai công ty đóng tàu Nam Triệu và Đại Nguyên Dương thống nhất phương án sửa chữa xong các tàu vỏ thép của Bình Định hư hỏng trong tháng 8.
Sau 2 tuần giám định độc lập, chuyên gia kết luận gần 20 tàu thép Bình Định hư hỏng là do doanh nghiệp đóng tàu không đúng vật liệu, thiết bị, máy chính...
Va chạm giữa tàu chiến và tàu dân sinh hiếm xảy ra nhưng lịch sử đã chứng kiến một số vụ đụng độ gây thương vong, đặc biệt là tại Nhật Bản.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng nhiều tàu thép chục tỷ mới bàn giao đã liên tục gặp sự cố thì doanh nghiệp buộc phải đền bù thiệt hại cho ngư dân.
Đơn vị cung cấp cam kết thay máy mới Mitsubishi (Nhật Bản) cho hàng loạt tàu thép chục tỷ mới bàn giao đã nằm bờ của ngư dân Bình Định.
Nhiều ngư dân Bình Định xác nhận, doanh nghiệp đã thỏa thuận đền bù từ 300 đến 600 triệu đồng với hy vọng họ rút đơn kiện vụ tàu thép chục tỷ nằm bờ.
Tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ án hàng loạt tàu vỏ thép mới bàn giao đã liên tục gặp sự cố, hư hỏng phải nằm bờ khiến ngư dân địa phương khốn đốn.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn cho rằng đại diện doanh nghiệp nói tàu thép bị han gỉ do nước biển mặn là không thể chấp nhận được và cơ quan chức năng cần làm rõ sai phạm.
"Không thể đổ thừa do yếu tố môi trường, nước biển mặn làm cho vỏ tàu bị gỉ sét được”, ông Trương Minh Hoàng trao đổi với báo chí sáng 9/6.
Sau khi nghe phân tích sơ bộ về vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép của các chuyên gia giám định độc lập, nhiều ngư dân Bình Định sốc nặng vì doanh nghiệp đóng tàu làm ăn gian dối.
Bình Định lập tổ tư vấn giám định độc lập tổng rà soát những con tàu vỏ thép hàng chục tỷ mới bàn giao cho ngư dân liên tục gặp sự cố phải nằm bờ.
Ngư dân Bình Định cho hay các doanh nghiệp làm trái hợp đồng, tự ý dùng sắt thép, lắp hộp số máy Trung Quốc... khiến những con tàu hàng chục tỷ liên tục hỏng hóc.
Nhiều tàu vỏ thép trị giá hàng chục tỷ đồng mới hạ thủy vài tháng đã liên tục hư hỏng phải nằm bờ khiến ngư dân Bình Định điêu đứng.
Việc các công ty tự ý thay tôn thép vỏ tàu từ loại Hàn Quốc, Nhật Bản sang loại Trung Quốc trái với hợp đồng đã ký kết là không thể chấp nhận.
Tàu vỏ thép đóng mới trị giá hàng chục tỷ đồng theo hỗ trợ Nghị định 67 của Chính phủ hạ thủy chưa lâu thì liên tục gặp sự cố khiến ngư dân Bình Định bức xúc.
Đại diện hãng cung cấp máy tàu cá thừa nhận máy bị lỗi dẫn đến hư hỏng nhưng không chịu đổi máy mới cho ngư dân.
Những chiếc tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định có giá trị đầu tư hàng chục tỉ đồng đồng loạt “nằm bờ” vì bị rỉ sét, hư hỏng.
Hơn 300 chiến sĩ và hải quân Mỹ cùng tham gia diễn tập sự cố tràn dầu trên sông Hàn, nằm trong chương trình đối tác Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) tổ chức tại Đà Nẵng.
Khi nhiều tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định đóng theo Nghị định (NĐ) 67 bị hư hỏng, bị thay thế bằng thép Trung Quốc, Bộ NN&PTNT đề nghị các địa phương tổng rà soát các cơ sở.
Giá vé cho một chuyến đi từ 2-4 ngày trên tàu Shikishima từ 2.865-8.500 USD (tức khoảng từ 65,11-193,18 triệu đồng).