Những vụ chìm tàu nhiều người chết ở Sài Gòn
Vài năm trở lại đây, ở TP HCM xảy ra nhiều vụ chìm tàu, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản.
42 kết quả phù hợp
Vài năm trở lại đây, ở TP HCM xảy ra nhiều vụ chìm tàu, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản.
Phát hiện gas trong thân tàu bị rò rỉ, ông Khoa đến kiểm tra thì xảy ra vụ nổ. Ngư dân 45 tuổi may mắn giữ được mạng sống nhưng em ruột và con trai của ông đã ra đi vĩnh viễn.
Hoạt động trong điều kiện nắng nóng, nước biển ăn mòn nhưng không mấy chủ tàu quan tâm đến an toàn các bình gas mang theo tàu. Chính điều này dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.
Liên đoàn luật sư Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan tố tụng TP.HCM đề nghị xem xét các kiến nghị kêu oan về tội danh vụ chìm ca nô làm chết 9 người.
Đang đánh bắt trên biển thì bình gas phát nổ, con tàu cá bốc cháy ngùn ngụt rồi chìm dần xuống biển. 5 ngư dân bị sóng đánh trôi mỗi người một hướng.
Ở Việt Nam, đại bàng núi được coi là chúa tể bầu trời, là vua của các loài chim.
Anh Trần Hữu Hiệp, người nhường phao cứu sống 5 nạn nhân vụ chìm ca nô ở Cần Giờ (TP.HCM) vừa được giới chức công nhận liệt sĩ và truy tặng bằng Tổ quốc ghi công.
Lễ tang Tướng Giáp, mưa lũ miền Trung, cháy khu vui chơi Zone 9, tuyết rơi ở Sa Pa, hàng chục người hôi bia... là những ảnh thời sự được xem nhiều nhất trên Zing.vn trong năm nay.
“Tại lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm nay, Ban tổ chức sẽ lấy những câu chuyện có thật từ 2 vụ TNGT thảm khốc là vụ chìm canô ở Cần Giờ và vụ xe khách rơi xuống sông Sêrêpôk”.
Đúng lúc người thân đưa tang ông Dương thì có tiếng nổ long trời, những cột khói bụi như muốn nhấn chìm tất cả. Những người bê linh cữu hoảng hốt buông tay bỏ chạy.
Liên quan đến vụ việc chìm tàu ở Cần Giờ hôm 2/8, hiện chính quyền địa phương đang xúc tiến đề nghị công nhận liệt sĩ cho anh Hiệp.
Như vụ chìm ca nô ở Cần Giờ, hiện cơ quan chức năng đang quy trách nhiệm hai tàu lưu thông, biết tai nạn nhưng không cứu.
Một tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an đã chính thức vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan đến vụ chìm ca nô khiến 9 người thiệt mạng.
"Tôi nghe điện thoại thông báo thuyền Hiệp gặp nạn liền bảo anh em quay lại cứu vớt nhưng vì có nhiều ý kiến trái chiều, kèm theo đó là sóng to, đêm tối nên cuối cùng chúng tôi đã chạy tiếp".
“Tôi nghe điện thoại thấy thuyền Hiệp gặp nạn,liền bảo anh em quay lại cứu vớt nhưng vì có nhiều ý kiến trái chiều, kèm theo đó là sóng to, đêm tối nên cuối cùng chúng tôi đã chạy tiếp”.
Trong lúc chuyến xe chở quan tài đặt thi thể anh Hiệp đang dần lăn bánh về quê, cả gia đình anh đang ngóng trông, chờ đợi trong niềm xúc động khó tả.
Theo anh Dương, người đầu tiên rơi xuống biển khi canô lật, sau khi canô bị chìm khoảng một giờ thì có một canô đi ngang và dừng lại nhưng chỉ chạy lòng vòng, pha đèn rồi bỏ đi.
Thượng tá Phạm Long Bảo - Đồn trưởng đồn Biên Phòng Long Hòa, H.Cần Giờ - nhận định: "Khu vực ca nô chìm rất nguy hiểm, những ngư dân đánh cá thông thạo nhất cũng phải tránh, tàu thuyền cho...
Sau 4 ngày tìm kiếm nạn nhân mất tích, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã ghi lại những giây phút nghẹt thở khi nhận được tin tàu bị chìm và công tác cứu hộ.
Sự cố chìm tàu ở Cần Giờ lấy đi mạng sống của 9 người đang gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, nhìn lại trong 5 năm thì đây chưa phải là vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất.