Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Walking man' 10 năm đi bộ được tặng Ford Taurus

James Robertson không đủ tiền mua xe hơi nên phải đi bộ 30 km mỗi ngày đến chỗ làm. Cộng đồng mạng đã quyên góp được 300.000 USD để giúp ông mua xe mới.

James Robertson được mệnh danh là “Walking man” vì 10 năm đi bộ tới công ty. Ảnh: Detroit Free Press.

Câu chuyện về “Walking man” (người đàn ông đi bộ) đang xôn xao báo chí Mỹ những ngày qua. James Robertson, 56 tuổi, một công nhân nhà máy nhựa đã phải đi bộ 10 năm nay để đến chỗ làm. Nhà ông cách công ty 21 dặm (khoảng 30 km). Mặc dù vậy James Robertson không bao giờ đi trễ trong cả thập kỷ.

Năm 2005, chiếc xe của ông bị hỏng và Robertson không có tiền sửa bởi mức lương công nhân chỉ 10,55 USD mỗi giờ. 

Blake Pollock - một nhân viên ngân hàng - đã tình cờ phát hiện ra Robertson trên đường đi làm khi ông lái xe tới cơ quan. Người đàn ông này đã chia sẻ câu chuyện với báo chí. Câu chuyện ngay sau đó được đăng trên tờ Detroit Free Press và gây sốt trong giới truyền thông. Nhiều tờ báo uy tín như CBC, NBC, tạp chí People đều đăng tải lại.

Robertson được tặng một chiếc Ford Taurus 2015 mới. Ảnh: Detroit Free Press.

Evan Leedy 19 tuổi, sinh viên đại học bang Wayne đã mở một chiến dịch quyên góp trên mạng và thu hút được 312.000 USD chỉ sau vài ngày. Ban đầu, Evan Leedy chỉ hy vọng quyên góp đủ tiền mua một chiếc xe hơi cũ cho người đàn ông khốn khổ này.Với số tiền lớn đủ để ông mua những chiếc siêu xe đắt tiền. 

Đại lý Suburban Ford tại Sterling Heights đã tặng Robertson một chiếc Ford Taurus 2015 màu đỏ sáng bóng. Ông cho biết đây là chiếc xe trong mơ của mình bởi nó có ngoại thất đơn giản và động cơ mạnh mẽ. Robertson rất mãn nguyện với chiếc xe trị giá 35.215 USD này.

Ông thích Ford Taurus bởi ngoại hình đơn giản nhưng động cơ mạnh mẽ. Ảnh: Detroit Free Press.

Câu chuyện của Robertson cũng làm dấy lên mối lo ngại về thực trạng giao thông công cộng tại Detroit. Michael Ford, Giám đốc điều hành hệ thống giao thông công cộng khu vực hứa sẽ cải thiện hệ thống tàu điện ngầm của thành phố này, để tránh những "câu chuyện đau lòng không cần thiết" như trên tiếp tục tái diễn.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm