Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Warner Bros. cấm đăng bài bình luận sớm về ‘Justice League’

Các kênh truyền thông tại Mỹ và chuyên trang Rotten Tomatoes chỉ được phép đăng bình luận về bom tấn siêu anh hùng mới nhất của WB trước khi bộ phim ra rạp khoảng 24 tiếng.

Trailer bộ phim 'Justice League: Liên minh công lý' Tác phẩm tiếp theo thuộc Vũ trụ siêu anh hùng DC (DCEU) sau "Wonder Woman" (2017), quy tụ những siêu anh hùng nổi tiếng nhất của truyện tranh DC.

Tại Mỹ, một bộ phận khán giả có thói quen chờ điểm của bộ phim trên Rotten Tomatoes để xem có nên mua vé sớm từ ngày khởi chiếu hay không. Song, câu chuyện sẽ không diễn ra với bom tấn Justice League.

Hãng Warner Bros. đã đưa ra lệnh cấm ngặt nghèo dành cho báo chí sau khi họ tổ chức buổi họp báo ra mắt toàn cầu hôm 14/11. Theo đó, các nhà báo không được đăng tải bài bình luận về Justice League trên trang của mình trước 3 giờ sáng 15/11 (giờ Los Angeles).

Riêng trang Rotten Tomatoes còn phải chịu lệnh ngặt nghèo hơn. Số điểm của bộ phim không được phép đăng tải trước 0 giờ ngày 16/11 (giờ Los Angeles).

phim Justice League anh 1
Warner Bros. yêu cầu các nhà báo không đăng tải sớm các bài bình luận về Justice League. Ảnh: Warner Bros.

Theo thông lệ, các nhà phát hành thường cho phép báo chí đăng bài bình luận về bộ phim trong một tuần trước thời điểm chính thức ra rạp. Như Thor: Ragnarok mới đây, tuy phim phải tới 3/11 mới ra rạp, nhưng báo chí được đưa review từ ngày 19/10 - tức một tuần trước thời điểm phát hành của một số thị trường quốc tế.

Trong năm 2016, hai bộ phim thuộc DCEU của Warner Bros. là Batman v Superman: Dawn of Justice Suicide Squad bị chê và đạt điểm thấp từ rất sớm trên Rotten Tomatoes. Theo đó, bộ phim về Người Dơi và Siêu Nhân không thể đạt doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu như kỳ vọng của WB.

Suicide Squad nhờ dàn nhân vật đầy màu sắc vẫn lôi kéo được lượng lớn khán giả tới rạp và thu gần 750 triệu USD toàn cầu (không được chiếu tại Trung Quốc). Bất chấp điều đó, cả hai vẫn là những nốt trầm dành cho DCEU, đặc biệt khi các phim của Marvel Studios được giới phê bình ca ngợi hết lời.

Có lẽ không muốn Justice League bị nhận dư luận tiêu cực sớm (nếu phim thực sự không hay), nên Warner Bros. buộc phải đưa ra lệnh để “bảo vệ” tác phẩm.

Trên thực tế, Wonder Woman của DCEU được đánh giá là tác phẩm giúp lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ với điểm 92% trên Rotten Tomatoes hồi mùa hè. Song, vẫn có nhiều ý kiến nghi ngại khi thấy Justice League có cùng đạo diễn với Batman v Superman là Zack Snyder.

Trong khi đó, các phim siêu anh hùng của Marvel Studios trong năm nay hiện đều đạt điểm rất cao: Guardians of the Galaxy Vol. 2 đạt 83%, Spider-Man: Homecoming đạt 92%, và Thor: Ragnarok đạt 93%.

Ngoài ra, theo một số phản ứng sớm trên Twitter - điều mà các nhà báo được phép làm sau khi theo dõi Justice League, bom tấn sẽ có hai đoạn phim after-credits dành tặng khán giả và tạo kết nối tới các phim DCEU tiếp theo.

Sự thật thú vị đằng sau bom tấn siêu anh hùng ‘Justice League’

“Justice League” là dự án trọng điểm của Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU). Song, để có thể ra rạp từ 17/11, bom tấn phải trải qua quãng thời gian thực hiện không hề suôn sẻ.

Cuộc chạy đua cứu bom tấn siêu anh hùng ‘Justice League’

Trong năm 2017, ít có bom tấn Hollywood nào trải qua nhiều thử thách và thay đổi như “Justice League” của Warner Bros. trước khi ra rạp.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm