Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Warsaw - thành phố của hàng trăm lâu đài

Nằm ngay giữa thành phố sầm uất, hiện đại, lâu đài Hoàng gia, khu phố cổ, quảng trường là những điểm đến thú vị đối với du khách khi đặt chân đến thủ đô Warsaw (Ba Lan).

Warsaw anh 1
Nếu có cơ hội đặt chân tới thành phố Warsaw, du khách không nên bỏ qua những địa danh mang đậm phong cách châu Âu.

 

Warsaw anh 2
Lâu đài Hoàng gia Ba Lan từng bị người Đức xóa sạch trong những năm 1940. Sau đó, Chính phủ Ba Lan đã ra sức xây dựng lại theo kiến trúc nguyên mẫu. Mặt tiền của lâu đài bằng gạch, dài 90 m, nhìn thẳng ra quảng trường Castle, với tháp đồng hồ cao 60 m được xây dựng vào thế kỷ 16. Lâu đài Hoàng gia được xem là biểu tượng của thủ đô Warsaw, là nguồn cảm hứng cho sáng tạo nghệ thuật.
Warsaw anh 3
Đến đây, đoàn xe điện sẽ đưa du khách dạo một vòng, bạn như được lạc về một thời kỳ lịch sử xa xôi, khác biệt hẳn với bầu không khí của cuộc sống hiện đại.
Warsaw anh 4
Quảng trường và khu phố cổ được xây dựng vào thế kỷ thứ 13, cũng từng bị phá huỷ nặng nề trong chiến tranh và được người Ba Lan xây dựng lại.
Warsaw anh 5
Kể từ thế kỷ 18, nơi đây được coi là trái tim của thủ đô Warsaw.

 

Warsaw anh 6
Nơi đây cùng với cung điện hoàng gia được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới từ năm 1980.
Warsaw anh 7
Ban đầu, khu phố được xây theo phong cách Gothic. Tuy nhiên, một trận hỏa hoạn lớn đã thiêu hủy khu này vào thế kỷ 17, và đã được xây dựng lại theo kiến trúc Phục hưng và Baroque.
Warsaw anh 8
Văn phòng của nhà vua Ba Lan cũng như của triều đình được đặt ở đây từ thế kỷ thứ 16 tới khi Ba Lan bị phân chia. 

 

Warsaw anh 9
Trong suốt chiều dài của lịch sử, đây là kiến trúc bị ngoại bang tới đánh phá và cướp bóc nhiều nhất, từ quân đội của Thụy Điển tới Brandenburg (Brandenburgian), Đức và Nga.
Warsaw anh 10
Warsaw là một trong số những thành phố chịu tổn thất nặng nề nhất sau chiến tranh Thế giới thứ hai: 85% diện tích thành phố bị hư hại, dân số mất đi 800.000 người.
Warsaw anh 11
Đứng lên từ những đổ nát của chiến tranh, người dân Warsaw đã cùng góp sức xây dựng lại khu phố cổ và những lâu đài giống với thời hoàng kim trong quá khứ.
Warsaw anh 12
Tất cả các hoạt động buôn bán xung quanh khu vực này đều chủ yếu phục vụ khách du lịch với các mặt hàng lưu niệm độc đáo.
Warsaw anh 13
Khoảng 250 lâu đài ở rải rác khắp thủ đô Warsaw và khoảng 2.800 lâu đài trên khắp quốc gia này.

 

Warsaw anh 14
Hầu hết các lâu đài được xây dựng làm nơi ở cho vua chúa, quý tộc trong thế kỷ 17 và 18, và nay trở thành các bảo tàng phục vụ du khách tham quan.

 

Warsaw anh 15
Đi bộ hoặc ngồi xe ngựa trên đường phố Old Town và New Town giúp bạn tránh được sự ồn ào náo nhiệt, với khoảng không gian vô cùng rộng lớn và có được những giây phút thư giãn thú vị.

 

Warsaw anh 16
Warsaw anh 17
Đặc biệt vào mùa hè, Squares Old và New Town trở thành sân khấu biểu diễn ca nhạc và trưng bày nghệ thuật ngoài trời.

 

Khánh Huyền

Bạn có thể quan tâm