Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wawrinka và Sharapova bị loại ở vòng 3 Rome Masters

Tối 15/5, vòng 3 Rome Masters chứng kiến hai bất ngờ lớn là tay vợt 36 tuổi người Đức Tommy Haas loại hạt giống số 3 Wawrinka và Maria Sharapova gác vợt trước Ivanovic.

Những cú đánh bóng nảy cao đầy uy lực của Haas khiến Wawrinka gặp khó khăn và đây là vũ khí giúp Haas giành quyền lọt vào tứ kết. Trong toàn trận, Haas chỉ có 17 lỗi tự đánh bóng hỏng trong khi Wawrinka (Thụy Sĩ) có đến 40. Sau 2 giờ thi đấu, Haas đánh bại Wawrinka 5-7, 6-2, 6-3.

Ở tuổi 36, Tommy Haas là tay vợt lớn tuổi nhất tham dự  Rome Masters 2014. Lần cuối cùng Haas thắng được một tay vợt trong top 10 thế giới là khi loại Novak Djokvovic ở Miami Masters 2013 cách đây hơn 1 năm.

Giải thích cho trận thua, Wawrinka cho biết chấn thương lưng trong trận đấu với Pere Riba (Tây Ban Nha) ở vòng 2 khiến anh thất bại. Wawrinka nói với AP: "Tôi không thể di chuyển tốt. Chấn thương không nghiêm trọng nhưng tôi bị đau và có lẽ cần nghỉ vài ngày".

Hồi tuần trước, Wawrinka cũng bị loại ở vòng 2 Madrid Masters. Như vậy, khi chỉ còn 10 ngày nữa khai mạc Roland Garros, người ta đang đặt nghi vấn về phong độ của tay vợt người Thụy Sĩ. Trước đó, Wawrinka đã chơi rất tốt, vô địch Giải Úc mở rộng trên mặt sân cứng rồi đăng quang ở Monte Carlo Masters trên mặt sân đất nện.

Lọt vào tứ kết đơn nam còn có Milos Raonic sau khi tay vợt Canada thắng đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga 7-6, 6-4.

Nỗi thất vọng của
Nỗi thất vọng của "Búp bê Nga" khi bị loại sớm ở Rome Masters 2014.

Ít phút sau, ứng cử viên cho chức vô địch ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova đã bất ngờ gác vợt 1-6, 4-6 trước cựu số 1 thế giới người Serbia Ana Ivanovic.

Cách đây vài ngày, Sharapova đã thắng Simona Halep (Romania) để đăng quang tại Madrid Masters. Như vậy, Ivanovic là tay vợt thứ hai bên cạnh Serena, đánh bại được Sharapova trên mặt sân đất nện trong vòng 3 năm qua.

Trước Ivanovic, đã có ba tay vợt lọt vào tứ kết là Li Na (Trung Quốc), Agniezska Radwanska (Ba Lan) và Sara Errani (Ý). Ở vòng 3, Li Na thắng Samantha Stosur (Úc) 6-3, 6-1; Radwanska loại tay vợt chủ nhà Schiavone 6-4, 6-1, còn Errani thắng Cetkovska (CH Czech) 6-4, 7-6.

 

http://thethao.tuoitre.vn/tin/2014/05/15/quan-vot/wawrinka-va-sharapova-bi-loai-o-vong-3-giai-rome-masters/48490.html

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm