Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney lần thứ 2 làm thủ quân ĐT Anh

Tiền đạo Wayne Rooney đã được HLV Roy Hodgson chỉ định làm đội trưởng tuyển Anh ở trận gặp San Marino diễn ra hôm nay (12/10) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014.

Wayne Rooney lần thứ 2 làm thủ quân ĐT Anh

Tiền đạo Wayne Rooney đã được HLV Roy Hodgson chỉ định làm đội trưởng tuyển Anh ở trận gặp San Marino diễn ra hôm nay (12/10) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014.

Với việc đội trưởng chính thức Steven Gerrard bị treo giò, đội phó Frank Lampard dính chấn thương đầu gối không thể thi đấu, Wayne Rooney với tư cách là một trong những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất tuyển Anh đã vinh dự được chọn đeo băng đội trưởng.

Rooney đã có 76 lần khoác áo ĐT Anh kể từ lần ra mắt năm 2003. Trước đây, anh chỉ 1 lần được đeo băng đội trưởng trong trận giao hữu gặp Brazil tại Doha, Qatar năm 2009. “Thật vinh dự cho tôi. Đây là niềm tự hào và thách thức lớn cho bản thân tôi. Tôi hy vọng sẽ hoàn thành sứ mệnh bằng một chiến thắng”, Rooney cho biết trong một cuộc họp báo.

Rooney sẽ là một trong những ứng cử viên tiềm tàng đeo băng thủ quân tuyển Anh trong tương lai gần

Rooney là sự lựa chọn hợp lý nhất của tuyển Anh cho chiếc băng đội trưởng sau khi hậu vệ kỳ cựu Ashley Cole, cầu thủ có đến 98 lần khoác áo ĐTQG đã công khai chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh FA là “lũ ngu” vì bênh đồng đội John Terry. Bản thân HLV Roy Hodgson rất hài long về việc trao vị trí đầu tàu của tuyển Anh cho Rooney.

Trận gặp San Marino là lần đầu tiên Rooney thi đấu cho tuyển Anh tại vòng loại World Cup 2014. Ở hai trận đầu tiên gặp Moldova và Ukraine anh đã không thể thi đấu do dính chấn thương nặng ở đùi. San Marino là một trong ba đội bóng không có điểm trên bảng xếp hạng của FIFA khi đã thủng lưới đến 473 bàn trong 114 trận đấu quốc tế. Vì thế, việc đội tuyển Anh giành chiến thắng là điều có thể nói trước. Vấn đề là họ sẽ chiến thắng như thế nào trước chuyển hành quân nhiều bất trắc đến Ba Lan thứ 3 tuần sau.

Ngoài việc đảm nhận chiếc băng đội trưởng Wayne Rooney còn cho biết sẽ sẵn sàng lùi xuống đá tiền vệ trong trận gặp San Marino. Với việc không có Gerrard và Lampard, tuyển Anh hiện tại chẳng còn một tiền vệ công nào cho coi được. Vì thế tuyến tiền vệ được xem là mắt xích yếu nhất của tuyển Anh trong đợt này.

Với việc đã có Andy Carroll, Welbeck và Defoe, hàng công của tuyển Anh coi như đã tạm ổn. Vì thế, việc rút Rooney xuống đá tiền vệ trung tâm là giải pháp hợp lý. Bản thân chân sút của Man United cũng cho biết sẵn sàng chấp nhận việc đá trái vị trí miễn phục vụ tốt nhất cho đội bóng.

Rooney đã quá quen với việc đã tiền vệ tại  Man United thế nên nếu tuyển Anh cần anh sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập

Đây là con tính vừa mang tính nhất thời vừa mang tính lâu dài mà Roy Hodgson cần cân nhắc. Thực tế, Wayne Rooney đã được Sir Alex Ferguson thử nghiệm khá thành công trong vai trò tiền vệ trung tâm thời gian gần đây. Anh chơi rất ổn ở vai trò đỉnh của hàng tiền vệ hình kim cương. Với tình hình của Man United hiện giờ, Sir Alex dường như muốn sử dụng Rooney lâu dài ở vị trí này khi muốn tích hợp cả anh lẫn Van Persie và Kagawa trên sân.

Về phần ĐT Anh khi mà Gerrard và Lampard đều không còn ở đỉnh cao phong độ, Rooney có thể là giải pháp hữu hiệu để thay thế họ trong hành trình đến World Cup 2014. Muốn vậy, Roy Hodgson cần sẵn sàng cho mọi phương án và chờ xem Rooney sẽ thích ứng nhanh nếu đá tiền vệ như khi khoác áo Man United.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm