Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Web drama cảnh báo khán giả sau khi bị chê tràn ngập bạo lực

"Phim chỉ mang tính giải trí, các cá nhân tổ chức đều không có thật. Trong phim có một số cảnh hành động không dành cho khán giả dưới 16 tuổi”, là cảnh báo của web drama mới nhất.

Dòng máu giang hồ là web drama về chủ đề giang hồ, bạo lực mới nhất được đăng tải trên YouTube, do Đức Thịnh làm đạo diễn và NSƯT Tạ Minh Thảo đóng chính. Theo quan sát của phóng viên, web drama này có cảnh báo lứa tuổi khán giả ngay đầu phim.

“Bộ phim chỉ mang tính giải trí bằng ngôn ngữ điện ảnh để khán giả thưởng thức. Các cá nhân tổ chức trong phim đều không có thật. Trong phim có một số cảnh hành động không dành cho khán giả dưới 16 tuổi, phụ huynh cân nhắc khi xem”, là nội dung cảnh báo được nhà sản xuất đưa ra.

canh bao khan gia anh 1
Web drama Dòng máu giang hồ cảnh báo khán giả.

Ngoài việc cảnh báo khán giả, chia sẻ với Zing.vn, đại diện nhà sản xuất Dòng máu giang hồ cho biết các cảnh bạo lực trong phim thay vì dùng đao kiếm, các nhân vật đều dùng gậy gộc. Phim chủ yếu nhấn vào cảnh võ thuật thay vì chém giết.

“Dù không đặc tả vào các cảnh máu me, chúng tôi cũng vẫn có khuyến cáo không dành cho trẻ dưới 16 tuổi trên tinh thần rất cầu thị”, đại diện nhà sản xuất nói.

Về phía đạo diễn Đức Thịnh, anh nhấn mạnh thời gian gần đây báo chí phản ánh về sự bùng nổ của web drama giang hồ, bạo lực. Do vậy, khi thực hiện dự án này, anh và ê-kíp cũng rất đắn đo.

“Khi bắt tay vào thực hiện Dòng máu giang hồ, quả thật tôi cùng ê-kíp khá lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên, tôi khẳng định phim của tôi không cổ súy cho bạo lực, mà tôi chỉ muốn gửi gắm rằng, dù ở xã hội nào đi nữa, tình nghĩa con người vẫn là yếu tố quan trọng và bộ phim chỉ đơn giản là đề cao tình cảm anh em. Chúng tôi tránh lợi dụng yếu tố giang hồ, bạo lực để câu khách”, nam đạo diễn khẳng định.

canh bao khan gia anh 2
Web drama về chủ đề giang hồ, bạo lực được nhiều nghệ sĩ thực hiện trong thời gian gần đây.

Trước đó, Zing.vn từng phản ánh về thực trạng web drama (phim phát hành trực tuyến) được nhiều nghệ sĩ Việt ưa chuộng, thậm chí có thể coi là bùng nổ trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, có một thực tế là gần như các web drama gây bão, lọt top trending, giúp nghệ sĩ nhận được nút vàng của YouTube đều có chủ đề về giang hồ, xã hội đen, bạo lực, chém giết. Đáng nói, hầu hết web drama này đều không có dán nhãn hay cảnh báo độ tuổi khán giả.

Vì sao giới showbiz đổ xô đi làm phim giang hồ, bạo lực trên YouTube

Dùng video bạo lực và nhảm để thu hút người xem là xu hướng phổ biến trên YouTube. Do đó, không khó hiểu khi các webdrama thường có công thức là giang hồ, bạo lực pha chút hài.



Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm