Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Wednesday' bị chỉ trích

Nhiều khán giả bức xúc khi các diễn viên da màu như Joy Sunday và Iman Marson phải đóng vai phản diện trong bộ phim "Wednesday".

Ngày 1/12, New York Post đưa tin đạo diễn Tim Burton đối diện chỉ trích vì để diễn viên da màu đóng vai phản diện trong Wednesday. Người xem cho rằng bộ phim hàm chứa yếu tố phân biệt chủng tộc.

Trong Wednesday, nữ diễn viên da màu Joy Sunday thủ vai Bianca Barclay - một cô gái xấu tính ở Học viện Nevermore. Trong khi đó, nhân vật Lucas Wilson do Iman Marson đảm nhận là con trai của thị trưởng tham nhũng và cũng là một kẻ bắt nạt.

"Tôi yêu thích Jenna Ortega và việc cô ấy là nữ chính trong Wednesday là hoàn toàn hợp lý. Thế nhưng tại sao tất cả người da màu trong bộ phim này đều là người xấu vậy?”, “Tôi ghét Tim Burton và thái độ phân biệt chủng tộc của ông ta”, một số người xem bình luận về bộ phim do Tim Burton đạo diễn.

Theo The New York Post, Mike Simpson - người đại diện của Tim Burton - bác bỏ lời chỉ trích này. Ông nói: “Tôi không chuyển tiếp lời nhận xét ngớ ngẩn như thế tới Tim”.

"Nếu lập luận Wednesday được quay ở Romania, nơi chịu ảnh hưởng bởi quy ước giờ mùa hè, có lẽ sẽ thuyết phục hơn", Mike đề cập đến bài báo của CNN. Bài báo cho rằng quy ước giờ mùa hè - quy ước chỉnh đồng hồ tăng thêm một khoảng thời gian so với giờ tiêu chuẩn tại một số quốc gia vào mùa hè - ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của một số nhóm người, trong đó có người da màu. Lý do là nó làm gián đoạn giấc ngủ và nhịp sinh hoạt của họ.

Wednesday là bộ phim hài kinh dị xoay quanh nhân vật chính Wednesday Addams - cô con gái lập dị của nhà Addams. Sau khi bị đuổi khỏi trường trung học vì trả thù nhóm bắt nạt em trai Pugsley, Wednesday chuyển đến học viện Nevermore - nơi dành cho những học sinh có năng lực siêu nhiên. Cô quyết tâm tìm ra sự thật đằng sau những câu chuyện xảy ra tại học viện kỳ quái này.

Wednesday dẫn đầu danh sách 10 phim truyền hình nói tiếng Anh được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng phát hành chỉ sau 4 ngày công chiếu.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Kay Trần nỗ lực rũ bỏ hình bóng Sơn Tùng

Kay Trần trở về hình tượng hài hước, giản dị quen thuộc trong sản phẩm âm nhạc mới. Khán giả nhận xét nam ca sĩ đang nỗ lực thoát mác bản sao Sơn Tùng.

Nữ diễn viên Lee Hae In bị chỉ trích mặc hở chơi piano

Lee Hae In thường mặc đồ táo bạo, thậm chí nội y khi chơi piano. Nữ diễn viên đang bị công chúng Hàn Quốc chỉ trích.

Tiệc sinh nhật của trùm điện ảnh Hong Kong

Chân Tử Đan, Cổ Thiên Lạc, Lưu Gia Linh và nhiều tên tuổi lớn đã xuất hiện trong buổi tiệc sinh nhật của đạo diễn Trần Khả Tân.

Tú Anh

Bạn có thể quan tâm