Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger bảo vệ Ospina, tin Arsenal vượt khó tại Cúp C1

Chiến lược gia người Pháp đứng ra nhận toàn bộ thất bại về mình khi Arsenal thua sốc ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Tổng hợp trận đấu: Arsenal 2-3 Olympiakos Hai pha lập công của Walcott và Sanchez không thể giúp cho Arsenal có điểm trên sân nhà. Finnbogason ghi bàn ở phút 66 giúp Olympiakos thắng chung cuộc 3-2.

Trang BBC dẫn lại bài phát biểu của huấn luyện viên Arsene Wenger sau trận thua bất ngờ 2-3 trước Olympiacos. Theo “Giáo sư”, thất bại đã đẩy Arsenal xuống vị trí tồi tệ ở bảng F. Tuy nhiên, ông vẫn tin các học trò sẽ vượt khó để giành vé vào vòng knock-out.

“Arsenal là đội bóng chất lượng. Tôi tin các cầu thủ sẽ vượt qua khó khăn này. Đội bóng cần phải giành kết quả tốt trong trận đấu tới gặp Bayern Munich”, chiến lược gia người Pháp trấn an người hâm mộ Pháo thủ.

Đội quân của HLV Wenger đang gây thất vọng lớn tại Champions League. Ảnh: Getty Images.

Arsenal có được lợi thế lớn khi tiếp Olympiacos trên sân nhà. Tuy nhiên, sai lầm của thủ thành David Ospina khiến Pháo thủ chịu cảnh trắng tay. Với thất bại 1-2 trước Dinamo Zagreb ở lượt trận ra quân, đội quân của Wenger hiện xếp bét bảng F với không điểm, cùng hiệu suất ghi bàn âm 2.

Khi được hỏi về pha đốt đền của Ospina, HLV Wenger phản ứng: “Tôi không phải ngồi đây để giải thích về mọi quyết định của mình. Mọi thứ quá dễ hiểu. Ospina giữ sạch lưới 14 trong 19 trận mùa trước. Và anh ấy cũng chơi rất tuyệt ở trận gặp Tottenham tuần trước. Chẳng có thủ môn nào là không mắc sai lầm”.

Theo nhà cầm quân 65 tuổi, ông là người đưa ra quyết định nên phải chịu mọi trách nhiệm về thất bại của Arsenal. Wenger chia sẻ: “Tôi biết những điều mà bạn không để ý tới hoặc bỏ qua. Bạn không thể chọn một đội hình có thể mang lại chiến thắng bằng cách thăm dò trước trận và lấy ý kiến của mọi người”.

Nói về trận đấu, HLV Wenger cho rằng bước ngoặt diễn ra khi Sanchez ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 phút 65. Arsenal chơi khởi sắc hơn. Tuy vậy, sự lỏng lẻo ở hàng phòng ngự khiến “Pháo thủ” chịu thua chung cuộc 2-3. “Giáo sư” tiếc nuối khi các học trò để thủng lưới quá dễ dàng.

Ngoài cảnh trắng tay, Arsenal còn gặp tổn thất lớn về nhân sự. Trung vệ Laurent Koscielny phải rời sân phút 57 do chấn thương và chưa rõ khi nào anh trở lại. “Có vẻ cậu ấy dính chấn thương gân khoeo. Arsenal chơi nhiều trận. Bởi vậy chúng tôi phải thay đổi đội hình. Chẳng đội bóng nào thi đấu 3 ngày mỗi trận mà không xoay đội hình”.

Ospina mắc sai lầm khiến Arsenal thua đau ở Champions League

Arsenal thua trận thứ hai liên tiếp ở bảng F Champions League mùa này khi thất bại 2-3 trước Olympiacos, trong đó thủ môn David Ospina mắc lỗi lớn ở trận bắt thay Petr Cech.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm