Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger: ‘Pep Guardiola từng muốn gia nhập Arsenal’

Chiến lược gia người Pháp khẳng định huấn luyện viên của Bayern Munich từng muốn đầu quân cho Arsenal khi còn thi đấu.

Trả lời phỏng vấn trước chuyến làm khách trên sân của Bayern Munich tại Champions League, huấn luyện viên Arsene Wenger tiết lộ từng suýt làm việc cùng Pep Guardiola thời kỳ đầu những năm 2000. Tuy nhiên, “Giáo sư” đã từ chối nguyện vọng của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha vì lý do tuổi tác.

“Pep muốn làm việc cùng tôi trong màu áo Arsenal. Chúng tôi từng gặp nhau và trao đổi về chuyện này. Lúc đấy, Pep khoảng 30 hay 31 tuổi. Tôi không nhớ rõ lắm, nhưng sau đó anh ấy chuyển sang Italy. Thời điểm đó, tôi có Patrick Vieira và Emmanuel Petit trong đội hình. Họ trẻ hơn Pep và đang khoác áo đội tuyển quốc gia”, trang Sky Sports dẫn lại lời của HLV Wenger.

Pep Guardiola (phải) từng muốn làm học trò của HLV Wenger. Ảnh: Sky Sports.

Pep Guardiola là sản phẩm của lò đào tạo Barcelona. Anh thi đấu cho đội bóng xứ Catalunya 10 năm, từ 1990 tới 2001. Sau khi nguyện vọng gia nhập Arsenal bất thành, cựu tiền vệ phòng ngự 44 tuổi chuyển tới Serie A đầu quân cho Brescia và Roma. Anh giải nghệ năm 2006 sau thời gian chinh chiến tại Qatar (Al-Ahli) và Mexico (Dorados).

Trong bài phát biểu này, huấn luyện viên Arsene Wenger cũng bày tỏ sự khâm phục đối với Pep Guardiola và Bayern Munich. Vị thuyền trưởng Arsenal cho biết: “Điều tôi ngưỡng mộ nhất ở đội bóng của Pep là lối tấn công hấp dẫn. Anh ấy luôn có cái nhìn tích cực về bóng đá. Đó là lý do tại sao anh ấy phù hợp với Bayern. Anh ấy cũng là huấn luyện viên rất giỏi”.

Trận đấu giữa Bayern Munich và Arsenal diễn ra lúc 2h45 ngày 5/11. Ở trận lượt đi tại Emirates cách đây hai tuần, “Pháo thủ” bất ngờ đánh bại “Hùm xám” 2-0 nhờ những pha lập công của Olivier Giroud và Mesut Oezil.

Lịch thi đấu ngày 4/11: Tâm điểm trận Bayern vs Arsenal

Trận đấu đáng chú ý nhất loạt trận đêm nay là cuộc so tài giữa Bayern Munich và Arsenal diễn ra lúc 2h45 ngày 5/11 và được phát sóng trực tiếp trên kênh TTTV HDTT.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm