Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Whitney Houston: 1 tiếng giá 3,5 triệu đôla

Để mời ngôi sao một thời Whitney Houston diễn, ông trùm điện thoại trả 1,7 triệu bảng Anh/tiếng đồng hồ.

Whitney Houston: 1 tiếng giá 3,5 triệu đôla

(Zing) - Để mời ngôi sao một thời Whitney Houston diễn, ông trùm điện thoại trả 1,7 triệu bảng Anh/tiếng đồng hồ.

Whitney Houston: 1 tiếng giá 3,5 triệu đôla

Whitney Houston vẫn là ngôi sao đắt giá

Dù đã qua thời hoàng kim và đang xuống dốc nhưng Whitney Houston, giọng hát của những ca khúc I will always love you, Saving all my love for you, vẫn được ông trùm điện thoại John Caudwell mời diễn từ thiện với giá kỷ lục 1,7 triệu bảng Anh.

Whitney Houston: 1 tiếng giá 3,5 triệu đôla

Tỷ phú John Caudwell và cô bồ Claire Johnson

Tỷ phú John Caudwell vốn xây dựng sự nghiệp qua việc kinh doanh điện thoại di động và hẳn từng có những phi vụ buôn bán đầy mạo hiểm nhưng lần này là hiếm thấy. Để xuất hiện và diễn một giờ tại một buổi tiệc từ thiện ở London vào tháng 5 này, Whitney Houston đã đưa giá 1,7 triệu bảng Anh, có nghĩa là 28.333 bảng Anh/phút.

Ngoài ra, cô còn đòi hỏi các điều kiện phụ thêm kỳ lạ khác như kẹo M&M, nước cam không có chất xơ, trà hoa cúc, cocktail Cranapple (trộn giữa nước táo và nước việt quất), sandwich bơ đậu phọng và mứt, bánh mì kiểu Đức có sẵn phó mát, 4 chai nước suối loại 1 lít của Mỹ!

Bên cạnh ăn uống, cô còn đòi hỏi 2 tấm gương lớn, dài bằng thân người với đèn để trang điểm, một tá khăn tay, 2 cái quạt, 2 bàn tiệc lớn, giá treo quần áo, hoa và bánh ngọt cho đoàn tùy tùng phục vụ cô.

Chưa hết, cô còn đòi 35 phòng tại khách sạn Dorchester và một khách sạn 5 sao khác cho "bầu đoàn thê tử" của mình. Giá một đêm ở Dorchester sơ sơ có 350 bảng Anh!

Whitney Houston: 1 tiếng giá 3,5 triệu đôla

Whitney Houston đang cố gắng lấy lại hình ảnh trước đây

Thời gian gần đây, Whitney gặp hàng loạt chuyện không hay khi xuất hiện trước công chúng. Nhưng giờ đây, dường như cô đã khắc phục được tật nghiện ngập và John Caudwell, sáng lập nên "đế chế" Phones4U, tin rằng sự xuất hiện của Whitney sẽ giúp buổi tiệc từ thiện của ông thành công rực rỡ.  

Whitney Houston: 1 tiếng giá 3,5 triệu đôla

Thời hoàng kim

Whitney Houston: 1 tiếng giá 3,5 triệu đôla

Giai đoạn còn hạnh phúc bên cạnh Bobby Brown

Trong thập niên 80 và 90, Whitney bán được 100 triệu đĩa nhạc và là một trong những diva thành công nhất. Nhưng sự nghiện ngập và tính khí thất thường đã ảnh hưởng trầm trọng đến sự nghiệp của cô.

Năm 2000, Whitney hủy phần trình diễn ở lễ trao giải Oscar sau khi một tờ báo Mỹ viết rằng cô hoàn toàn đờ đẫn tại buổi diễn tập với Burt Bacharach.

Năm 2002, cô rút khỏi việc hát tại lễ cưới của Liza Minnelli và David Gest, chỉ 24 trước khi lễ diễn ra. Hai năm qua, Whitney tránh xuất hiện trước công chúng để đi cai nghiện và giải quyết vụ ly dị om sòm với chồng là ca sĩ Bobby Brown.

Năm 2006, em dâu của Whitney tuyên bố Whitney là một kẻ nghiện ngập hết thuốc chữa và những tấm ảnh với hàng đống thuốc gây nghiện trong căn hộ trị giá 3 triệu bảng của cô được công bố khắp nơi.

Sau một thời gian dài hồi phục, Whitney đã diễn buổi diễn trở lại tháng 12 năm rồi ở Kuala Lumpur nhưng lần diễn từ thiện tháng 5 này là lần biểu diễn đầu tiên của cô ở Anh kể từ năm 1999.

Sau khi bán Phones4U, hiện nay ông trùm John Caudwell trị giá 1,6 tỷ bảng Anh. Ông chu cấp cho tất cả mọi chi phí hoạt động của tổ chức Caudwell Children. Tổ chức này gây quỹ cho những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và hỗ trợ chiến dịch Full Stop chống lại nạn bạo lực với trẻ em.

Buổi đấu giá năm ngoái thu vào 1,2 triệu bảng Anh cộng thêm tiền bán vé và tiền tài trợ. Một bàn tiệc 10 người ở đây có giá rẻ nhất là 10.000 bảng Anh.

Đây không phải là lần đầu tiên Whitney nhận được khoảng tiền khổng lồ cho một buổi diễn riêng thế này. Năm 2005, cô được trả 560.000 bảng Anh để biểu diễn trước 300 thực khách tại đám cưới của tỷ phú Nga Andrey Melnichenko và cựu hoa hậu Nam Tư Aleksandra Kokotovic.

Cổ Nguyệt

Bạn có thể quan tâm