Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Whitney Houston chết vì sốc thuốc cực mạnh và rượu

Nữ diva không tử vong vì chết đuối mà do sự kết hợp giữa thuốc chống trầm cảm Xanax và các toa thuốc cực mạnh khác đi kèm với rượu là kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra Los Angeles (Mỹ).

Whitney Houston chết vì sốc thuốc cực mạnh và rượu

Nữ diva không tử vong vì chết đuối mà do sự kết hợp giữa thuốc chống trầm cảm Xanax và các toa thuốc cực mạnh khác đi kèm với rượu là kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra Los Angeles (Mỹ).

>> Whitney Houston chết đuối trong bồn tắm vì dùng thuốc quá liều
>> Người hủy hoại cuộc đời và sự nghiệp của Whitney Houston

Điều tra viên thông báo cho gia đình rằng không có đủ nước trong phổi của Whitney để dẫn đến kết luận rằng cô bị chết đuối trong bồn tắm tại khách sạn Beverly Hilton, có thể nữ ca sĩđã chết trước khi đầu cô bị chìm xuống dưới nước.

Cơ quan thi hành Luật cho biết, có nhiều lọ thuốc được tìm thấy trong phòng khách sạn Beverly Hills nơi Whitney Houston đã chết hôm 13/2. Trong đó có ibuprofen (thuốc giảm đau), Xanax (chống trầm cảm), Midol (điều hoà kinh nguyệt), amoxicillin (để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn) và nhiều hơn nữa.

Trong số đó, amoxicillin đã được sử dụng gần đây vì Whitney bị đau họng. Một số lô thuốc đã cũ, một số lưu hành năm 2011 và một số các chai khác mới sản xuất năm 2012. Tất cả những loại thuốc này đều được cảnh sát Beverly Hilton thu giữ để điều tra.

Có thể Whitney bị một cơn đau tim gây ra bởi một phản ứng bất lợi với thuốc, nhưng vẫn là quá sớm để kết luận chính thức về nguyên nhân cái chết chứa đựng nhiều tình tiết bí ẩn của huyền thoại âm nhạc này.

Theo nguồn tin gia đình cung cấp, người đầu tiên phát hiện ra thi thể của Whitney trong bồn tắm chính là cô cháu gái Mary Jones chứ không phải là vệ sĩ của Whitney. Mary đã đặt chiếc váy Whitney dự định mặc buổi tối hôm đó trên giường, trước khi rời khỏi đó khoảng nửa tiếng đồng hồ. Khi không thấy dì mình ra khỏi phòng tắm, Mary đã bước vào, kéo Whitney ra khỏi bồn tắm và bắt đầu làm hô hấp nhân tạo.

Người thân của Whitney đang sắp xếp để có thể đưa thi hài của ca sĩ bay trở lại Atlanta sớm nhất là ngày mai (15/2). Gia đình nói với các điều tra viên, họ không muốn giải phẫu tử thi bởi vì không có bằng chứng cho thấy có dấu hiệu của việc bị ám sát của tội phạm.

Whitney Houston tên đầy đủ là Whitney Elizabeth Houston (9/8/1963 - 11/2/2012) là một ca sĩ kiêm diễn viên người Mỹ gốc Phi. Cô là một trong nữ ca sĩ thành công và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, được đánh giá là nữ ca sĩ bán được nhiều đĩa thứ tư trong nền công nghiệp âm nhạc Mỹ, chỉ sau Barbra Streisand, Madonna và Mariah Carey.

Thể loại nhạc chủ yếu của cô là các bản ballad trữ tình và nhạc pop - dance sôi động nhờ vào chất giọng truyền cảm mà vô cùng khỏe khoắn. Cô còn được biết đến với danh hiệu The Voice, đồng thời là nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất có 7 đĩa đơn liên tiếp đạt vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ.

Bên cạnh đó, Whitney Houston còn là một trong những nghệ sĩ Mỹ đầu tiên thành công trên MTV, cùng với Michael Jackson và Madonna. Ca khúc cover lại của Dolly Parton năm 1992 mang tên I Will Always Love You trở thành một trong những ca khúc bất hủ trong lịch sử âm nhạc và lập kỷ lục là đĩa đơn bán chạy nhất của nữ ca sĩ từ trước đến nay.

Tuy nhiên, đời tư của Whitney Houston trở thành đề tài tranh cãi bắt đầu từ cuộc hôn nhân bất thành với Bobby Brown đến việc lạm dụng thuốc phiện, vật lộn với thói nghiện rượu, ma túy. Ngoài ra, nữ danh ca còn đối mặt với cảnh nợ nần chồng chất và phải bán quần áo, nhạc cụ âm nhạc để trả nợ. Tất cả được phơi bày trên các mặt báo, sự nghiệp của cô cũng từ đó tuột dốc không phanh. 

Năm 2010, trong chuyến lưu diễn tại Úc với chủ đề Nothing But Love, huyền thoại âm nhạc này đã có một buổi mở màn thất bại, tắt tiếng, hơi thở dồn dập, bị ho, thậm chí không thuộc lời ca… khiến đa số khán giả thất vọng và không khỏi nghi ngờ về khả năng sa sút của diva từng vang bóng một thời này.

Gần đây, "nữ hoàng" của dòng nhạc R&B dự kiến sẽ trở lại màn ảnh rộng bằng tác phẩm của Sony với tựa đề Sparkle sau gần 16 năm vắng bóng kể từ The Preacher's Wife năm 1996. Ngoài diễn xuất, Whitney Houston sẽ tham gia cả vào vai trò điều hành sản xuất, phim dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2014. Thế nhưng, tất cả những dự định tốt đẹp đó vĩnh viễn không bao giờ xảy ra khi Whitney Houston bất ngờ đột tử vào ngày 11/2/2012 ở tuổi 48.

Hiện tại, nguyên nhân cái chết của diva lẫy lừng này vẫn đang được điều tra và gia đình quyết định sẽ an táng Whitney Houston gần mộ của ông vua nhạc pop Michael Jackson.

Theo Vnmedia

Theo Vnmedia

Bạn có thể quan tâm