Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Will Smith: Cái tên dần mất nhiệt?

So với thời điểm cách đây gần 10 năm, Will Smith không còn là cái tên thu hút được nhiều sự chú ý của người hâm mộ tới rạp.

Focus - dự án điện ảnh gần nhất của Will Smith, thu được 19,1 triệu USD toàn cầu trong tuần đầu tiên công chiếu nhưng đây vẫn bị đánh giá là bộ phim có mức doanh thu mở màn thấp nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Dù doanh thu ra mắt cao hơn nhiều bộ phim cùng thời điểm nhưng Focus vẫn gây thất vọng cho Will Smith.  

Năm 2013, Will cùng con trai lần đầu tiên phải nếm mùi thất bại với điện ảnh khi After Earth chìm nghỉm giữa các bộ phim bom tấn. After Earth có mức doanh thu đứng thứ 3 với chỉ 27,5 triệu USD sau tuần đầu công chiếu. 

Đây thực sự là một điều đáng hổ thẹn cho cha con Will Smith và đoàn làm phim khi ngân sách được nhà sản xuất bỏ ra cho siêu phẩm khoa học viễn tưởng này lên tới 130 triệu USD

After Earth là thất bại lớn nhất của cả 2 chả con nhà Smith khi chỉ đem về mức doanh thu 183,3 triệu USD.

Sau thất bại của cả 2 cha con Will Smith trong After Earth, nam diễn viên này dần nhận ra rằng tên tuổi của mình đã mai một rất nhiều kể từ thời anh nổi danh nhờ Independence Day.

Với mức tổng mức doanh thu đạt 183,3 triệu USD, After Earth cũng phần nào an ủi Will Smith rằng anh vẫn đủ sức kéo người hâm mộ tới rạp. Nhưng mới đây khi trả lời phỏng vấn tạp chí Esquire, tài tử 46 tuổi đã phải đau đớn thừa nhận: “After Earth là thất bại lớn nhất từ trước đến nay của tôi”.

Kể từ sau Independence Day, Will Smith được xếp vào hàng ngũ những ngôi sao hạng A của Hollywood. 

Mặc dù vậy, Focus - dự án đầu tiên Will Smith tham gia từ sau After Earth, cũng không thoát khỏi bóng đen đang phủ lên sự nghiệp của anh. Bộ phim được giới chuyên môn đánh giá ở mức chấp nhận được nhưng với khán giả đến rạp, cái tên Will Smith đã không còn sức hút khiến họ sẵn sàng bỏ tiền mua vé.

Focus được công chiếu vào dịp cuối tuần tại Mỹ nhưng chỉ thu về 19,1 triệu USD. Con số này thậm chí còn ít hơn doanh thu công chiếu tuần đầu tiên của After Earth cách đây 2 năm. 

Nhưng cũng cần phải nhìn nhận lại khi Focus là một dự án kinh phí thấp với mức đầu tư chỉ 50 triệu USD. Chính vì vậy, doanh thu 19,1 triệu USD trong tuần đầu công chiếu vẫn khá khả quan cho một bộ phim không mang nhiều yếu tố ăn khách như Focus.

Focus cũng là bộ phim không thuộc thể loại viễn tưởng đầu tiên Will Smith tham gia kể từ thời Seven PoundsThe Pursuit of Happiness ra mắt cách đây gần 10 năm. 

Mang thể loại tâm lý hình sự, Focus rất cần những diễn viên gạo cội như Will Smith để thành công. Anh phù hợp với tạo hình vai nam chính sáng tạo, đẹp trai, hấp dẫn thiên, về diễn biến nội tâm hơn là vào vai siêu anh hùng, hay nhà khoa học thám hiểm. 

Không chỉ thành công ở thể loại khoa học viễn tưởng, hành động, Will Smith còn ghi dấu ấn với bộ phim tâm lý với Seven Pounds.

Nếu so doanh thu tuần công chiếu đầu của Focus với các phim ra mắt cùng thời điểm thì con số 19,1 triệu USD còn rất đáng ngưỡng mộ. The Gambler của Mark Wahlberg chỉ thu về 9,1 triệu USD, Nightcrawler với sự góp mặt của ngôi sao Jake Gyllenhaal nhỉnh hơn với 10,4 triệu USD

Robert Downey Jr. là cái tên nổi nhất khi The Judge do anh thủ vai nam chính gặt hái được 13,1 triệu USD. Bộ phim That Awkward Moment dù có ngôi sao High School Musical – Zac Efron tham gia cũng chỉ thu về vỏn vẹn 8,7 triệu USD

Mức doanh thu khả quan Forcus có được cũng một phần nhờ ra rạp đúng thời điểm thuận lợi khi những tên tuổi đình đám khác như Kingsman: The Secret Service hay Fifty Shades of Grey đều đã cưng chiếu được ba tuần.  

Khi còn ở thời kỳ hoàng kim, bộ phim The Pursuit of Happiness của Will Smith từng thắng lớn trong tuần đầu khi thu về 33,6 triệu USDCon số này vượt ngoài sức tưởng tượng của nhiều người khi nội dung của phim thuộc motif quá quen thuộc nói về cuộc chiến của một người đàn ông vô gia cư tìm cách vượt lên số phận.

The Pursuit of Happiness là một trong những dấu mốc huy hoàng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Will Smith. 

Nhưng điều đó không có nghĩa những dự án điện ảnh tiếp theo của nam diễn viên I'm Legend không đáng để chờ đợi. Bộ phim tiếp theo của Will Smith sẽ ra rạp là Concussion. Nội dung phim dựa trên câu chuyện có thật về một nhà vật lý trị liệu khám phá một triệu chứng rất nhiều cầu thủ bóng bầu dục nhà nghề Mỹ NFL gặp phải. 

Tiếp đó là bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh của hãng DC Comics mang tên Suicide Squad. Đây sẽ là tác phẩm đầu tiên Will tham gia theo thể loại chuyển thể từ truyện tranh siêu anh hùng. 

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm