Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Wonder Woman, Wolverine và các gương mặt điện ảnh chói sáng trong 2017

Các mỹ nhân như Gal Gadot, Nicole Kidman, tài tử Hugh Jackman, The Rock hay đạo diễn Christopher Nolan, Patty Jenkins là những gương mặt điện ảnh nổi bật trong năm 2017.

guong mat dien anh 2017 anh 1

guong mat dien anh 2017 anh 2

Gal Gadot

 

 Năm 2017 là thời điểm hoàng kim trong sự nghiệp của cựu hoa hậu Israel Gal Gadot. Bộ phim Wonder Woman - một trong những tác phẩm nổi bật nhất năm do cô đóng chính - có doanh thu lên đến 821 triệu USD. Phim đã góp phần đưa tên tuổi của mỹ nhân 34 tuổi lên hàng ngôi sao hạng A của Hollywood. Ngoài ra, Gal Gadot còn thể hiện tiếng nói nữ quyền mạnh mẽ trong cuộc chiến chống lạm dụng tình dục. Cô tuyên bố từ chối ký hợp đồng đóng Wonder Woman 2 nếu Warner Bros. không đá Brett Ratner, kẻ bị buộc tội xâm hại tình dục nhiều nữ diễn viên ra khỏi quá trình sản xuất phim. Gal Gadot còn là một trong những diễn viên nhận được nhiều lượt tìm kiếm nhất trên Google trong năm qua.
guong mat dien anh 2017 anh 3

Carrie Fisher


 Nữ diễn viên người Mỹ qua đời ở tuổi 60 vào sáng 27/12/2016, để lại cho công chúng và người hâm mộ series Star Wars sự tiếc thương vô vàn. Nhân vật công chúa Leia do Carries Fisher thể hiện đã trở thành biểu tượng nữ quyền trên màn ảnh rộng suốt 40 năm qua, và là một trong những nhân vật nữ hư cấu đáng nhớ nhất trong lịch sử điện ảnh. Trong Star Wars: The Last Jedi ra mắt vào tháng 12, Carrie đã kịp hoàn thành vai diễn trước khi ra đi. Vì vậy, khán giả đón xem bom tấn này như lời chào tạm biệt với nữ diễn viên Carrie Fisher cùng vai diễn huyền thoại của bà. 
guong mat dien anh 2017 anh 4

Hugh Jackman


 Với Logan, tác phẩm siêu anh hùng giàu cảm xúc và có thể khiến khán giả bật khóc, Hugh Jackman chính thức chia tay vai diễn huyền thoại Wolverine. 17 năm đóng vai dị nhân, tài tử người Australia đã tạo nên tượng đài khó lòng lật đổ. Việc phim được giới phê bình đánh giá cao thậm chí không tạo nên cơn sốt bằng việc đây là vai diễn Người Sói cuối cùng của Hugh Jackman. Sự ra đi của anh cũng như cái chết của nhân vật Wolverine đã để lại sự nuối tiếc và ấn tượng khó phai trong lòng công chúng. Cuối năm nay, Hugh Jackman tái ngộ khán giả với vai diễn trong bộ phim tiểu sử The Greatest Showman.
guong mat dien anh 2017 anh 5

Nicole Kidman


 Năm 2017 là sự trở lại ngoạn mục của thiên nga Australia Nicole Kidman. Không chỉ được gọi là "nữ hoàng Cannes" với những lần xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ, Kidman còn trở thành tâm điểm của liên hoan phim khi góp mặt đến 4 bộ phim bao gồm The Killing of a Sacred DeerThe Beguiled (tranh giải Cành Cọ Vàng), How to Talk to Girls at Parties và Top of the Lake (buổi chiếu đặc biệt). Cô còn được tôn vinh ở một giải thưởng đặc biệt của sự kiện. Ngoài ra, với Big Little Lies, loạt phim xoay quanh các bà nội trợ thượng lưu, Nicole Kidman giành được giải Emmy hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc trong series ngắn tập" và tiếp tục được đề cử ở Quả Cầu Vàng.
guong mat dien anh 2017 anh 6

Saoirse Ronan 


Nữ diễn viên 23 tuổi không quá xa lạ với dòng phim nghệ thuật ở Hollywood. Cô từng hai lần được đề cử Oscar cả hạng mục vai chính (Brooklyn) lẫn vai phụ cho phim đầu tay Atonement. Năm 2017 tiếp tục chứng kiến màn bứt phá của mỹ nhân trẻ tuổi người Ireland với tác phẩm không chỉ tạo tiếng vang mà còn nhận được nhiều lời khen của giới phê bình là Lady Bird. Khắp các giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ mùa cuối năm, không nơi nào vắng bóng bộ phim Lady Bird và cái tên nữ chính xuất sắc nhất Saoirse Ronan. 
guong mat dien anh 2017 anh 7

Timothee Chalamet


Nam diễn viên 21 tuổi có một năm đầy đột phá trong sự nghiệp diễn xuất yên ắng của mình khi đóng vai chính trong bộ phim nghệ thuật đề tài đồng tính là Call Me by Your Name. Hiện tại, anh là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải Nam chính xuất sắc nhất ở đấu trường Oscar năm nay sau khi giành chiến thắng áp đảo ở các giải thưởng như NYFCC, LAFCA và nhận đề cử giải Quả cầu vàng và Tinh thần độc lập. Ngoài ra, Timothee cũng góp mặt trong bộ phim gây được tiếng vang khác trong năm nay là Lady Bird.
guong mat dien anh 2017 anh 8

Meryl Streep


 Năm nay được xem là năm bão tố của Hollywood trước hàng loạt scandal lạm dụng tình dục, đặc biệt là vụ việc của ông trùm truyền thông Harvey Weinstein. Trong đó, minh tinh gạo cội Meryl Streep, một trong những người đã gắn bó với nhiều bộ phim của Harvey trong hơn 30 năm qua đã mạnh mẽ lên tiếng phản đối, yêu cầu được đem ra ánh sáng và kêu gọi phụ nữ đứng lên đấu tranh. Ngoài ra, năm nay nữ diễn viên gạo cội người Mỹ còn tái ngộ Tom Hanks trong bộ phim The Post của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg, vừa giành chiến thắng hạng mục Phim xuất sắc nhất tại Ủy ban Phê bình phim Mỹ (NBR), xoay quanh tập tài liệu mật về cuộc chiến tranh Việt Nam.
guong mat dien anh 2017 anh 9

The Rock (Dwayne Johnson) 


Bên cạnh việc tham gia 3 bộ phim là The Fate of Furious, Baywatch Jumanj: Welcome to the Jungle, năm 2017 còn là năm đáng nhớ của ngôi sao võ thuật khi anh được gắn tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Không chỉ là siêu sao nổi tiếng xuất thân từ võ sĩ, The Rock còn nuôi tham vọng tham gia chính trường khi vừa tuyên bố sẽ nghiêm túc cân nhắc việc ứng cử Tổng thống Mỹ ở nhiệm kỳ sau. Ngoài ra, năm nay, anh còn được xướng tên ở vị trí thứ hai trong top nam diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới của tạp chí Forbes. 
guong mat dien anh 2017 anh 10

Sofia Coppola 


Con gái của huyền thoại điện ảnh Francis Ford Coppol, nữ đạo diễn, biên kịch 46 tuổi đã xuất sắc giành giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim The Beguiled tại LHP Cannes năm nay. Cô là người phụ nữ thứ hai giành giải Đạo diễn xuất sắc trong lịch sử LHP này. Với tác phẩm tâm lý, tình dục mang đậm sự nữ tính giữa bối cảnh thời nội chiến nước Mỹ, Sofia đã góp tiếng nói mãnh liệt, tôn vinh đời sống tình cảm và thân phận của những phụ nữ bị xem nhẹ trong thời chiến.
guong mat dien anh 2017 anh 11

Christopher Nolan

 
Năm nay, nhà làm phim lừng danh nổi tiếng với sự cầu toàn trở lại với Dunkirk - tác phẩm mang đề tài chiến tranh với phong cách độc đáo, ấn tượng. Ông có nhiều thể nghiệm mới mẻ về mặt nghệ thuật thông qua tác phẩm chiến tranh mang đậm nội dung sinh tồn. Khác với cách xây dựng kịch bản phức tạp trước đó, Nolan đã tự làm mới mình và tối giản nội dung cho Dunkirk nhưng vẫn duy trì sự hấp dẫn, kịch tính thông qua hình ảnh và âm thanh ấn tượng. Với rất nhiều lời khen của giới phê bình cùng 525 triệu USD, Dunkirk được xem là cuộc tái ngộ ngoạn mục của nhà làm phim Dark Knight với khán giả yêu điện ảnh.
guong mat dien anh 2017 anh 12

Patty Jenkins 


Việc sở hữu bộ phim nữ siêu anh hùng thành công vang dội Wonder Woman cùng thành tích là nữ đạo diễn có phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại, Patty Jenkins xứng đáng là một trong những gương mặt nổi bật của làng điện ảnh trong năm nay. Bộ phim dưới sự kết hợp thành công của cô và Gal Gadot đã góp phần làm thay đổi hình ảnh của phụ nữ và nâng cao tiếng nói nữ quyền tại ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood. Dưới bàn tay dàn dựng của Patty, Wonder Woman đã phá vỡ khuôn mẫu về dòng phim giải trí mà nhân vật trung tâm là phụ nữ. Bộ phim vẫn có một số hạn chế nhưng không thể phủ nhận nữ đạo diễn phim kinh phí thấp Monster (2003) năm nào đã có sự thích ứng thành công với dòng phim thị trường. 
guong mat dien anh 2017 anh 13

Jordan Peele

Điều khiến bộ phim kinh dị kinh phí thấp Get Out thành công rực rỡ và trở thành đề tài bàn tán là một kịch bản mới lạ cùng với bàn tay dàn dựng thông minh của đạo diễn da màu Jordan Peele. Anh đã làm được điều hiếm hoi khi đem vào một bộ phim kinh dị những thông điệp xã hội sâu sắc về nạn phân biệt chủng tộc và thể hiện được phong cách nghệ thuật cao tay. Với bộ phim trên, thành viên bầu cử Oscar Colman Domingo cho rằng Jordan đã "phát minh” một thể loại phim mới và những tài năng như anh là điều mà Hollywood luôn tìm kiếm.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm