Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup 2014: Năm điều rút ra từ ngày thi đấu thứ 11

Mặc dù đã nỗ lực hết sức nhưng Cris Ronaldo rốt cuộc cũng chỉ giúp Bồ Đào Nha thoát thua, trong khi Eden Hazard một lần nữa tỏa sáng đúng lúc "cứu rỗi" ĐT Bỉ.

1. Người Mỹ tự làm khó mình

ĐT Mỹ đã để tuột mất chiến thắng đầy đáng tiếc.
ĐT Mỹ đã để tuột mất chiến thắng đầy đáng tiếc.

Với việc Đức hòa Ghana và Mỹ hòa Bồ Đào Nha, cục diện bảng G vẫn rất khó đoán. Hiện tại, ĐT Đức mới có 4 điểm và chưa chắc suất vào vòng knock out. Vì vậy, chắc chắn Đức sẽ dồn hết sức đánh bại Mỹ trong trận đấu cuối. Nếu Mỹ thua đậm còn Bồ Đào Nha thắng đậm Ghana trong trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Jurgen Klinsmann sẽ phải ngậm ngùi rời World Cup. Có lẽ, HLV Klinsmann nên bí mật liên hệ "bắt tay" với người bạn Joachim Loew để Đức không làm khó Mỹ ở trận đấu cuối cùng.

Fan Mỹ mừng hụt vì mất chiến thắng ở phút chót

Niềm vui của các fan Mỹ đã không diễn ra trọn vẹn khi Varela ghi bàn đem lại kết quả hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha ở phút bù giờ cuối cùng.

 

2. Cris Ronaldo vẫn là ngôi sao của những khoảnh khắc xuất thần

Cris Ronaldo có đường chuyền như đặt để Valera gỡ hòa cho Bồ Đào Nha.
Cris Ronaldo có đường chuyền như đặt để Valera gỡ hòa cho Bồ Đào Nha.

Bị kèm chặt trong cả trận, Cris Ronaldo chẳng để lại nhiều dấu ấn. Nhưng khi ĐT Bồ Đào Nha cần nhất, Cr7 vẫn có câu trả lời. Đúng ở phút 90+5, Cris Ronaldo thực hiện đường chuyền như đặt để Valera đánh đầu ấn định tỷ số hòa 2-2. Mặc dù hy vọng vẫn rất mong manh nhưng dù sao, Cris Ronaldo vẫn giúp Bồ Đào Nha thắp lên hy vọng ở lại World Cup 2014.

 

Bồ Đào Nha 2-2 Mỹ: Ronaldo cứu rỗi Seleccao

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng công lớn trong trận hòa 2-2 của BĐN vẫn thuộc về Ronaldo. Đường chuyền dọn cỗ của CR7 giúp Varela băng vào ghi bàn thắp lên hy vọng cho Seleccao.

3. ĐT Bỉ luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ

"Siêu dự bị" Origi lập công giúp ĐT Bỉ vượt qua Nga.

Mặc dù vẫn để Nga tạo ra những tình huống "hú vía" nhưng không thể phủ nhận rằng ĐT Bỉ sẽ là đối thủ khó chịu đối với bất cứ đội bóng nào. Ru ngủ đối phương trong phần lớn thời gian thi đấu, ĐT Bỉ chỉ thực sự bùng nổ ở phút 70 trở đi khi HLV Marc Wilmots thay đổi người. Trong cả hai trận, dấu ấn của những cầu thủ vào sân thay người đều rất đậm nét với bàn thắng của Fellaini và Mertens ở trận gặp Algeria, cũng như bàn thắng của Origi trong trận thắng tối thiểu trước Nga đêm qua.

Bỉ 1-0 Nga: Sao trẻ giúp Quỷ đỏ thắng nghẹt thở

Nhận bóng từ đường chuyền ngược trở lại của Hazard, tiền đạo 19 tuổi Origi ghi bàn đem về chiến thắng 1-0 cho Bỉ ở phút 88. Có 6 điểm sau 2 trận, Quỷ đỏ đoạt vé vào vòng tiếp theo.

 

4. Đừng đùa với Eden Hazard

Chính Hazard là người có pha kiến tạo để Origi lập công.
Chính Hazard là người có pha kiến tạo để Origi lập công.

Chỉ trích Hazard vật vờ ư? Hãy nhìn vào những con số thay vì nhìn vào những bước di chuyển của tiền vệ này. Hazard có thể lặn mất tăm trong cả trận trước hàng thủ của đối phương nhưng chỉ cần một chút lơi lỏng, tiền vệ 23 tuổi này sẽ khiến mọi hàng thủ phải hối hận. Hai đường chuyền cho đồng đội lập công qua hai trận, mà đặc biệt là những bàn thắng đó đều trực tiếp mang đến chiến thắng cho ĐT Bỉ, giờ thì ai dám chỉ trích Hazard đây?

5. Algeria cũng không thể xem thường

Algeria cũng là một ẩn số thú vị tại World Cup 2014.
Algeria cũng là một ẩn số thú vị tại World Cup 2014.

Từng bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng H nhưng đến lúc này, cơ hội đi tiếp của Algeria là "sáng" nhất so với Hàn Quốc và Nga (ĐT Bỉ đã chắc suất đi tiếp). Vừa chiến thắng 4-2 trước Hàn Quốc nên ở vòng đấu cuối, Algeria chỉ cần hòa trước ĐT Nga cũng có khả năng đi tiếp nếu Hàn Quốc không thể thắng Bỉ với cách biệt 2 bàn trở lên. Với lối chơi phòng ngự phản công vô cùng hiệu quả, Algeria chắc chắn sẽ khiến HLV Fabio Capello cũng như ĐT Nga phải đau đầu.

Hàn Quốc 2-4 Algeria: Chiến binh Taegeuk ngã đau

Tử huyệt nơi hàng thủ khiến Hàn Quốc phải trả giá đắt bằng thất bại đậm đà trước Algeria, qua đó đối mặt với nguy cơ lớn phải sớm nói lời chia tay World Cup 2014.

http://q.usatoday.com/2014/06/22/5-things-we-learned-world-cup-usa-portugal-belgium-algeria/

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm