Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup 2014 tràn ngập hàng Trung Quốc

Với việc xuất khẩu một loạt mặt hàng phục vụ cho World Cup như bóng, đồ lưu niệm... Trung Quốc đã giành chiến thắng một cách ngoạn mục về khía cạnh kinh tế trên đất Brazil.

Quả bóng chính thức phục vụ World Cup được sản xuất bởi một công ty tại Thâm Quyến. Ảnh: FIFA
Quả bóng chính thức phục vụ World Cup được sản xuất bởi một công ty tại Thâm Quyến.
Fuleco - linh vật chính thức được sản xuất bởi Kayford Holding Ltd, một công ty có trụ sở tại Hàng Châu. Công ty này được cấp phép toàn quyền sản xuất mascot, tượng và các sản phẩm liên quan đến hình ảnh llinh vật. Ảnh: Chinese Daily.
Fuleco - linh vật chính thức được sản xuất bởi Kayford Holding Ltd, một công ty có trụ sở tại Hàng Châu. Công ty này được cấp phép toàn quyền sản xuất mascot, tượng và các sản phẩm liên quan đến hình ảnh linh vật. 
Cúp vàng World Cup với phiên bản kỷ niệm và tiêu chuẩn được phân phối bởi Đông Quan Wagon Giftware Co Ltd, một nhà sản xuất hàng đầu trong nghành công nghiệp dịch vụ quà tặng cao cấp. Ảnh: Chinese Daily.
Cúp vàng World Cup với phiên bản kỷ niệm và tiêu chuẩn được phân phối bởi Đông Quan Wagon Giftware Co Ltd, một nhà sản xuất hàng đầu trong ngành công nghiệp dịch vụ quà tặng cao cấp.
Hai công ty ở Thâm Quyến, một ở Hồ Nam cùng với một số công ty khác trên toàn thế giới được chọn để cung cấp bảng điện tử trên các sân vận động phục vụ World Cup. Ảnh: Peopledaily.
Hai công ty ở Thâm Quyến, một ở Hồ Nam cùng với một số công ty khác trên toàn thế giới được chọn để cung cấp bảng điện tử trên các sân vận động phục vụ World Cup. 
Yingli Green Energy Holding Co là một trong tám công ty trên toàn thế giới độc quyền cung cấp các tấm pin năng lượng mặt trời, nhà máy điện năng lượng mặt trời tại các sân vận động, trung tâm truyền thông.... Ảnh: China Daily.
Yingli Green Energy Holding Co là một trong tám công ty trên toàn thế giới độc quyền cung cấp các tấm pin năng lượng mặt trời, nhà máy điện năng lượng mặt trời tại các sân vận động, trung tâm truyền thông.... 
Cờ quốc tế phục vụ World Cup chủ yếu từ thành phố thương mại Yiwu với kim nghạch xuất khẩu tới Brazil trong quý I ước tính là 1,25 triệu đô la. Ảnh: FIFA.
Cờ quốc tế phục vụ World Cup chủ yếu từ thành phố thương mại Yiwu với kim nghạch xuất khẩu tới Brazil trong quý I ước tính là 1,25 triệu đô la. 
Khăn quàng cổ có sẵn tại thị trường Brazil chủ yếu đến từ Trung Quốc với giá cả phải chăng.
Khăn quàng cổ có sẵn tại thị trường Brazil chủ yếu đến từ Trung Quốc với giá cả phải chăng.
Tóc giả tại thị trường Brazil cũng chủ yếu xuất phát từ Chiết Giang.
Tóc giả tại thị trường Brazil cũng chủ yếu xuất phát từ Chiết Giang.
Tàu chạy bằng điện cũng đã được một công ty tại tỉnh Cát Lâm gửi đến Rio de Janeiro hồi tháng Hai để phục vụ nhu cầu đi lại của người hâm mộ.
Tàu chạy bằng điện cũng đã được một công ty tại tỉnh Cát Lâm gửi đến Rio de Janeiro hồi tháng 2 để phục vụ nhu cầu đi lại của người hâm mộ.
Hai chiếc xe buýt thân thiện với môi trường cũng được công ty Nam Trung Quốc Locomotive & Rolling Stock Corp Ltd gửi tới Curitiba làm phương tiện chuyên chở tại World Cup.
Hai chiếc xe buýt thân thiện với môi trường cũng được công ty Nam Trung Quốc Locomotive & Rolling Stock Corp Ltd gửi tới Curitiba làm phương tiện chuyên chở tại World Cup.

Báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn tổ chức chương trình Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến ngày 15/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ (http://www.momo.vn).

Bài đoạt giải tuần và Top 20 chung cuộc là những bài có lượng like và share nhiều nhất trên fanpage của Zing.vn (https://www.facebook.com/zing.vn).

Thể lệ chi tiết vui lòng xem Tại đây.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm