Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'World Cup ôtô' Anh và Đức: Kẻ tám lạng, người nửa cân

"Giải đấu vui" được Motoring Research khởi xướng, với ''vận động viên'' tham gia là các mẫu xe tiêu biểu trong năm của hai quốc gia có nền công nghiệp ôtô hàng đầu thế giới.

World Cup oto giua Anh va Duc anh 1
World Cup 2002,  Anh - Range Rover L322: Lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền, L322 có thiết kế nội thất cao cấp và ghế ngồi sang trọng. Dù sở hữu động cơ không quá nổi bật, mẫu xe vẫn chứng tỏ mình là thế hệ vàng của những chiếc SUV hạng sang.
World Cup oto giua Anh va Duc anh 2
Đức - Volkswagen Phaeton: Cũng giống World Cup bóng đá năm 2002, tương quan lực lượng cho thấy Phaeton khó mà giành chiến thắng được trong giải đấu này. Tỷ số là 1-0 cho Anh.
World Cup oto giua Anh va Duc anh 3
World Cup 2006, Anh - Lotus Europa S: Giải đấu thật được tổ chức ở Đức nên bằng cách nào đó cũng có thể gây khó khăn cho đại diện Anh trong giải đấu này. Thực tế, Europa S có giá bán khá cao (49.000 euro vào thời điểm tương ứng), trong khi tính ứng dụng lại không được như kỳ vọng.
World Cup oto giua Anh va Duc anh 4
Đức - Audi R8: Sở hữu vóc dáng hiện đại, thời trang, cùng động cơ V8 cho khả năng tăng tốc cao. Với chỉ 15 chiếc được sản xuất mỗi ngày, R8 luôn trong tình trạng thiếu hàng ở thời điểm ra mắt, ngay cả người mua tại Đức cũng khó mà sở hữu mẫu xe này. Tỷ số lúc này được cân bằng 1-1.
World Cup oto giua Anh va Duc anh 5
World Cup 2010, Anh - Bentley MulsanneVới giá 220.000 Bảng, đây là mẫu xe yêu thích của các cầu thủ Anh bấy giờ. Sở hữu cabin sang trọng, trang bị động cơ V8 tăng áp kép 6.75L, Mulsanne thậm chí được so sánh với Rolls-Royce Phantom hay Mayback 62.
World Cup oto giua Anh va Duc anh 6
Đức - Mercedes-Benz SLS AMG: Có quá nhiều điểm tốt để nói về chiếc xe này. Đó là kiểu cửa "cánh chim" gullwing tuyệt đẹp, đó là động cơ V8 6.2L - niềm tự hào của người Đức bấy giờ. Không cần bàn cãi, tỷ số là 2-1 nghiêng về những "Cỗ xe tăng".
World Cup oto giua Anh va Duc anh 7
World Cup 2014, Anh - Aston Martin DB10: Mẫu siêu xe được thiết kế đặc biệt dành cho người hùng James Bond chỉ được sản xuất đúng 10 chiếc. Một trong số đó được đấu giá 3,5 triệu USD để từ thiện.
World Cup oto giua Anh va Duc anh 8
Đức - BMW i8 : Dù được trang bị khối động cơ 1,5 lít, 231 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm, dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp, mẫu xe của Đức vẫn không có một chút cơ hội nào khi đứng trước quái xế của James Bond. Tỷ số lúc này được gỡ hòa 2-2.
World Cup oto giua Anh va Duc anh 9
World Cup 2018, Anh - McLaren Senna: Thuộc dòng Ultimate Series công suất 789 mã lực, mẫu xe với giá 1 triệu USD chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc. Ngoài ra, siêu xe của McLaren được đặt theo tên huyền thoại F1 Ayrton Senna còn sở hữu hiệu năng vượt trội cùng động cơ mạnh mẽ.
World Cup oto giua Anh va Duc anh 10
Đức - Porsche 911 GT3 RS : Đức không thiếu tài năng trong năm nay, có thể kể đến vài cái tên như BMW 8 Series, Mercedes-AMG GT 4 cửa, hay Audi Q8 , song đại diện tối ưu nhất chỉ có thể là Porsche 911 GT3 RS . Tuy nhiên ngay cả như vậy thì phần thắng vẫn thuộc về siêu xe đến từ Anh. Chung cuộc, "Tam sư" đã vượt qua những "cỗ xe tăng" với tỷ số 3-2.

Dàn xế 'khủng' của đội tuyển Anh: Từ Audi, Bentley cho đến Lamborghini

Bên cạnh việc được xem như một ứng cử viên cho chức vô địch World Cup năm nay, các cầu thủ tuyển Anh còn sở hữu bộ sưu tập xế hộp cũng không kém phần 'nặng ký'.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm