Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WTA Championships: Serena Williams hẹn Li Na tại chung kết

Serena đã khuất phục Jelena Jankovic sau một trận đấu tuyệt vời, qua đó đụng độ với Li Na ở trận đấu cuối cùng tranh ngôi vô địch.

Serena rất vất vả đánh bại Jankovic.

Jelena Jankovic là một trong số rất ít đối thủ đã hơn 2 lần đánh bại cô. Tổng cộng tay vợt người Serbia đã 4 lần khuất phục Serena trong những lần gặp nhau trước đây. Ngay ở set 1, Jankovic đã sớm vươn lên dẫn 3/1. Nhưng Serena rất bản lĩnh, thắng liền 4 game liên tiếp, qua đó kết thúc set 1 với chiến thắng 6/4.

Nhưng bước sang set 2, Jelena Jankovic hóa giải gần như tất cả những pha bóng đầy sức mạnh của Serena. Cô buộc tay vợt số 1 thế giới phải đánh hỏng rất nhiều. Jankovic thắng liền 5 game đầu tiên, giành 10 điểm winners, chỉ mắc 4 lỗi đánh hỏng, qua đó giành chiến thắng 6/2.

Serena đang hướng đến việc bảo vệ ngôi vô địch.

Serena chiến đấu cật lực ở set 3 để tìm được chiến thắng sau cùng. Cô sớm vươn lên dẫn 5/1, nhưng Jankovic thắng liền 3 game sau đó, đẩy kịch tính trận đấu lên cao. Ở game thứ 10, Jankovic mặc dù đã cứu đến 3 match-point nhưng cuối cùng cũng chịu thất bại 4/6. Chung cuộc, Serena thắng 2-1 giành quyền vào chung kết.

Đây lần thứ 6 Serena Williams vào chung kết WTA Championships. Cô đã từng 3 lần lên ngôi vô địch vào các năm 2001, 2009 và 2012; 2 lần giành ngôi á quân vào năm 2002 (thua Kim Clijsters) và 2004 (thua Sharapova). Serena đang hướng đến việc lần thứ 4 chinh phục danh hiệu tại giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm. Chỉ có 3 người từng đoạt hơn 3 danh hiệu ở giải đấu này gồm Navratilova (8 lần), Steffi Graf và Chris Evert (cùng 4 lần).

Li Na vào chung kết đã là 1 kỳ tích.

Đối thủ của Serena ở trận chung kết là tay vợt người Trung Quốc Li Na, người đã đánh bại Petra Kvitova 6/4, 6/2. Trận thắng này giúp Li Na trở thành tay vợt châu Á đầu tiên vào chung kết WTA Championships. Bên cạnh đó nó cũng giúp cô vươn lên hạng 3 thế giới, trở thành tay vợt châu Á có thứ hạng cao nhất từ trước đến nay.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm