Thị trường Việt chật ních xe Trung Quốc, doanh số vẫn còn thấp
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
63 kết quả phù hợp
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
Sự hưng thịnh của xe nhỏ cỡ A khởi đầu với Daewoo Matiz, nối dài bởi sự phổ biến của xe Hàn, đạt đỉnh với VinFast Fadil và giờ đang tìm lại hào quang với những mẫu xe điện đô thị.
Thế hệ thứ hai của xe điện Wuling Mini EV lộ diện trên đường, ngoại thất giống Wuling Bingo, chiều dài cải thiện và có thêm phiên bản 5 cửa.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Xe điện cỡ nhỏ đang xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, đe dọa thị phần các đối thủ thuần xăng đồng hạng.
Chính sách miễn hoàn toàn phí trước bạ cho ôtô điện tại Việt Nam sẽ hết hiệu lực trong khoảng 3 tháng nữa.
Với Wuling Bingo, công ty phân phối dường như đã làm tốt hơn ở khâu nghiên cứu sản phẩm và định giá, tất nhiên để bán chạy là điều không dễ dàng.
TMT Motors ghi nhận khoản lỗ gần 200 tỷ đồng từ đầu năm. Mẫu xe mới ra mắt Wuling Bingo được kỳ vọng sẽ là cái tên giúp thay đổi tình hình.
TMT cho biết doanh nghiệp chấp nhận kết quả kinh doanh thua lỗ vào năm 2024 để đảm bảo chuẩn bị tốt cho chu kỳ kinh doanh mới.
Số lượng thương hiệu ôtô Trung Quốc ngày một tăng tại Việt Nam. Nhiều hãng cam kết tương lai thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp xe trong nước.
TMT Motors vừa có nửa đầu năm lỗ nặng nhất lịch sử, đơn vị kiểm toán bày tỏ nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp này.
Nhiều mẫu ôtô gầm cao phổ thông tại Việt Nam có giá bán dưới mốc 700 triệu đồng, được đánh giá là khá dễ tiếp cận với khách hàng.
Doanh số xe cỡ A tại Việt Nam ngày một suy giảm và gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sức bán của Hyundai Grand i10.
Chương trình hỗ trợ chuyển đổi xe năng lượng mới tại Trung Quốc giúp doanh số liên doanh SGMW tăng trưởng 30% trong nửa đầu tháng 8.
Phiên bản Youth Edition của xe điện Wuling Hongguang Mini EV có thể nạp lại 80% dung lượng pin trong khoảng 35 phút.
Khoản lỗ ròng mà TMT Motors ghi nhận trong quý II năm nay là mức lỗ cao nhất của công ty kể từ năm 2020.
Phiên bản thương mại của mẫu SUV điện mini mang lại cảm giác hài lòng cho số đông, dù không hoàn hảo nhưng phù hợp trong tầm giá.
Sau khi BYD Dolphin ra mắt, thị trường ôtô Việt Nam đã có thêm một lựa chọn xe thuần điện với giá bán thấp hơn 700 triệu đồng.
Dù được xem là "con rồng" trong ngành sản xuất xe điện thế giới, các thương hiệu ôtô từ Trung Quốc vẫn gặp hàng loạt khó khăn khi gia nhập thị trường Việt Nam.
VinFast VF 3 sở hữu giá bán hấp dẫn, không những cạnh tranh trực tiếp với xe điện mini của Wuling mà còn được cho là đủ sức đe dọa thị phần mà nhóm xe cỡ A đang nắm giữ.