Vì sao các hãng xe 'xoay trục' khi ra mắt ôtô điện tại Việt Nam
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
303 kết quả phù hợp
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
So với bản đã mở bán ở Việt Nam, thiết kế của mẫu xe điện mini thế hệ mới không có nhiều khác biệt.
Doanh số sa sút so với cùng kỳ năm ngoái, nhóm xe xăng cỡ A chỉ còn duy nhất Kia Sonet bán được trên 2.000 xe cho khách Việt sau 6 tháng đầu năm.
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Làn sóng điện hóa trên thị trường dịch vụ vận tải được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu ôtô điện ở các phân khúc khác nhau.
Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.
Ở tầm giá 400 triệu đồng, khách Việt đang có thể lựa chọn xe cỡ A, ôtô điện hoặc thậm chí cả sedan cỡ B hoặc cỡ C.
Hệ thống trạm sạc xe điện công cộng hứa hẹn vào giai đoạn bùng nổ tại Việt Nam với sự tham gia của cả doanh nghiệp và tư nhân. Song đầu tư vào lĩnh vực này cần tính toán kỹ lưỡng.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
Các mẫu xe sắp ra mắt dự kiến có giá bán thấp, cạnh tranh ở những phân khúc nóng nhất tại thị trường Việt như xe điện mini, SUV hạng B, C.
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
Xe máy điện, microcar là những lựa chọn đáng cân nhắc khi khách hàng có nhu cầu chuyển đổi từ xe máy chạy xăng.
Nhiều mẫu sedan cỡ B đang được ưu đãi với giá trị khuyến mại cả chục triệu đồng.
So với giai đoạn đầu năm ngoái, các mẫu xe xăng cỡ A từng bán chạy cho thấy sự hụt hơi thấy rõ về mặt doanh số.
TMT Motors - đơn vị phân phối xe điện Wuling - chuẩn bị góp vốn thành lập công ty phát triển hạ tầng trạm sạc cho xe điện với tham vọng đầu tư tối thiểu 30.000 trạm sạc.
Khách hàng Việt có không ít lựa chọn ôtô nhập khẩu trong tầm giá 600 triệu đồng, không ít trong số đó lọt top bán chạy.
Với ngân sách khoảng 300 triệu đồng, thị trường xe cũ hay mới có lựa chọn cho người dùng, nhưng sẽ giới hạn về kích thước và sức mạnh động cơ.
Những mẫu PHEV đời mới được giới thiệu là vượt trội so với cả xe xăng lẫn xe điện, nhưng liệu đã sẵn sàng để đua doanh số?
Nhiều mẫu xe tại Việt Nam đang được hưởng mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương từ vài chục triệu đến cao nhất cả tỷ đồng ở các mẫu xe hạng siêu sang.
Các hãng xe Trung Quốc thay đổi thái độ với trạm sạc công cộng, cho thấy vai trò quan trọng của mạng lưới này trong khả năng thành/bại của hãng xe điện tại Việt Nam.