Đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
26 kết quả phù hợp
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
Đồng Nai kiến nghị Trung ương hỗ trợ hơn 9.300 tỷ đồng đầu tư dự án cầu Cát Lái, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc giao Bộ Tài chính xem xét trong kế hoạch đầu tư công 2026-2030.
Lãnh đạo hai địa phương thống nhất đầu tư cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 và tuyến đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành, đồng thời thành lập Tổ công tác để triển khai.
Khu vực quanh phà Cát Lái kẹt xe từ chiều tối 22/6 và đến gần nửa đêm vẫn ùn tắc nghiêm trọng, ôtô xếp dài hơn 3 km, nhiều người đợi 4 tiếng vẫn chưa qua được phà.
Tỉnh Đồng Nai đang mời gọi đầu tư cho Trung tâm chính trị hành chính hơn 6.800 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1, xây dựng theo hình thức đầu tư công kết hợp đối tác công tư.
TP.HCM và Đồng Nai họp bàn xây 3 cầu vượt sông cùng loạt dự án, công trình giao thông kết nối giữa 2 địa phương. Trong đó, cấp thiết nhất là dự án cầu Cát Lái.
Đồng Nai quyết định xây cầu Cát Lái nối TP.HCM với chi phí 19.000 tỷ đồng. UBND tỉnh cho rằng phương án này tiết kiệm hơn so với làm hầm và đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Tỉnh Đồng Nai đề xuất dự án xây hầm vượt sông thay thế phà Cát Lái, nhằm tăng thêm tuyến kết nối giữa hai địa phương và kết nối với sân bay Long Thành.
Ngày 3/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đồng ý phương án xây dựng hầm vượt sông thay thế cho phương án xây cầu Cát Lái kết nối Đồng Nai và TP.HCM.
Để triển khai quy hoạch dự án Khu đô thị mới Nhơn Trạch, đã có 74 dự án lớn với gần 5.000 ha đất được giao cho các nhà đầu tư.
Theo quy hoạch, giữa Đồng Nai với TP.HCM sẽ có thêm 3 cầu đường bộ bắc qua sông Đồng Nai kết nối giao thông giữa hai địa phương này.
TP.HCM đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường Liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026-2030.
Ngoài cầu Nhơn Trạch vừa khởi công, dự án cầu Phước Khánh và Cát Lái cũng được kỳ vọng sớm triển khai, hoàn thành để thêm sự lựa chọn đi lại cho người dân TP.HCM và Đồng Nai.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết dự án xây cầu thay phà Cát Lái sẽ được xúc tiến ngay sau khi lãnh đạo hai địa phương là thành phố và Đồng Nai thống nhất phương án.
Trong 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái được đề xuất, phương án thứ 4 được Sở GTVT, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.
Phương án xây cầu thay thế phà Cát Lái sẽ được Sở GTVT Đồng Nai nghiên cứu và hoàn thiện báo cáo gửi Sở GTVT TP.HCM trong cuộc họp tiếp theo.
Cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai với TP.HCM dự kiến khởi công năm 2021, hoàn thành trong 4 năm.
Mạng lưới cơ sở hạ tầng quy mô lớn đang ngày càng hoàn thiện và sự có mặt của hàng loạt chủ đầu tư lớn giúp bất động sản khu Đông TP.HCM dẫn đầu thị trường.
Cầu Cát Lái và đường dẫn dài 4,5 km nối quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) sẽ được xây dựng trong giai đoạn 2020-2024.
UBND TP.HCM đồng ý cho tỉnh Đồng Nai triển khai dự án cầu thay phà Cát Lái, nhằm kết nối huyện Nhơn Trạch với quận 2.