35.000 tỷ đồng mở rộng 3 cửa ngõ TP.HCM bằng đường trên cao
Quốc lộ 13, trục Bắc - Nam, cầu - đường Bình Tiên là 3 trong 5 dự án nâng cấp, mở rộng cửa ngõ theo hình thức BOT mà Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm.
27 kết quả phù hợp
Quốc lộ 13, trục Bắc - Nam, cầu - đường Bình Tiên là 3 trong 5 dự án nâng cấp, mở rộng cửa ngõ theo hình thức BOT mà Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm.
Vành đai 2, mở rộng quốc lộ 13, nút giao An Phú, nâng cấp đường Lương Định Của, cầu Tăng Long… là loạt dự án cầu đường bị đình trệ khiến kẹt xe bủa vây khu Đông TP.HCM.
Để giải quyết tình trạng kẹt xe, tạo mỹ quan đô thị, tỉnh Bình Dương chi hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng hầm chui tại khu vực ngã 5.
Mở rộng quốc lộ 50, xây nút giao An Phú, đường nối Trần Quốc Hoàn là những dự án trọng điểm ở TP.HCM dự kiến được khởi công trong vòng 6 tháng tới.
Dự án giải tỏa điểm nóng sân bay Tân Sơn Nhất, Cầu Thủ Thiêm 2, Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh... là những dự án giao thông trọng điểm được TP.HCM thúc tiến độ trong năm 2022.
Vào giờ cao điểm, người dân lưu thông qua nút giao An Phú (quận 2, TP.HCM) chật vật, khổ sở với tình trạng xe cộ quá đông.
Hai hầm chui sẽ nằm trên đường Hoàng Quốc Việt và Tây Hồ Tây đoạn qua Vành đai 3. Tổng mức đầu tư 2 dự án khoảng 1.900 tỷ đồng.
13 dự án giao thông trọng điểm ở TP.HCM với tổng mức vốn hơn 3.500 tỷ đồng được khởi công hôm nay (29/4).
Với mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, công trình hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là dự án cấp bách nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe nhiều năm nay tại quận 7, TP.HCM.
Hầm dài khoảng 600 m chui ngầm qua đường Giải Phóng và ga Giáp Bát, nối phố Kim Đồng với dự án đường vành đai 2 đoạn Đầm Hồng - Giáp Bát đang thi công.
Với vị trí trung tâm chiến lược và cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, khu Đông TP.HCM (quận 2, quận 9) đang tập trung nhiều dự án lớn của thành phố và được nhiều người dân lựa chọn.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng, khẳng định không có chuyện Thủ tướng chỉ đạo dừng dự án xây dựng hầm chui qua sông Hàn như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.
Ông Nguyễn Xuân Anh nói lãnh đạo Đà Nẵng dự kiến khởi công xây hầm chui vào năm 2018, dự án này là kết quả của tầm nhìn dài hạn của lãnh đạo thành phố cho tương lai.
Lần đầu tiên, có một dự án ở Đà Nẵng mà cả hai vị cựu chủ tịch thành phố đều không tán thành. Họ liên tục bày tỏ ý kiến phản đối xây hầm chui sông Hàn.
Hầm chui qua sông Hàn có tổng mức đầu tư 4.700 tỷ đồng và dự kiến khởi công trong năm 2018.
"Lãnh đạo TP Đà Nẵng lắng nghe, tiếp nhận mọi ý kiến đóng góp của các chuyên gia chứ không hề vội vàng như một số người quy kết", Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định.
Các chuyên gia cho rằng Đà Nẵng còn nhiều việc bức xúc khác cần phải làm nên đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây hầm chui là không cần thiết.
Sau thời gian dài trưng cầu các ý tưởng, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thống nhất sẽ xây hầm chui vượt sông Hàn. Tuy nhiên, phương án này vẫn đang có nhiều ý kiến trái chiều.
TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép TP triển khai thực hiện theo lệnh khẩn cấp, áp dụng hình thức chỉ định thầu rút gọn cho gói thầu giảm kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP chấp thuận đầu tư ưu tiên xây dựng 5 dự án để "giải cứu" kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất với tổng vốn hơn 1.800 tỷ đồng.