'Cần trăm tỷ xây đường rồi mới tính việc xây trường Tắk Pổ'
"Nếu không có con đường để ôtô đến với Tắk Pổ, mong ước xây ngôi trường khang trang, vững chãi cũng khó thành hiện thực", Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) nói.
325 kết quả phù hợp
"Nếu không có con đường để ôtô đến với Tắk Pổ, mong ước xây ngôi trường khang trang, vững chãi cũng khó thành hiện thực", Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) nói.
Trong khi Cát Tường thả bóng nhận được 250 triệu đồng, Tiết Cương lại ký hợp đồng trong vòng cuối của Tường lửa. Vì thế, họ chỉ mang về số tiền 67 triệu đồng.
Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ tại cuộc họp ngày 2/8 ở Bangkok có bài phát biểu công kích Trung Quốc đối xử với Đông Nam Á như sân sau, kêu gọi các nước tin vào giá trị Mỹ.
Chiến lược “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh khiến nhiều nước mắc kẹt bởi phần lớn dự án do Trung Quốc rót vốn và xây dựng đều bị đội giá hàng trăm phần trăm.
Năm 2013, Trung Quốc công bố sáng kiến “Vành đai và Con đường” 1.000 tỷ USD với những dự án hạ tầng lớn ở Nam Á và châu Phi. Năm 2017, “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh bị lật tẩy.
Sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc đẩy nhiều quốc gia châu Phi vào hố sâu nợ nần và hàng loạt dự án đã bị đình trệ, trở nên vô dụng.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau, Thủ tướng đã quyết định cho thành lập Hội đồng thẩm định dự án này.
TS Võ Trí Thành cho rằng cần so sánh 2 phương án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Bộ KH&ĐT và Bộ GTVT, từ đó xác định rủi ro nằm ở đâu để đưa ra biện pháp tối thiểu hóa.
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
"Nếu đường dẫn vào nhà ga sân bay được thả cửa, taxi sẽ ùn ùn kéo đến, tranh giành khách không khác gì bến xe Giáp Bát", tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình nói.
UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Trung ương bố trí 400 tỷ đồng để thực hiện 2 tuyến giao thông kết nối với dự án sân bay quốc tế Long Thành.
Cựu tổng thống Peru tự sát trước khi bị cảnh sát bắt giữ trong vụ điều tra ông này có liên quan tới cáo buộc hối lộ. Ông qua đời trong lúc được cấp cứu tại bệnh viện.
100 km cao tốc được xây mới tại Trung Quốc có làn dành riêng cho xe không người lái. Trung Quốc muốn sớm hiện thực hóa giấc mơ cường quốc xe tự hành.
Quân đội Trung Quốc được cho là đã sử dụng mô hình xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 của Nga trong tập trận thử nghiệm vũ khí chống tăng của trực thăng và máy bay chiến đấu.
Yang Feng Glan, một trong những trùm buôn lậu ngà voi tai tiếng nhất châu Phi, đã bị tòa Tanzania tuyên án 15 năm tù giam sau hơn ba năm xét xử.
Chính phủ Trung Quốc đã bật đèn xanh cho dự án đường sắt cao tốc xuyên biển đầu tiên tại nước này, một phần trong tham vọng phát triển một đặc khu kinh tế mới.
Hầm dài khoảng 600 m chui ngầm qua đường Giải Phóng và ga Giáp Bát, nối phố Kim Đồng với dự án đường vành đai 2 đoạn Đầm Hồng - Giáp Bát đang thi công.