Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam được thiết kế 350 km/h
Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu.
1.640 kết quả phù hợp
Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu.
TP Hà Nội định hướng xây dựng hệ thống tàu điện treo một ray dọc sông Hồng nhằm khai thác tiềm năng du lịch của khu vực.
Bộ GTVT đã tổ chức đoàn công tác liên ngành trực tiếp khảo sát tại 5 quốc gia có hệ thống đường sắt tốc độ cao phát triển để hoàn thiện đề án về đường sắt Bắc - Nam.
Tập đoàn Alsthom có tới 25.000 nhân viên, 4 nhà máy bên Anh quốc và Pháp quốc, có văn phòng đại diện tại hơn 60 quốc gia.
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến hai người chết, 9 người bị thương.
Để giải quyết tình trạng kẹt xe, tạo mỹ quan đô thị, tỉnh Bình Dương chi hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng hầm chui tại khu vực ngã 5.
TAND tỉnh Hải Dương vừa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Mai Xuân Anh - cựu Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương 5 năm, 6 tháng tù về tội "tham ô".
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn xây dựng dự kiến sẽ tạo việc làm cho 263.700-332.300 người, giai đoạn vận hành cần khoảng gần 14.000 lao động.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã có trong quy hoạch sân bay Long Thành, hoàn toàn độc lập với công trình Nhà ga hành khách T1.
Thủ tướng lưu ý, loại bỏ cơ chế xin cho để phòng, chống lợi ích nhóm, tham nhũng, tiêu cực, phòng ngừa sai phạm trong xây dựng chính sách, pháp luật.
Theo Thủ tướng, 11 nội dung được xem xét cho ý kiến, quyết nghị trong Phiên họp CP chuyên đề tháng 2 là những nội dung quan trọng, khó, có tác động lớn tới xây hệ thống PL đồng bộ.
Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT lựa chọn phương án phù hợp, tối ưu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Thường trực Chính phủ, trình Bộ Chính trị trong tháng 3.
TS-KTS Ngô Viết Nam Sơn đề xuất thành lập Tập đoàn Metro và TOD như công ty cổ phần do UBND TP.HCM làm "nhạc trưởng", có cổ phần cao nhất, điều phối nhịp nhàng.
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.
Sáng 12/2, Thủ tướng thăm, chúc Tết công nhân, người lao động ở Dự án Nhổn - ga Hà Nội; công nhân vệ sinh môi trường đô thị; người lao động của Nhà máy nước Yên Phụ.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tính toán nhân lực quản lý, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 8,98 người/km, đến năm 2040 là 13.880 người.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết sẽ đề xuất lên Thường trực Ban Bí thư phương án thêm một phó chủ tịch TP.HCM chuyên trách Nghị quyết 98.
"Với các bộ ngành, tôi đề nghị phân cấp hết, đừng ôm vào làm gì, tôi nói rồi, cứ cơ chế xin cho lại tạo môi trường phát sinh tiêu cực", Thủ tướng nhấn mạnh.
Hơn 100 năm trước, người Việt đã đem các sản phẩm của mình làm ra đi phô diễn tại nhiều cuộc đấu xảo thuộc địa, đấu xảo thế giới ở các thành phố lớn của Pháp, Mỹ, Bỉ...
Phó chủ tịch Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị mọi điều kiện để đưa đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác thương mại.