Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Công trình để đời hay món nợ thế kỷ?
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
1.642 kết quả phù hợp
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết Việt Nam sẽ thay đổi định hướng thu hút FDI theo hướng chú trọng chất lượng, nói không với việc núp bóng đầu tư để lẩn tránh xuất xứ.
Novaland chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Lotte E&C, thuộc tập đoàn Lotte Hàn Quốc. Theo đó, Lotte E&C trở thành nhà thầu chính của dự án The Grand Manhattan, quận 1.
Lợi dụng là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc, Bùi Ngọc Châu chỉ đạo cấp dưới lập khống 5 hồ sơ để nhận 442 triệu đồng tiền đền bù, giải phóng mặt bằng.
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
Lần đầu tiên trong hơn 4 thập kỷ, các toa tàu mới được đưa vào sử dụng tại Cuba, trong nỗ lực nhằm cải tạo hệ thống đường sắt cũ kỹ với sự giúp đỡ từ Nga và Trung Quốc.
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau, Thủ tướng đã quyết định cho thành lập Hội đồng thẩm định dự án này.
TS Võ Trí Thành cho rằng cần so sánh 2 phương án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Bộ KH&ĐT và Bộ GTVT, từ đó xác định rủi ro nằm ở đâu để đưa ra biện pháp tối thiểu hóa.
Từng có cơ hội đi nhiều nơi trên thế giới, nhưng với tôi, vùng biển Địa Trung Hải luôn để lại ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu cùng các kiến trúc nhà độc đáo.
Đường sắt cao tốc ở các nước châu Á như Nhật Bản và Trung Quốc chủ yếu được vận hành ở tốc độ 200-250 km/h, đảm bảo hiệu quả vận chuyển hành khách và hàng hóa với chi phí hợp lý.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Bộ GTVT cho rằng với đề xuất làm đường sắt Bắc - Nam trị giá 58,7 tỷ USD, cơ quan này sẽ phân kỳ đầu tư nhiều giai đoạn để đảm bảo yếu tố nợ công.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thông tin trong kỳ họp sắp diễn ra vào cuối tuần, HĐND TP.HCM sẽ bầu thêm một phó chủ tịch.
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Rạng sáng 2/7, lực lượng chức năng mới hoàn tất việc khám xét trụ sở của doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm ở đường Phan Bội Châu, TP Huế.
Đại diện Bộ KH&ĐT cho biết nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm dự án cao tốc Bắc - Nam. Quan điểm của Bộ là dù nhà đầu tư nào cũng phải chấp hành các quy định của pháp luật.
Các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ dự kiến nằm trong chương trình nghị sự khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong tuần này.
Bốn ngày sau lễ đăng quang của Vua Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun vào tháng 5/2019, doanh nhân giàu nhất Thái Lan cùng 2 người kế nghiệp đến hoàng cung tiếp kiến tân vương.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phụ trách các lĩnh vực kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường; còn ông Ngô Minh Châu được giao các lĩnh vực như an ninh trật tự, thanh tra.