Ga Ba Son tuyến metro số 1 hoàn thiện 99% kết cấu cơ bản
Ngoài mục tiêu kịp bàn giao mặt bằng khu vực cho dự án cầu Thủ Thiêm 2, ga ngầm Ba Son đang tăng tốc thi công để đưa vào vận hành cùng lúc với ga Nhà hát TP.HCM vào cuối năm 2021.
189 kết quả phù hợp
Ngoài mục tiêu kịp bàn giao mặt bằng khu vực cho dự án cầu Thủ Thiêm 2, ga ngầm Ba Son đang tăng tốc thi công để đưa vào vận hành cùng lúc với ga Nhà hát TP.HCM vào cuối năm 2021.
Bất đồng với nhà thầu chính, 20 công nhân của nhà thầu phụ thi công tuyến Metro số 1 ở TP.HCM đã đình công.
Sau nhiều tháng chờ đợi, ga ngầm Nhà hát TP.HCM thuộc tuyến metro số 1 đã "vượt dịch" để hoàn thiện gần 82% trên nhiều hạng mục.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ GTVT hoàn chỉnh tờ trình về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ trước 1/5.
Ban quản lý đường sắt đô thị số 1 và liên danh các nhà thầu đã ký biên bản ghi nhớ nhằm hoàn thành 85% khối lượng công trình metro số 1 trong năm 2020.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
HĐND TP.HCM cho phép UBND TP.HCM vay lại 24.000 tỷ đồng để đầu tư tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và 30.000 tỷ đồng để đầu tư metro Bến Thành - Tham Lương.
Trọng tải thiết kế đoàn tàu, cự ly tim đường ray, thông tin liên lạc được điều chỉnh để đảm bảo kỹ thuật tàu chạy.
"Ông Tất Thành Cang đã có nhiều khuyết điểm, bị cách các chức vụ trong Đảng, Thành ủy mà vẫn làm đại biểu HĐND. Nhân dân nào còn tín nhiệm mà ông ấy làm đại biểu", cử tri nói.
Chủ tịch UBND Hà Nội cho rằng nhà ga C9 đặt ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng và một phần vườn hoa hồ Hoàn Kiếm là phương án tối ưu nhất.
Dù đánh giá hồ sơ điều chỉnh thiết kế cơ bản đầy đủ nhưng Bộ Xây dựng đề nghị TP.HCM làm rõ khả năng kết nối tuyến của metro số 1 với hệ thống giao thông công cộng.
Sau nhiều lần trễ hẹn, UBND TP.HCM quyết định đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành vào quý IV/2021.
Với kế hoạch xây dựng Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành, TP.HCM đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế tại khu vực Nhà ga trung tâm Bến Thành.
UBND TP.HCM đã đề nghị kiểm điểm tập thể và nhiều cá nhân có sai phạm liên quan đến dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1.
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Lãnh đạo Fecon cho biết đang bắt tay với đối tác Nhật nghiên cứu dự án ở Myanmar và sắp tới nhắm tới thị trường Campuchia, Philippines và Bangladesh.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2020. Trong khi đó, tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng được đẩy nhanh tiến độ.
Xin điều chỉnh vốn lên 3,5 tỷ USD, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan xem xét cơ chế tài chính để thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 tại Hà Nội.
Chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội (Ngọc Hồi - Yên Viên) đang cần thêm “biển chỉ dẫn” mới để công trình có số vốn lên tới 81.537 tỷ đồng chạy đúng hướng.