DN ở TP.HCM không chịu trả đất thuê của Nhà nước để làm vành đai 3
Thuê khu đất của nhà nước đầu tư trại cá sấu nhưng khi được TP.HCM vận động thu hồi 14 ha làm vành đai 3 thì Công ty Lâm nghiệp Sài Gòn không chịu bàn giao.
412 kết quả phù hợp
Thuê khu đất của nhà nước đầu tư trại cá sấu nhưng khi được TP.HCM vận động thu hồi 14 ha làm vành đai 3 thì Công ty Lâm nghiệp Sài Gòn không chịu bàn giao.
Chiếc xe khách xảy ra va chạm dẫn đến phần đuôi văng lên lan can của đường vành đai 3 trên cao, chắn toàn bộ lòng đường khiến giao thông tê liệt.
Ngày 3/5, ghi nhận tại các tuyến cao tốc cửa ngõ về Hà Nội thông thoáng, không xảy ra hiện tượng ùn tắc như ngày trước đó.
Sau buổi sáng ghi nhận nhiều điểm giao thông kẹt cứng, chiều 29/4 các tuyến đường ở Hà Nội có trạng thái vắng vẻ. Một số khu vực cửa ngõ chỉ lác đác vài xe cộ qua lại.
Cú va chạm khiến 3 ôtô con biến dạng, một xe tải nhỏ lật ngang và một xe tải lớn bị hư hỏng cabin. Giao thông ở đường vành đai 3 trên cao ùn tắc kéo dài từ sáng sớm 29/4.
Đêm 28/4 và rạng sáng 29/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội kẹt cứng bởi dòng người về quê nghỉ lễ. Nhiều người cho hay họ chủ động chọn đi đêm nhưng không thoát khỏi cảnh ùn tắc.
Tài xế cho rằng niềm vui khi đoạn cao tốc Bắc - Nam được nối dài tới Thanh Hóa sẽ khó trọn vẹn nếu họ phải chôn chân hàng chục phút ở nút giao Pháp Vân - vành đai 3 để vào Hà Nội.
Không chỉ có một nút giao, dự án xây dựng hoàn chỉnh đường nối cao tốc Pháp Vân với đường vành đai 3 bao gồm 2 nút giao khác mức cùng một tuyến đường 10 làn xe dài hơn 3,4 km.
Bồi thường Vành đai 3 TP.HCM ghi nhận mức cao nhất tại TP Thủ Đức hơn 73 triệu đồng/m2 cho vị trí ở đường Nguyễn Duy Trinh, tiếp theo là đường Nguyễn Xiển gần 70 triệu đồng/m2.
Nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thường xuyên là điểm nóng ùn tắc, đặc biệt trong dịp lễ, Tết bởi hạ tầng chưa hoàn chỉnh.
Nhiều đoạn vỉa hè Hà Nội bị trưng dụng thành nơi đỗ ôtô khiến người đi bộ không còn lối di chuyển, buộc phải len lỏi giữa các hàng phương tiện.
Thủ tướng nhìn nhận TP.HCM cần các cơ chế công cụ chính sách điều hành cụ thể, tạo được động lực, truyền cảm hứng cho người dân, doanh nghiệp cùng chính quyền vượt qua khó khăn.
Đang lưu thông trên đường vành đai 3 trên cao (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ôtô loại 5 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội.
Trong buổi làm việc với Thủ tướng và bộ, ngành Trung ương về kinh tế - xã hội, TP.HCM muốn kiến nghị đoàn công tác tháo gỡ khó khăn nhiều vấn đề liên quan dự án hạ tầng, đất đai.
Với hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện cùng sự xuất hiện của những đô thị sinh thái quy mô, phía đông Hà Nội có nhiều cơ hội phát triển theo hướng hiện đại.
TP.HCM đã có công văn gửi đến các tỉnh đề nghị hỗ trợ nguồn cát tại hồ Dầu Tiếng. Tuy nhiên, phía Bình Dương và Bình Phước cho biết không thể đáp ứng vì không có thẩm quyền.
Theo Bí thư Hà Nội, đến thời điểm này, địa phương tự tin sẽ có từ 70% mặt bằng sạch trở lên để khởi công dự án vành đai 4 đúng kế hoạch ngày 30/6.
Vật liệu cát đắp nền đường của dự án vành đai 3 TP.HCM hiện chưa đủ đáp ứng để triển khai thi công khi mới đạt 4,04 triệu m3 so với nhu cầu 7,2 triệu m3.
UBND Hà Nội bố trí thêm 3.840 tỷ đồng cho dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4, trong đó tăng gần 3.300 tỷ đồng cho công tác bồi thường, tái định cư để giải phóng mặt bằng.
Được kỳ vọng giải tỏa tình trạng quá tải hạ tầng cho khu vực có mật độ dân cư đông bậc nhất Hà Nội, vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) vẫn ngổn ngang sau 21 năm được phê duyệt.